Theo Zvezda, tiêm kích bom Su-34 trong tương lai gần có thể nâng cấp hệ thống vũ khí mạnh gấp nhiều lần. Nhà sản xuất, các máy bay này dự kiến sẽ trang bị các thiết bị tác chiến điện tử và trinh sát. Ngoài ra, phiên bản nâng cấp của Su-34 sẽ cho phép sử dụng vũ khí tối ưu hơn, nhất là các vũ khí trong tương lai được lên kế hoạch trang bị cho máy bay Su-34. Nguồn ảnh: ZvezdaTiêm kích bom tiền tuyến Su-34 sẽ có khả năng chống máy bay cảnh báo sớm AWACS. Tập đoàn "công nghệ vô tuyến điện tử" dự định sẽ trang bị cho Su-34 các pod treo ngoài dùng cho các nhiệm vụ đặc biệt. Khi đó Su-34 sẽ trở thành một máy bay tác chiến điện tử, có khả năng bảo vệ hiệu quả khỏi radar trinh sát và hỏa lực của quân địch, không những cho mình mà cho cả nhóm máy bay. Nguồn ảnh: ZvezdaĐồng thời máy bay sẽ được trang bị radar mới với các tính năng được nâng cấp. Dự kiến sẽ hoàn thành giai đoạn phát triển trước khi kết thúc năm 2016 – bao gồm cả nâng cấp phần mềm đi kèm. Công việc phát triển được đơn giản hóa hơn nhờ hệ thống điện tử của máy bay Su-34 có cấu trúc mở, tức là nó có thể được sửa đổi dễ dàng cho các mục đích và mục tiêu cụ thể. Nguồn ảnh: ZvezdaĐặc biệt, Su-34 có thể sử dụng để chế áp các hệ thống vô tuyến điện tử của hệ thống tên lửa phòng không đối phương, làm mù máy bay chỉ huy cảnh báo sớm tầm xa ( AWACS). Dưới vỏ bọc của Su-34, một nhóm máy bay có thể tàng hình biến mất khỏi radar của đối phương. Đồng thời tất cả các thiết bị cần thiết chỉ cần tích hợp trên một giá treo máy bay, những giá treo còn lại dùng để gắn các vũ khí tiêu chuẩn. Nguồn ảnh: ZvezdaHệ thống đối kháng điện tử đang thử nghiệm trên máy bay mang tên "Khibiny". Nó đủ khả năng bảo vệ máy bay trước mọi tình huống. Phó tổng giám đốc KRET Igor Kret Nasenkov cho biết, tất cả các máy bay Su-34 được chuyển giao cho lực lượng không quân-vũ trụ của Nga đều được trang bị hệ thống tác chiến đa năng này. Sử dụng nó trong tình huống chiến đấu làm tăng đáng kể "khả năng sống sót" của máy bay. Nguồn ảnh: ZvezdaNhững máy bay Su-34 đầu tiên được chế tạo trong khuôn khổ đơn hàng quốc phòng nhà nước cho Không quân Nga đã cất cánh lên bầu trời từ sân bay OAO «Napo Chkalov" vào tháng 10/2006. Su-34 thuộc lớp máy bay thế hệ 4+. Nó có thể thực hiện nhiệm vụ mà không cần tiêm kích hộ tống, có thể tác chiến một cách độc lập, cơ động khi chiến đấu tay đôi với bất kỳ máy bay chiến đấu nào đối phương hiện có. Nguồn ảnh: ZvezdaĐược biết, máy bay ném bom Su-34 đã hai lần vượt qua các cuộc thử lửa: lần đầu tiên tham gia chiến trường trong cuộc xung đột với Gruzia để buộc Gruzia phải ngồi vào bàn đàm phán hòa bình (năm 2008), và hiện nay - trong các hoạt động chống khủng bố của Không quân-vũ trụ Nga Nga ở Syria. Nguồn ảnh: ZvezdaHiện