Tàu ngầm mới nhất của Trung Quốc được đóng theo lớp nào?

Google News

Những hình ảnh về tàu ngầm mới nhất của Trung Quốc vừa được hé lộ trên mạng xã hội của nước này đã khiến nhiều người phải quan tâm.

Mới đây trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, hình ảnh về một chiếc tàu ngầm kiểu mới, đã sẵn sàng được hạ thủy tại Vũ Xương đã lộ diện. Trước đó từ hồi tháng 2, các hình ảnh vệ tinh đã ghi lại những phần mới của thân tàu ngầm, chuẩn bị được lắp ghép tại xưởng đóng.
Tờ Naval News cho biết, việc nhiều tòa nhà mới được xây dựng ở nhà máy đóng tàu Vũ Xương, cho thấy khả năng Trung Quốc đang mở rộng năng lực đóng tàu, rất có thể là để phục vụ một lớp tàu ngầm mới, sẽ ra mắt trong tương lai.
Tau ngam moi nhat cua Trung Quoc duoc dong theo lop nao?
 Hình minh họa. Nguồn: Pinterest.
Từ những hình ảnh đã được tiết lộ, có thể cho thấy mũi tàu ngầm đang được che đậy bằng vải đỏ. Kích thước của tàu ngầm cũng tương đương với lớp Yuan trước đây của Trung Quốc, tuy nhiên phần thân tàu dường như lại có kiểu dáng khí động học tốt hơn, với các nét vuốt cong thon thả hơn.
Chiều dài của chiếc tàu ngầm này cũng được cho là dài hơn so với lớp Yuan trước đây. Đặc điểm này có thể sẽ giúp chiếc tàu ngầm mới của Trung Quốc, có khả năng tăng cường số lượng giếng phóng tên lửa thẳng đứng trên tàu.
Một điểm khá đặc biệt của chiếc tàu ngầm mới lộ diện này, đó là nó có một phần rãnh trên sống tàu. Đây là chi tiết chỉ xuất hiện trên loại tàu ngầm A-26 Blekinge mới nhất của Thụy Điển hiện nay.
Một điểm khá nhiều người tỏ ra tò mò, đó là địa điểm mà Trung Quốc lựa chọn để hạ thủy chiếc tàu ngầm này. Trong quá khứ, giới chức Trung Quốc thông báo địa điểm lắp ráp chính của tàu ngầm lớp Yuan sẽ là một nhà máy đóng tàu ở Vũ Hán. Tuy nhiên cũng tại địa điểm này, Trung Quốc đang thực hiện các đơn hàng đóng tàu ngầm cho Hải quân Pakistan, Thái Lan và nhiều nước khác nữa. Việc các đại diện của nước ngoài thường xuyên có mặt để giám sát quá trình đóng tàu xuất khẩu, chắc chắn sẽ gây khó dễ cho Trung Quốc nếu nước này muốn lắp ráp một tàu ngầm bí mật kiểu mới ngay trong khu vực này.
Nhiều khả năng, hạm đội Trung Quốc đã lựa chọn được một nơi yên tĩnh và bí mật hơn, tránh xa giới truyền thông, các con mắt tò mò và đặc biệt, là tránh xa các chuyên gia nước ngoài hoặc khách du lịch.

Tàu ngầm Oscar ra đời từ thời Liên Xô tới nay vẫn là con quái vật nguy hiểm trong tay người Nga. Nguồn: MilitaryNews.


Trần Trân

>> xem thêm

Bình luận(0)