Tướng Nga: Xe tăng T-14 Armata là "độc nhất vô nhị"

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc họp với tùy viên quân sự nước ngoài, Tư lệnh Lục quân Nga đã tuyên bố rằng xe tăng T-14 Armata là "độc nhất vô nhị" trên thế giới. 

Theo hãng thông tấn TASS, tuyên bố tại cuộc họp tùy viên quân sự nước ngoài, tư lệnh Lục quân Nga, thượng tướng Oleg Salyukov cho hay, các xe tăng T-14 Armata được phát triển ở Nga, độc nhất về các chỉ số và không có loại tương tự trên thế giới
Theo ông Oleg Salyukova, thiết bị quân sự mới nhất sẽ có khả năng hiện đại hóa gần như không giới hạn do tính modul của nó.
"Trong khuôn khổ của công tác nghiên cứu-phát triển đề án Armata, xe tăng thế hệ mới T-14 đang được tiếp tục thử nghiệm. Theo tính toán của chúng tôi, và theo ý kiến của các chuyên gia nước ngoài, không có loại tương tự trên thế giới", tướng Oleg Salyukov tuyên bố.
Tuong Nga: Xe tang T-14 Armata la
Xe tăng T-14 Armata duyệt binh trên quảng trường Đỏ. Nguồn ảnh: Tass
Theo ông, binh chủng Tăng thiết giáp Nga được trang bị đầy đủ với tất cả các loại vũ khí cần thiết và các thiết bị quân sự. "Phiên bản hiện đại hóa T-72B3 đã được đưa vào trang bị. Theo kết quả tập trận lục quân thì đây thực sự là một chiếc xe tăng mới với những đặc điểm chính gần với đặc điểm của xe tăng hiện đại nước ngoài, và theo các tiêu chí "Hiệu quả - chi phí" vượt trội đáng kể đối với nước ngoài," – Ông nhấn mạnh.
Tướng Salyukov nhắc lại rằng, hiệu quả và độ tin cậy của vũ khí này này đã được chứng minh tại cuộc thi thường niên "Tank biathlon" trong khuôn khổ cuộc thi quân sự quốc tế Army-Games.
Ông Oleg Salyukova cũng thông báo rằng, thiết bị quân sự mới nhất của lục quân Nga sẽ có khả năng hiện đại hóa gần như không giới hạn do tính modul của nó.
Hiện nay, Nga hầu như đã hoàn thành công việc chế tạo các thiết kế mới bên cạnh T-14 Armata gồm: xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25; xe bọc thép chở quân/chiến đấu bộ binh Boomerang; pháo tự hành Koalitsia-SV; tổ hợp chống tăng tự hành Kornet-D1 và các xe chở quân bọc thép Typhoon - ông nhấn mạnh rằng, công việc phát triển các thiết bị quân sự mới này đang tiến triển theo đúng tiến độ kế hoạch.
"Tất cả các phiên bản tương lai này với chất lượng vượt trội hoàn toàn so với những vũ khí đang phục vụ trong lực lượng lục quân Nga. Thiết kế modul của nó cho phép tạo ra các phiên bản vũ khí và thiết bị quân sự khác nhau trên nền tảng sẵn có và cung cấp khả năng hiện đại hóa gần như không giới hạn", ông Said Salyukov nói.
Hiệu quả và độ tin cậy của các vũ khí mới đang gia nhập vào biên chế, được kiểm tra liên tục trong huấn luyện cũng như những cuộc kiểm tra bất ngờ không báo trước, cũng như trình diễn trước loạt khán giả và khách nước ngoài tại cuộc thi quân sự quốc tế, ông nói thêm.
Tại một cuộc họp báo với các chuyên gia và tùy viên quân sự, tư lệnh đã báo cáo về tình hình và kế hoạch phát triển của lực lượng lục quân. Tại sự kiện này có 106 đại biểu đến từ 67 quốc gia, bao gồm Phần Lan, Na Uy, Serbia, Kazakhstan, Belarus và các nước khác.
Thư Hoàn

Bình luận(0)