Hải quân Mỹ can thiệp khi thủy thủ tàu sân bay tự tử hàng loạt

Google News

Tàu sân bay USS George Washington đang phải thuyên chuyển nhân sự sau khi diễn ra hàng loạt vụ tự sát trên tàu.

Sĩ quan chỉ huy tàu USS George Washington vừa qua đã thông báo tới thủy thủ đoàn rằng Hải quân Mỹ sẽ bắt đầu thuyên chuyển thủy thủ khỏi tàu sân bay này sau những vụ tự sát hàng loạt và phàn nàn của các thành viên về tình trạng sinh hoạt trên tàu.

Hai quan My can thiep khi thuy thu tau san bay tu tu hang loat

Theo đó, Đội trưởng Brent Gaut cho biết tàu sẽ thuyên chuyển 260 thủy thủ “tới một trại lính tại Norfolk, Portsmouth” từ thứ Hai tuần này.

Hải quân Mỹ xác nhận thông tin trên là chính xác, và họ sẽ tăng thêm 50 suất thuyên chuyển mỗi tuần cho tới khi số lượng thủy thủ muốn được rời thuyền đạt được mong muốn.

Quyết định này được đưa ra sau ba vụ tự sát trên tàu sân bay George Washington chỉ trong một tháng, và hàng loạt vụ tự sát trước đó, được cho là bắt đầu từ tháng Bảy năm 2021.

Đã có ít nhất năm vụ tự sát được xác nhận đã xảy ra trên tàu trong 10 tháng trở lại đây, với tổng số là 8 vụ tương tự kể từ tháng 11/2019.

Theo sĩ quan chỉ huy, hiện thủy thủ đoàn bao gồm 422 thủy thủ sống trên tàu. Bởi các thủy thủ dưới cấp E-5 thường sẽ không được cấp phí nhà ở, những người sống trên tàu thường là các thủy thủ mới nhập ngũ.

Được biết, thủy thủ sẽ ngủ trên tàu kể cả khi tàu cập cảng - một nội quy của Hải quân nhằm đảm bảo có nhân lực sẵn sàng trên tàu khi có trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, thủy thủ cũng được lựa chọn ở lại luôn trên tàu nếu họ muốn.

Hiện tại, USS George Washington dự kiến sẽ khởi hành trong năm 2023. Đây là lần trì hoãn thứ 3 kể từ lịnh trình ban đầu. Trước đó, vào năm 2019, tàu được dự kiến sẽ khởi hành năm 2021, tuy nhiên sau đó đã bị dời sang 2022.

Khi được phỏng vấn, Hải quân cho biết chỉ mới xác nhận 7 ca thương vong từ 2019. Theo đó, có ba ca được cho là “đã tự sát”, trong khi các ca khác được xác định là “liên quan tới sức khỏe” vào tháng 10/2019, “không xác định” vào 7/2021 và “liên quan tới sức khỏe” vào 5/2021.

Hoàng Anh (theo BI)

>> xem thêm

Bình luận(0)