Kinh hãi cảnh tượng máy bay quân sự nổ tung sau khi hạ cánh

Google News

Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy khoảnh khắc một máy bay được cho là của tập đoàn quân sự tư nhân Wagner nổ trên đường băng ở Mali (châu Phi).

Theo The Drive, trong ngày 27/9, truyền thông Mali đã công bố đoạn video ghi lại cảnh máy bay vận tải quân sự Il-76 nổ tung sau khi hạ cánh ở quốc gia Tây Phi này.
Hình ảnh từ video cho thấy máy bay lao qua đường băng với tốc độ cao, trước khi vỡ thành từng khối và bốc cháy.

Video: Máy bay Il-76 nổ tung sau khi hạ cánh ở Mali.

Chiếc máy bay vận tải nổ tung ở sân bay Gao vào ngày 23/9, mang số hiệu TZ-98T, thuộc quyền sở hữu của quân đội Mali. Trước đó, có một số thông tin cho rằng máy bay này thuộc về tập đoàn Wagner. Tuy vậy, tập đoàn quân sự tư nhân của Nga đã phủ nhận việc này.
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy. Hiện nhà chức trách vẫn chưa công bố số người thương vong cụ thể và họ vẫn đang điều tra nguyên nhân của vụ việc.
Kinh hai canh tuong may bay quan su no tung sau khi ha canh
Ảnh minh họa. 
Ilyushin Il-76 là máy bay vận tải quân sự đa năng, sử dụng cánh cố định và có 4 động cơ. Máy bay này ra mắt lần đầu ở Liên Xô cuối năm 1960, được thiết kế để vận chuyển khí tài, binh lính và hàng hóa cho nhiều mục đích khác nhau.
Il-76 có chiều dài 46,6m, chiều cao 24,7m, sải cánh 50,5m, đạt vận tốc tối đa hơn 800 km/h, trần bay từ 9.000-12.000m. Phiên bản mới nhất của máy bay này có trọng lượng cất cánh tối đa lên đến 210 tấn.
Các nguồn tin đối lập ở Mali cho biết, theo một số báo cáo, máy bay này có thể có liên quan đến tập đoàn Wagner, trong khi các nguồn tin địa phương nhận định đây có thể là máy bay của quân đội Mali chở thiết bị.
Một nguồn tin sân bay và quan chức địa phương nói với tạp chí tin tức Jeune Afrique rằng, chiếc Ilyushin-76 gặp nạn là máy bay của quân đội Mali vận chuyển binh lính Wagner và bị quá tải. "Nguyên nhân vẫn chưa được công bố", nguồn tin sân bay cho biết.
 
Thảo Nguyên (Theo Newsweek)

>> xem thêm

Bình luận(0)