Israel chuẩn bị loại biên M113 bằng hàng trăm xe bọc thép Eitan

Google News

(Kiến Thức) - Theo Bộ Quốc phòng Israel, nước này vừa thông qua kế hoạch mua mới hàng trăm xe bọc thép chở quân Eitan do một liên doanh quốc phòng của nước này hợp tác sản xuất để thay thế những chiếc APC M113 có trong biên chế hiện tại.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Israel cho biết, từ năm 2020, xe bọc thép chở quân (APC) bánh lốp 8x8 Eitan do nước này tự thiết kế sẽ bắt đầu được đưa vào trang bị để thay thế dòng xe bọc thép chở quân (APC) M113 hiện tại trong Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF). Mẫu Eitan mới nhất là sự kết hợp công nghệ của xe tăng Merkava và xe thiết giáp chở quân Namer, song lại có giá thành rẻ hơn.
Theo tờ Times of Israel, Eitan được nâng cấp có trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với Namer, qua đó giúp binh sĩ Israel di chuyển nhanh cũng như đảm bảo an toàn hơn.
Nguyên mẫu Eitan 8 bánh đầu tiên của Israel lần đầu được tiết lộ vào tháng 8/2016. Ảnh: Bộ Quốc phòng Israel.
Được biết, APC Eitan có thể di chuyển trên mọi địa hình và môi trường chiến đấu đa dạng với vận tốc lên tới 90km/h. Đây là một ưu thế của Eitan so với các phương tiện chiến đấu khác. Với trọng lượng từ 30-35 tấn, nguyên mẫu xe bọc thép Eitan đầu tiên của Israel lần đầu được tiết lộ vào đầu tháng 8/2016. Đây là sản phẩm liên doanh giữa ba công ty quốc phòng lớn nhất Israel gồm IMI, IAI và Rafael.
Mời độc giả xem thêm video: Xe tăng Mỹ "thay áo" khi đến Châu Âu (Nguồn: VTC News)
“Chúng tôi hiện giờ có thể thông báo rằng trong vòng một thập kỷ nữa, các lực lượng trên mặt đất của IDF sẽ được nâng cấp đáng kể về trang thiết bị quân sự. Đáng chú ý, phần lớn công nghệ và trang thiết bị này sẽ được thiết kế và chế tạo tại Israel, qua đó thúc đẩy nền kinh tế phát triển”, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Liberman phát biểu.
Thiên An (Theo Defence Blog)

>> xem thêm

Bình luận(0)