Lính Ukraine sử dụng drone Trung Quốc quan sát quân Nga

Google News

Video miêu tả người lính Ukraine đang sử dụng một tay cầm được gắn màn hình, và theo dõi một cuộc tấn công bằng tên lửa của phía Nga.

Tờ Business Insider vừa đăng tải một bài viết, cho biết tài khoản Telegram Ukraine vừa qua đã đăng tải video lính nước này đang sử dụng máy bay không người lái (drone) do Trung Quốc sản xuất nhằm quan sát các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga.

Video miêu tả người lính này đang sử dụng một tay cầm chơi game, được gắn màn hình, và theo dõi một cuộc tấn công bằng tên lửa.

Hiện chưa có thông tin nào về cuộc tấn công kể trên, hay danh tính của người lính này. Tuy nhiên, tài khoản Telegram nói trên đã khen ngợi việc sử dụng công nghệ dân sự của binh lính Ukraine nhằm phục vụ mục đích chống lại lực lượng Nga.

“Người vận hành drone quan sát kết quả của cuộc tấn công và đưa ra các điều chỉnh hợp lý,” bài đăng cho biết.

Video này đã gây nhiều sự chú ý trên mạng xã hội Twitter, với việc chỉ ra rằng thiết bị này không được thiết kế cho mục đích quân sự.

Loại máy bay không người lái được sử dụng trong video được cho là do hãng DJI của Trung Quốc thiết kế và sản xuất. Đây là máy bay không người lái dân sự, có thể mua dễ dàng trên các trang thương mại điện tử của Trung Quốc, có giá chỉ từ vài trăm cho tới vài nghìn USD.

Trước đó, Nga cũng đã không thành công với yêu cầu hỗ trợ quân sự từ Trung Quốc

Ukraine cũng buộc tội DJI đang tiết lộ thông tin về quân đội Ukraine cho Nga. Thêm vào đó, đơn vị này cũng đang bị buộc tội đang cố tình bán các thiết bị lỗi tới Ukraine.

DJI đã bác bỏ các cáo buộc này, và cho biết họ sẽ ngừng hoàn toàn việc bán thiết bị cho cả hai nước cho tới khi xung đột kết thúc. Tuy nhiên điều này là rất khó, khi các loại thiết bị này vẫn có thể được đưa tới Nga và Ukraine qua ngả hàng xách tay.

Hoàng Anh (theo BI)

>> xem thêm

Bình luận(0)