Chân dung cán bộ thuế giữ lựu đạn, ma túy trong nhà

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên cán bộ Chi cục thuế huyện Ba Vì đã bị khởi tố và bắt tạm giam sau khi bị phát hiện giữ lựu đạn, dao kiếm, ma túy đá trong nhà.

Liên quan đến việc phát hiện lựu đạn, ma túy trong nhà cán bộ thuế Ba Vì, Hà Nội, Công an huyện Ba Vì, Hà Nội cho biết, ngày 21/4 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trần Quốc Trung (SN 1967, ở Ba Vì, Hà Nội) để làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Chan dung can bo thue giu luu dan, ma tuy trong nha
Tang vật tại nhà đối tượng Trung.
Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, PV Kiến Thức có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Hải Yến, Trưởng phòng Tuyên truyền Hỗ trợ người nộp thuế - Cục thuế Thành phố Hà Nội. Bà Yến cho biết, ông Trần Quốc Trung sinh ngày 11/11/1967 nguyên là cán bộ Chi cục thuế huyện Ba Vì, thuộc Cục thuế TP Hà Nội. Theo bà Yến, trong quá trình công tác, ông Trung thường xuyên được cơ quan đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhưng do hạn chế về năng lực chuyên môn lại thường xuyên ốm đau nên ông Trung đã có đơn xin thôi việc và Cục thuế Thành phố Hà Nội đã giải quyết nguyện vọng cá nhân này của ông Trung.
Vào thời điểm ông Trung bị cơ quan công an bắt giữ, tại Chi cục thuế huyện Ba Vì, Hà Nội không có cán bộ công chức thuế nào có tên là Trần Quốc Trung.
Chan dung can bo thue giu luu dan, ma tuy trong nha-Hinh-2
Đối tượng Trung (cởi trần) bị cơ quan công an bắt.
Trong khi đó, theo cơ quan công an, ông Trung bị nghi là đối tượng cầm đầu ổ nhóm tội phạm liên quan đến ma túy nên đã bị cảnh sát cho vào “tầm ngắm”. Ngày 6/4, Trung và đối tượng tên Phạm Tiến Long (SN 1985, ở Thọ Lộc, Phúc Thọ, Hà Nội) đã bị bắt quả tang khi đang mua bán trái phép ma túy tại nhà riêng.
Sau đó, khám xét khẩn cấp nơi ở của Trung, cơ quan điều tra thu giữ một quả lựu đạn, một số dao kiếm, bốn gói ma túy đá, nhiều gói cần sa, thuốc phiện, thảo quả gây nghiện và công cụ sử dụng ma túy tổng hợp.
Theo cơ quan điều tra, Trung nguyên là cán bộ Chi cục thuế huyện Ba Vì nhưng lại có quan hệ phức tạp với các đối tượng xã hội. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
Tiến Dũng

Bình luận(0)