Mỹ hỗ trợ bảo dưỡng pháo tại Ukraine thông qua...video chat

Google News

Trong khi quân đội Ukraine đang sử dụng quá tải các hệ thống pháo do phương Tây cung cấp trên chiến trường, quân đội Mỹ đang hỗ trợ sửa chữa các bộ phận hỏng hóc thông qua...điện thoại và video chat.

Theo tờ Business Insider, một đội phản ứng nhanh bao gồm binh lính, thường dân và các nhà thầu đã được quân đội Mỹ thành lập tại Ba Lan. Nhiệm vụ của đơn vị này là nhanh chóng cung cấp các thông tin hỗ trợ thời gian thực tới các lực lượng Ukraine đang hoạt động trên tiền tuyến.

My ho tro bao duong phao tai Ukraine thong qua...video chat

Và bởi NATO không gửi quân viện trợ tới Ukraine, đội bảo dưỡng cũng phải hoạt động từ xa nhằm cung cấp thông tin hỗ trợ - thường xuyên ngay trên chiến trường dưới làn mưa đạn.

Đường dây hỗ trợ mã hóa này cung cấp thông tin qua các phòng chat, là nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm đưa tới Ukraine các lời khuyên trong việc sử chữa và bảo dưỡng trang thiết bị trong bối cảnh nước này tiếp tục nhận các vũ khí hiện đại từ NATO và các nước phương Tây.

Báo cáo cho biết, quân đội Ukraine đang liên tục sử dụng các hệ thống pháo kích với cường độ quá tải dù chúng đã quá hạn bảo dưỡng và sửa chữa. Chính vì vậy, đội hỗ trợ cũng đang liên tục phải ước tính giới hạn sử dụng của các hệ thống vũ khí trên và các điểm yếu khi sử dụng quá mức của chúng.

Được biết, yêu cầu phổ biến nhất từ Ukraine là các vấn đề sửa chữa liên quan tới hệ thống pháo do Mỹ cung cấp. Theo đó, họ đã nhận được 160 pháo 155mm từ Mỹ - cùng hơn 1 triệu đạn pháo – và 25 pháo 105mm, đi kèm 370,000 viên đạn pháo.

Với cuộc chiến đang ngày càng trở nên gay gắt hơn tại miền Đông khu vực Donbas, Mỹ và các nước đồng minh đã liên tục cung cấp viện trợ tới Ukraine, nhằm hỗ trợ quân đội nước này tiến vào thế chủ động.

Hoàng Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)