Mỹ sơn màu tiêm kích nhái theo chiến đấu cơ Su-57 của Nga

Google News

Không quân Mỹ đã xác nhận chương trình sơn màu cho tiêm kích F-16C bắt chước Su-57 của quân đội Nga. Vậy đằng sau quyết định này ẩn chứa mục đích gì?
 

Thiếu Tướng Robert Novotny – chỉ huy Không đoàn số 57 xác nhận những chiếc F-16C tại căn cứ không quân Nellis ở Nevada sẽ được sơn ngụy trang theo “phong cách” của tiêm kích Su-57.
Hãng tin Sputnik (Nga) dẫn lời Thiếu Tướng Novotny cho biết ông sẽ sớm công bố quá trình sơn chiến đấu cơ này. Và dự kiến việc sơn F-16C ngụy trang Su-57 sẽ hoàn thành trong mùa Hè 2019 sau đó những máy bay đã qua “chỉnh sửa” sẽ ra mắt công chúng tại triển lãm hàng không quốc gia Mỹ trong tháng 11.
My son mau tiem kich nhai theo chien dau co Su-57 cua Nga
 Họa tiết dự kiến được sơn lên chiếc F-16C. Ảnh: Sputnik
Ông Novotny gọi những chiếc F-16C sơn bắt chước Su-57 này là “phi đoàn quấy rối”. Những máy bay này được thay đổi hình dạng bên ngoài để “đóng vai ác” trong các cuộc tập trận.''
Tuy nhiên, điều gây băn khoăn là mặc dù có hình thức giống nhưng F-16C của Mỹ chưa thể bắt chước được khả năng của máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 thuộc Nga Su-57. Điều đáng nói là Su-57 được phủ loại sơn đặc biệt có thể bịt mắt radar.
Không quân Mỹ đã tích lũy một bộ sưu tập các chiến đấu cơ được sơn màu nhái theo mẫu máy bay quân sự của Nga, Iran và Trung Quốc đặt rải rác ở nhiều căn cứ quân sự từ Alaska tới Florida.
Theo Hà Linh/ Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)