nay, Su-34 đang được trang bị hệ thống radar có khả năng phát hiện mục tiêu mặt đất ở khoảng cách 250 km trên mặt đất, hoặc là các mục tiêu cỡ lỡn trên không (như máy bay ném bom, vận tải), hoặc là mục tiêu kích thước nhỏ (tiêm kích) ở khoảng cách tới 90 km. Radar Su-34 có thể theo dõi, bắt bám đồng thời 10 mục tiêu, và dẫn đường cho tên lửa tiêu diệt 4 mục tiêu cùng lúc. Nguồn ảnh: ZvezdaMột trong những lợi thế quan trọng nhất của Su-34 là khả năng sử dụng radar chiếu hậu. Đây thực sự là một công nghệ độc đáo: máy bay không chỉ phát hiện tên lửa đang bám theo bán cầu phía sau của mình, mà còn dẫn đường cho tên lửa đánh chặn phản công. Nguồn ảnh: ZvezdaHệ thống này được đặt tên là "Spear-DL". Các tính năng kỹ thuật của nó cho phép xác định (đồng thời các thông số) của bất kỳ tên lửa nào, bao gồm cả loại nhỏ. Tầm phát hiện các tên lửa này ở khoảng cách lên đến 14 km, và tốc độ tối đa - lên đến 1000 m/s. Nguồn ảnh: ZvezdaTrong các hoạt động tác chiến đã đề cập tại Gruzia, Su-34 với tổ hợp tác chiến điện tử đã "đánh bại" các hệ thống đối kháng điện tử mới nhất "Kolchuga" của Gruzia, được mua từ "đồng nghiệp" Ukraine ngay trước khi bắt đầu cuộc xung đột. Khi đó, Su-34 dễ dàng chế áp "Kolchuga", làm mù radar và tất cả các hệ thống đi cùng nó. Nguồn ảnh: ZvezdaTrong chiến lược phát triển, hiện đại hóa, tiêm kích bom Su-34 cũng sẽ được trang bị hệ thống chỉ thị mục tiêu mới. Đây là bản nâng cấp từ hệ thống “Platan”, nó đảm bảo cung cấp trông tin về mục tiêu và dẫn đường cho các tên lửa loại "không đối đất", cũng như bom với đầu tự dẫn laser đòi hỏi mục tiêu liên tục phải được chỉ điểm. Nguồn ảnh: ZvezdaHơn nữa, khi đưa vào Su-34 khái niệm máy bay tác chiến điện tử, các nhà phát triển của Nga ở một mức độ nào đó học hỏi một phần kinh nghiệm của Không quân Mỹ, với việc đưa vào trang bị máy bay tác chiến điện tử EA-18 Growler. Tuy nhiên, theo ông Vladimir Mikheev: "Chúng tôi đã đi theo một cách hơi khác – và có nhiều tính toán, cân nhắc hơn". Nguồn ảnh: ZvezdaĐó là: Bất kỳ hệ thống tên lửa chống máy bay, hệ thống radar và hệ thống thông tin liên lạc và điều khiển sẽ bị phát hiện và chế áp áp ngay lập tức. Có nghĩa là, chúng sẽ hoàn toàn bị chặn: radar sẽ không nhìn thấy, đồng nghĩa với việc không một tên lửa nào sẽ bắn được về phía máy bay". Nguồn ảnh: Military-Today.comKhác biệt với EA-18, một số các nền tảng được thiết kế phù hợp để thực hiện các nhiệm vụ tương tự, bao gồm trên nền tảng Su-34. "Chúng tôi bắt đầu từ khái niệm đa năng, trong trường hợp cần thiết, bất kỳ máy bay chiến thuật nào cũng có thể được trang bị thêm các phương tiện cần thiết để tiến hành tác chiến điện tử, nó rẻ hơn, và rất hiệu quả " - đại diện KRET cho biết. Nguồn ảnh: Zvezda
