Nga chưa kịp dùng, xe tăng Armata đã lọt mắt xanh Ấn Độ

Google News

(Kiến Thức) - Hiện tại, quân đội Ấn Độ đang cần tới 1770 phương tiện thiết giáp chiến đấu trong tương lai để thay thế cho dàn T-72 của mình và dường như xe tăng Armata đang là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất.

Tư lệnh Lục quân Ấn Độ tướng Bipin Rawat vừa bắt đầu chuyến công du kéo dài 6 ngày tới Nga kể từ hôm thứ hai vừa rồi trong một nỗ lực được cho là để tăng cường mối quan hệ về mặt đồng minh chiến lược giữa hai quốc gia.
Theo truyền thông Ấn Độ đưa tin, hiện tại Lục quân nước này đang cần 1770 phương tiện thiết giáp chiến đấu đời mới để thay thế cho các đơn vị sử dụng xe tăng T-72 đời cũ trước đây. Truyền thông Ấn Độ cũng khẳng định rằng xe tăng Armata T-14 sẽ là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất để thay thế cho dàn T-72 cũ kỹ này.
Nga chua kip dung, xe tang Armata da lot mat xanh An Do
 Ảnh minh hoạ. Nguồn: Sputnik.
Chuyến thăm của Tư lệnh Lục quân Ấn Độ cũng diễn ra trùng với một hội nghị thượng đỉnh song phương hàng năm dự kiến sẽ diễn ra giữa hai nước vào ngày 5/10 tại New Delhi - Ấn Độ. Trong hội nghị thượng đỉnh này, rất có thể các thoả thuận liên quan tới lĩnh vực quốc phòng trị giá tới 10 tỷ USD giữa hai nước cũng sẽ được mang ra ký kết.
Phái đoàn Ấn Độ sang thăm Nga lần này dự kiến sẽ được tiếp xúc với những trang thiết bị quân sự hiện đại nhất của Nga cũng như các đơn vị chiến đấu chủ lực tinh nhuệ nhất của quốc gia này. Theo nhiều nguồn tin từ phía Nga, rất có khả năng xe tăng mới nhất của Nga loại T-14 Armata cũng sẽ được Nga mang ra chào hàng Ấn Độ trong chuyến công du này.
Bên cạnh đó, đoàn Ấn Độ cũng sẽ ghé thăm Học viện Pháo binh Mikhailovskaya, căn cứ chỉ huy của Quân khu Tây Nga đặt tại St. Petersburg và trường học viện sĩ quan cao cấp. Trụ sở chính của sư đoàn súng trường cơ giới Nga đặt tại Moscow cũng sẽ là một điểm đến trong lịch trình của phía Ấn Độ.
Trong nhiều năm trở lại đây, Ấn Độ đang là bạn hàng quân sự, quốc phòng lớn bậc nhất của Nga, nhất là các trang bị cho lực lượng lục quân. Phía Ấn Độ cũng đã từng mua và nhận chuyển giao công nghệ lắp ráp chế tạo xe tăng T-90 từ phía Nga.
Nếu thoả thuận mua xe tăng T-14 Armata giữa hai nước được tiến hành trong tương lai, rất có thể thoả thuận này sẽ có kèm theo các điều khoản về chuyển giao công nghệ chế tạo cho New Delhi như những gì hai nước đã làm trong quá khứ với xe tăng T-90.

Mời độc giả xem Video: Dòng thiết giáp T-15 siêu hiện đại của Quân đội Nga.


Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)