Theo hãng Bell, Máy bay lai trực thăng Bell V-280 Valor được thiết kế dành riêng cho Quân đội Mỹ đã có buổi bay thử nghiệm đầu tiên diễn ra khá tốt đẹp vào hôm 18/12 vừa rồi. Nguồn ảnh: Bell Helicopter.Mặc dù, buổi bay thử này chỉ kéo dài được vài phút và chiếc V-280 chỉ bay ở độ cao hơn chục mét nhưng đây vẫn được xem là thành công lớn của chương trình phát triển V-280. Nguồn ảnh: Sina.Trong thử nghiệm này, máy bay lai trực thăng V-280 Valor của Mỹ chỉ mới thực hiện khả năng cất cánh thẳng đứng và chưa thể thực hiện các hoạt động bay phức tạp khác. Nguồn ảnh: Sina.Qua đó có thể thấy dù bay tốt nhưng V-280 vẫn chưa được hoàn thiện 100% và các kỹ sư Bell cần thêm thời gian để hoàn thiện dòng máy bay này. Nguồn ảnh: Bell Helicopter.Theo Defence News, trong lần bay thử V-280 có vẻ khá "loạng choạng" khi rời khỏi mặt đất, điều này có thể là do hệ thống trợ lái của V-280 vẫn chưa được hoàn thiện khiến phi công không giữ được thăng bằng. Nguồn ảnh: Sina.Theo Bell, V-280 được thiết kế để thay thế cho các dòng trực thăng quân sự đã lỗi thời của Mỹ trong tương lai, cụ thể ở đây chính là UH-60. Nguồn ảnh: SinaBản thân V-280 cũng có thiết kế phần thân khá giống với UH-60 nhưng có phần đuôi thiết kế theo hình chữ V. Nguồn ảnh: Sina.V-280 có thiết kế khá độc đáo tương tự dòng máy bay lai trực thăng V-22 Osprey đang được Quân đội Mỹ sử dụng, với khả năng cất cánh thẳng đứng như trực thăng nhưng vẫn có thể bay với tốc độ cao như máy bay cánh bằng. Nguồn ảnhChiếc máy bay lai trực thăng này dự kiến sẽ thay thế cho từ 2.000-4.000 trực thăng vận tải và chiến đấu hạng nhẹ đang có trong biên chế Quân đội Mỹ. Nguồn ảnh: Sina.Tuy nhiên từ đây cho đến khi dự định trên thành hiện thực Bell còn khá nhiều việc phải làm với V-280. Nguồn ảnh: Sina. Mời độc giả xem Video: Thử nghiệm khả năng hoạt động 100% công suất động cơ của trực thăng Bell V-280 Valor. Nguồn: Bell Helicopter.
Theo hãng Bell, Máy bay lai trực thăng Bell V-280 Valor được thiết kế dành riêng cho Quân đội Mỹ đã có buổi bay thử nghiệm đầu tiên diễn ra khá tốt đẹp vào hôm 18/12 vừa rồi. Nguồn ảnh: Bell Helicopter.
Mặc dù, buổi bay thử này chỉ kéo dài được vài phút và chiếc V-280 chỉ bay ở độ cao hơn chục mét nhưng đây vẫn được xem là thành công lớn của chương trình phát triển V-280. Nguồn ảnh: Sina.
Trong thử nghiệm này, máy bay lai trực thăng V-280 Valor của Mỹ chỉ mới thực hiện khả năng cất cánh thẳng đứng và chưa thể thực hiện các hoạt động bay phức tạp khác. Nguồn ảnh: Sina.
Qua đó có thể thấy dù bay tốt nhưng V-280 vẫn chưa được hoàn thiện 100% và các kỹ sư Bell cần thêm thời gian để hoàn thiện dòng máy bay này. Nguồn ảnh: Bell Helicopter.
Theo Defence News, trong lần bay thử V-280 có vẻ khá "loạng choạng" khi rời khỏi mặt đất, điều này có thể là do hệ thống trợ lái của V-280 vẫn chưa được hoàn thiện khiến phi công không giữ được thăng bằng. Nguồn ảnh: Sina.
Theo Bell, V-280 được thiết kế để thay thế cho các dòng trực thăng quân sự đã lỗi thời của Mỹ trong tương lai, cụ thể ở đây chính là UH-60. Nguồn ảnh: Sina
Bản thân V-280 cũng có thiết kế phần thân khá giống với UH-60 nhưng có phần đuôi thiết kế theo hình chữ V. Nguồn ảnh: Sina.
V-280 có thiết kế khá độc đáo tương tự dòng máy bay lai trực thăng V-22 Osprey đang được Quân đội Mỹ sử dụng, với khả năng cất cánh thẳng đứng như trực thăng nhưng vẫn có thể bay với tốc độ cao như máy bay cánh bằng. Nguồn ảnh
Chiếc máy bay lai trực thăng này dự kiến sẽ thay thế cho từ 2.000-4.000 trực thăng vận tải và chiến đấu hạng nhẹ đang có trong biên chế Quân đội Mỹ. Nguồn ảnh: Sina.
Tuy nhiên từ đây cho đến khi dự định trên thành hiện thực Bell còn khá nhiều việc phải làm với V-280. Nguồn ảnh: Sina.
Mời độc giả xem Video: Thử nghiệm khả năng hoạt động 100% công suất động cơ của trực thăng Bell V-280 Valor. Nguồn: Bell Helicopter.