Theo Zvezda, tiêm kích bom Su-34 trong tương lai gần có thể nâng cấp hệ thống vũ khí mạnh gấp nhiều lần. Nhà sản xuất, các máy bay này dự kiến sẽ trang bị các thiết bị tác chiến điện tử và trinh sát. Ngoài ra, phiên bản nâng cấp của Su-34 sẽ cho phép sử dụng vũ khí tối ưu hơn, nhất là các vũ khí trong tương lai được lên kế hoạch trang bị cho máy bay Su-34. Nguồn ảnh: Zvezda
Tiêm kích bom tiền tuyến Su-34 sẽ có khả năng chống máy bay cảnh báo sớm AWACS. Tập đoàn "công nghệ vô tuyến điện tử" dự định sẽ trang bị cho Su-34 các pod treo ngoài dùng cho các nhiệm vụ đặc biệt. Khi đó Su-34 sẽ trở thành một máy bay tác chiến điện tử, có khả năng bảo vệ hiệu quả khỏi radar trinh sát và hỏa lực của quân địch, không những cho mình mà cho cả nhóm máy bay. Nguồn ảnh: Zvezda
Đồng thời máy bay sẽ được trang bị radar mới với các tính năng được nâng cấp. Dự kiến sẽ hoàn thành giai đoạn phát triển trước khi kết thúc năm 2016 – bao gồm cả nâng cấp phần mềm đi kèm. Công việc phát triển được đơn giản hóa hơn nhờ hệ thống điện tử của máy bay Su-34 có cấu trúc mở, tức là nó có thể được sửa đổi dễ dàng cho các mục đích và mục tiêu cụ thể. Nguồn ảnh: Zvezda
Đặc biệt, Su-34 có thể sử dụng để chế áp các hệ thống vô tuyến điện tử của hệ thống tên lửa phòng không đối phương, làm mù máy bay chỉ huy cảnh báo sớm tầm xa ( AWACS). Dưới vỏ bọc của Su-34, một nhóm máy bay có thể tàng hình biến mất khỏi radar của đối phương. Đồng thời tất cả các thiết bị cần thiết chỉ cần tích hợp trên một giá treo máy bay, những giá treo còn lại dùng để gắn các vũ khí tiêu chuẩn. Nguồn ảnh: Zvezda
Hệ thống đối kháng điện tử đang thử nghiệm trên máy bay mang tên "Khibiny". Nó đủ khả năng bảo vệ máy bay trước mọi tình huống. Phó tổng giám đốc KRET Igor Kret Nasenkov cho biết, tất cả các máy bay Su-34 được chuyển giao cho lực lượng không quân-vũ trụ của Nga đều được trang bị hệ thống tác chiến đa năng này. Sử dụng nó trong tình huống chiến đấu làm tăng đáng kể "khả năng sống sót" của máy bay. Nguồn ảnh: Zvezda
Những máy bay Su-34 đầu tiên được chế tạo trong khuôn khổ đơn hàng quốc phòng nhà nước cho Không quân Nga đã cất cánh lên bầu trời từ sân bay OAO «Napo Chkalov" vào tháng 10/2006. Su-34 thuộc lớp máy bay thế hệ 4+. Nó có thể thực hiện nhiệm vụ mà không cần tiêm kích hộ tống, có thể tác chiến một cách độc lập, cơ động khi chiến đấu tay đôi với bất kỳ máy bay chiến đấu nào đối phương hiện có. Nguồn ảnh: Zvezda
Được biết, máy bay ném bom Su-34 đã hai lần vượt qua các cuộc thử lửa: lần đầu tiên tham gia chiến trường trong cuộc xung đột với Gruzia để buộc Gruzia phải ngồi vào bàn đàm phán hòa bình (năm 2008), và hiện nay - trong các hoạt động chống khủng bố của Không quân-vũ trụ Nga Nga ở Syria. Nguồn ảnh: Zvezda
