Đặc nhiệm Syria tiếp cận khu vực Su-25 Nga bị bắn hạ

Google News

Chiều 4/2, theo thông tin từ Damascus, các đơn vị đặc nhiệm Quân đội Syria đã có mặt tại khu vực chiếc máy bay yểm trợ hỏa lực mặt đất Su-25SM của Không quân Nga bị bắn hạ tại Idlib.

Đây là khu vực thuộc quyền kiểm soát của các tay súng khủng bố Tahrir al-Sham (nhóm al-Nusra đổi tên), những kẻ đã sát hại phi công của chiếc Su-25 bị bắn hạ.
“Máy bay của Không quân Nga đã bị những kẻ khủng bố bắn hạ bằng tổ hợp tên lửa phòng không vác vai (MANPAD). Đặc nhiệm Syria đang rà soát khu vực chiếc Su-25 bị bắn hạ. Tất cả những thông tin thu được từ các thành phần còn lại của MANPAD như số mã định dạng, lô sản xuất, sẽ giúp cho chúng ta biết xuất xứ của tổ hợp vũ khí phòng không đó do ai cung cấp”, một quan chức Chính phủ Nga, Viktor Vodolatsky tuyên bố.
 Lực lượng Chính phủ Syria chiến đấu tại Idlib. Ảnh: Kyiv Post.
Để hỗ trợ hoạt động của đặc nhiệm Syria, máy bay chiến đấu Nga đang tiến hành các đợt không kích hỗ trợ.
Chiến dịch quân sự đặc biệt trên được tiến hành sau khi, nhóm khủng bố Tahrir al-Sham sử dụng tên lửa MANPAD bắn rơi một máy bay Su-25SM của Không quân Nga tại khu vực giảm xung đột tại Idlib. Mặc dù phi công điều khiển chiếc Su-25SM đã kịp nhảy dù khỏi máy bay, nhưng anh này đã thiệt mạng khi đụng độ những tay súng khủng bố. Theo nhiều nguồn tin, người phi công này đã chiến đấu với những tay súng khủng bố tới cùng và tự sát bằng lựu đạn để không rơi vào tay phiến quân.
Ngay sau vụ tấn công, lực lượng quân sự Nga đã phóng tên lửa hành trình trả đũa vào các vị trí của Tahrir al-Sham tại Idlib làm ít nhất 30 tay súng phiến quân bị tiêu diệt.
Ngay sau khi bắn hạ máy bay Su-25 của Nga, đại diện Tahrir al-Sham đã lên tiếng xác nhận vụ tấn công và cho biết, chiếc Su-25 bị bắn hạ khi đang làm nhiệm vụ tại thành phố Saraqeb, phía Tây Bắc tỉnh Idlib.
Theo Tuấn Sơn/Quân đội Nhân dân

>> xem thêm

Bình luận(0)