Trần Lập giữ tinh thần thép với cuộc chiến ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Bước vào giai đoạn xạ trị, nhạc sĩ Trần Lập cho biết anh đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để chiến đấu với ung thư.

Mới đây, trên trang cá nhân, nhạc sĩ Trần Lập đã chia sẻ dòng tâm sự sau một tuần nhập viện để chữa bệnh ung thư trực tràng. Theo đó, thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường cho biết sau khi trải qua ca phẫu thuật vào ngày 6/11 vừa qua, anh đang trong quá trình phục hồi và bước vào giai đoạn xạ trị.
Cựu huấn luyện viên của Giọng hát Việt còn trích lại những lời động viên của người bạn tên Trần Nhất Hoàng dành cho anh. 
Trần Lập chia sẻ: “Ung thư không thể làm phôi phai tình yêu, không che phủ được hy vọng, không làm giảm niềm tin, không giết chết được tình nghĩa, không làm nhạt nhòa đi ký ức, không chế ngự được sự dũng cảm, không xâm chiếm được tâm hồn mà ngược lại nó khởi động tất cả, và vì thế nó khó mà chạm tới cuộc sống mãnh liệt này”.
Tran Lap giu tinh than thep voi cuoc chien ung thu
 Nhạc sĩ Trần Lập. 
Tác giả của ca khúc “Đường đến ngày vinh quang” cũng không quên gửi lời cảm ơn đến những người đã quan tâm đến sức khỏe của anh. Ngoài ra, nam nhạc sĩ một lần nữa xin ghi nhận mọi chia sẻ, mách nước của bạn bè, đồng nghiệp và khán giả.
Bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến chống ung thư, Trần Lập cho biết anh đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng. Theo đó, nam nhạc sĩ đã biết những tác dụng phụ của việc xạ trị. Trần Lập cũng tâm sự sẽ có lúc phải bán đồ, bán xe để dành lực cho cuộc chiến chống ung thư. 
Thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường chia sẻ: “Sau biến cố con người sẽ đổi thay. Có thể tóc rụng sạch và xấu xí. Có thể rồi tới lúc mình sẽ phải bán đi những vật dụng, đồ chơi, những chiếc mô tô thân thuộc để dành lực cho cuộc chiến và sẽ trở lại vào lúc mạnh mẽ hơn”.
Đối mặt với bạo bệnh, Trần Lập giữ tinh thần lạc quan, ý chí mạnh mẽ. Anh viết: “Chỉ biết rằng tình yêu âm nhạc thì chẳng bao giờ chết và tâm hồn yêu tự do yêu cái đẹp hiển nhiên sẽ vẫn còn. Mình thường lạc quan yêu cuộc sống, bè bạn và những cung đường. Giờ này mình còn thấy thèm điều ấy hơn”.
Tran Lap giu tinh than thep voi cuoc chien ung thu-Hinh-2
 Chia sẻ của nhạc sĩ Trần Lập. 
Được biết, vào ngày 4/11, Trần Lập đã bất ngờ chia sẻ thông tin mắc bạo bệnh, khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ. Ngay sau ca phẫu thuật vào ngày 6/11, trên trang cá nhân, anh cũng đã đăng tải hình ảnh của mình kèm dòng chú thích thông báo ca mổ chữa ung thư đã thành công.
Tran Lap giu tinh than thep voi cuoc chien ung thu-Hinh-3
 Hình ảnh đầu tiên của nhạc sĩ Trần Lập sau ca mổ chữa ung thư. 
Ngoài ra, theo chia sẻ của Trần Lập, anh sẽ tiếp tục hoàn thành các dự án đã định sau khi chữa bệnh. Tinh thần lạc quan, ý chí mạnh mẽ trong cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư của nhạc sĩ Trần Lập khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Thu Cúc

Bình luận(0)