Hiện nay, Su-34 đang được trang bị hệ thống radar có khả năng phát hiện mục tiêu mặt đất ở khoảng cách 250 km trên mặt đất, hoặc là các mục tiêu cỡ lỡn trên không (như máy bay ném bom, vận tải), hoặc là mục tiêu kích thước nhỏ (tiêm kích) ở khoảng cách tới 90 km. Radar Su-34 có thể theo dõi, bắt bám đồng thời 10 mục tiêu, và dẫn đường cho tên lửa tiêu diệt 4 mục tiêu cùng lúc. Nguồn ảnh: Zvezda
Một trong những lợi thế quan trọng nhất của Su-34 là khả năng sử dụng radar chiếu hậu. Đây thực sự là một công nghệ độc đáo: máy bay không chỉ phát hiện tên lửa đang bám theo bán cầu phía sau của mình, mà còn dẫn đường cho tên lửa đánh chặn phản công. Nguồn ảnh: Zvezda
Hệ thống này được đặt tên là "Spear-DL". Các tính năng kỹ thuật của nó cho phép xác định (đồng thời các thông số) của bất kỳ tên lửa nào, bao gồm cả loại nhỏ. Tầm phát hiện các tên lửa này ở khoảng cách lên đến 14 km, và tốc độ tối đa - lên đến 1000 m/s. Nguồn ảnh: Zvezda
Trong các hoạt động tác chiến đã đề cập tại Gruzia, Su-34 với tổ hợp tác chiến điện tử đã "đánh bại" các hệ thống đối kháng điện tử mới nhất "Kolchuga" của Gruzia, được mua từ "đồng nghiệp" Ukraine ngay trước khi bắt đầu cuộc xung đột. Khi đó, Su-34 dễ dàng chế áp "Kolchuga", làm mù radar và tất cả các hệ thống đi cùng nó. Nguồn ảnh: Zvezda
Trong chiến lược phát triển, hiện đại hóa, tiêm kích bom Su-34 cũng sẽ được trang bị hệ thống chỉ thị mục tiêu mới. Đây là bản nâng cấp từ hệ thống “Platan”, nó đảm bảo cung cấp trông tin về mục tiêu và dẫn đường cho các tên lửa loại "không đối đất", cũng như bom với đầu tự dẫn laser đòi hỏi mục tiêu liên tục phải được chỉ điểm. Nguồn ảnh: Zvezda
Hơn nữa, khi đưa vào Su-34 khái niệm máy bay tác chiến điện tử, các nhà phát triển của Nga ở một mức độ nào đó học hỏi một phần kinh nghiệm của Không quân Mỹ, với việc đưa vào trang bị máy bay tác chiến điện tử EA-18 Growler. Tuy nhiên, theo ông Vladimir Mikheev: "Chúng tôi đã đi theo một cách hơi khác – và có nhiều tính toán, cân nhắc hơn". Nguồn ảnh: Zvezda
Đó là: Bất kỳ hệ thống tên lửa chống máy bay, hệ thống radar và hệ thống thông tin liên lạc và điều khiển sẽ bị phát hiện và chế áp áp ngay lập tức. Có nghĩa là, chúng sẽ hoàn toàn bị chặn: radar sẽ không nhìn thấy, đồng nghĩa với việc không một tên lửa nào sẽ bắn được về phía máy bay". Nguồn ảnh: Military-Today.com
Khác biệt với EA-18, một số các nền tảng được thiết kế phù hợp để thực hiện các nhiệm vụ tương tự, bao gồm trên nền tảng Su-34. "Chúng tôi bắt đầu từ khái niệm đa năng, trong trường hợp cần thiết, bất kỳ máy bay chiến thuật nào cũng có thể được trang bị thêm các phương tiện cần thiết để tiến hành tác chiến điện tử, nó rẻ hơn, và rất hiệu quả " - đại diện KRET cho biết. Nguồn ảnh: Zvezda