Chống bão số 13 tấn công TP HCM, dân tất bật di dời

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi người dân ở các quận nội thành vẫn thờ ơ vì chưa “thấy dấu hiệu của bão” thì người dân vùng biển Cần Giờ (TP HCM) tất bật di dời.

Đến 13h ngày 6/11, hàng ngàn người dân ở vùng trũng xã đảo Thạnh An, Long Hòa, Cần Thạnh và một số xã khác thuộc huyện vùng biển Cần Giờ đã được chính quyền địa phương hoàn tất việc di dời về các trung tâm văn hóa, trường học, đồn biên phòng, trung tâm sinh hoạt cộng đồng…
Đây là chỉ đạo của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP HCM với các địa phương trên địa bàn TP và đặc biệt là huyện đảo Cần Giờ trong việc ứng phó với cơn bão số 13 được dự báo ảnh hưởng trực tiếp đến thành phố.
Cảnh tưởng tan hoang 
Sở GTVT TP HCM và UBND các quận, huyện đã có công văn khẩn yêu cầu các chủ phương tiện ghe, đò; tàu du lịch, tàu cánh ngầm; nhà hàng ngưng hoạt động từ 9h ngày 6/11 cho đến khi có lệnh mới.
Trước đó, từ 19h ngày 5/11, Ban chỉ huy PCLB thành phố cũng có công điện khẩn chỉ đạo UBND huyện Cần Giờ bằng mọi biện pháp thực hiện thông báo yêu cầu ngư dân và chủ phương tiện tàu thuyền cấm không được ra khơi.
Ông Nguyễn Minh Thành, Giám đốc xí nghiệp phà Cát Lái cho biết: Hiện, bến phà đang tập trung 100% cán bộ, nhân viên trực chiến 24/24h tại 2 đầu phà thuộc phường Cát Lái (quận 2) và xã Phú Hữu (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) để ứng phó với bão số 13.
 Cơn bão Pakhar đổ vào TP HCM năm 2012 khiến bến phà Cát Lái tê liệt...
Theo ông Thành, hiện phà vẫn hoạt động bình thường và nếu thời tiết diễn biến phức tạp thì sẽ thực hiện theo kế hoạch có tiếp tục chuyên chở khách hay không theo chỉ đạo của Sở GTVT và Ban PCLB thành phố. Ông Thành khẳng định, hiện công tác chuẩn bị chỗ trú bão, thực phẩm… cho khách lỡ đường đã được địa phương 2 đầu bến phà hoàn tất chu đáo.
Trong khi đó, đầu giờ chiều nay, thời tiết tại các quận nội thành và các vùng ven TP HCM vẫn chưa có dấu hiệu diễn biến phực tạp. Ngoài trời vẫn còn nắng gay gắt mặc dù bầu trời đang dần chuyển mây đen. Người dân vẫn sinh hoạt bình thường mặc dù đài phát thanh, truyền hình và loa phường liên tục cập nhật tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 13.
Được biết, đầu tháng 4/2012, bão Pakhar đổ vào TP HCM gây thiệt hại khá nghiêm trọng.
Vũ Sơn

Bình luận(0)