Ukraine có hành động mới ở Kharkov

Google News

Hãng thông tấn UNIAN ngày 30/5 đưa tin, Ukraine đã thành lập một đơn vị mới thuộc Tiểu đoàn Azov tại thành phố Kharkov ở miền Đông nước này.

Theo UNIAN, các binh sĩ thuộc đơn vị quân sự mới được thành lập sẽ bảo vệ vùng Kharkov trước các lực lượng Nga.
Động thái được đưa ra sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky có chuyến thăm lần đầu tiên đến khu vực chiến tuyến này kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự hôm 24/2.
Ukraine có hành động mới ở Kharkov; Mỹ tuyên bố quyết định nói 'không' với Kiev, Nga khen 'sáng suốt'. (Nguồn: myukraineis.og)
Tiểu đoàn Azov mới được thành lập ở Kherkov, Ukraine. (Nguồn: myukraineis.org)
Tiểu đoàn Azov, vốn thuộc Lực lượng vệ binh quốc gia Ukraine, đã tham gia chiến sự tại Mariupol, thành phố cảng chủ chốt giáp Biển Azov bị bao vây trong hơn 2 tháng.
Trước đó, trong tháng này, Nga đã tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc chiến tại Mariupol và cho biết, tổng cộng 2.439 binh sĩ Ukraine đã đầu hàng.
Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố, Washington sẽ không cung cấp cho Ukraine các hệ thống tên lửa có tầm bắn tới Nga, bất chấp những yêu cầu cấp thiết từ Kiev về loại vũ khí này.
Phản ứng về việc trên, Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Nga Dmitry Medvedev cho rằng, quyết định của Tổng thống Biden là "sáng suốt".
Theo Bảo Hà/Báo Thế giới & Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)