Mỗi xe tăng chủ lực Abrams của Mỹ đều được lắp ráp trên dây chuyền với nhiều khâu, nhiều công đoạn khác nhau để đảm bảo giá thành sản xuất được giảm xuống thấp nhất có thể. Nguồn ảnh: Sina.Đầu tiên, phần khung thân xe sau khi được hàn hoàn chỉnh sẽ được đưa vào sơn tĩnh điện cả mặt trong lẫn mặt ngoài. Trong khi mặt sơn bên ngoài có thể thay đổi nhiều màu khác nhau tuỳ môi trường hoạt động nhưng ở phía bên trong, mọi xe tăng Abrams đều có màu sơn giống nhau. Nguồn ảnh: Sina.Hệ thống động cơ và các thiết bị bên trong của xe tăng Abrams đều được cấu tạo theo kiểu mô-đun nên rất dễ lắp đặt, công việc nặng nhọc nhất trong phần lắp ráp chiếc Abrams có lẽ là phần lắp đặt xích cho xe tăng. Nguồn ảnh: Sina.Công việc này đòi hỏi độ chính xác cao và thao tác giữa nhiều thợ lắp ráp phải chuẩn xác để cả hai bên xích của xe tăng đều được khớp vào vị trí cùng lúc. Nguồn ảnh: Sina.Sau đó là phần lắp đặt tháp pháo, thực tế đây lại là công việc khá đơn giản vì tháp pháo sẽ được cẩu đến khu vực lắp ráp và chỉ việc được hạ vào thân xe. Nguồn ảnh: Sina.Tiếp theo đó là tới các công đoạn lắp đặt hệ thống lồng, tấm chắn cho động cơ cũng như một vài thiết bị điện tử bên ngoài xe. Nguồn ảnh: Sina.Nội thất của xe có nhiều cơ cấu được hàn chết vào thân xe, điều này khiến cho quá trình bảo dưỡng và thay thế diễn ra khá khó khăn nhưng sẽ giảm tải được trọng lượng xe do không cần bắt vít và chắc chắn hơn rất nhiều. Nguồn ảnh: Sina.Cận cảnh bộ phận khung của xe tăng Abrams của Mỹ trước và sau khi được xử lý trong nhà máy lắp ráp. Nguồn ảnh: Sina.Xích xe được trang bị lớp cao su ở mặt ngoài giúp chiếc xe tăng nặng 60 tấn này di chuyển tốt trong đường phố thông thường mà không phá huỷ mặt đường. Nguồn ảnh: Sina.Một chiếc Abrams thành phẩm phiên bản M1A2 sau khi lắp ráp chờ được thử nghiệm. Nguồn ảnh: Sina.Mời độc giả xem Video: Xe tăng M1 Abrams bị tên lửa Kornet hạ gục trên chiến trường Syria.
Mỗi xe tăng chủ lực Abrams của Mỹ đều được lắp ráp trên dây chuyền với nhiều khâu, nhiều công đoạn khác nhau để đảm bảo giá thành sản xuất được giảm xuống thấp nhất có thể. Nguồn ảnh: Sina.
Đầu tiên, phần khung thân xe sau khi được hàn hoàn chỉnh sẽ được đưa vào sơn tĩnh điện cả mặt trong lẫn mặt ngoài. Trong khi mặt sơn bên ngoài có thể thay đổi nhiều màu khác nhau tuỳ môi trường hoạt động nhưng ở phía bên trong, mọi xe tăng Abrams đều có màu sơn giống nhau. Nguồn ảnh: Sina.
Hệ thống động cơ và các thiết bị bên trong của xe tăng Abrams đều được cấu tạo theo kiểu mô-đun nên rất dễ lắp đặt, công việc nặng nhọc nhất trong phần lắp ráp chiếc Abrams có lẽ là phần lắp đặt xích cho xe tăng. Nguồn ảnh: Sina.
Công việc này đòi hỏi độ chính xác cao và thao tác giữa nhiều thợ lắp ráp phải chuẩn xác để cả hai bên xích của xe tăng đều được khớp vào vị trí cùng lúc. Nguồn ảnh: Sina.
Sau đó là phần lắp đặt tháp pháo, thực tế đây lại là công việc khá đơn giản vì tháp pháo sẽ được cẩu đến khu vực lắp ráp và chỉ việc được hạ vào thân xe. Nguồn ảnh: Sina.
Tiếp theo đó là tới các công đoạn lắp đặt hệ thống lồng, tấm chắn cho động cơ cũng như một vài thiết bị điện tử bên ngoài xe. Nguồn ảnh: Sina.
Nội thất của xe có nhiều cơ cấu được hàn chết vào thân xe, điều này khiến cho quá trình bảo dưỡng và thay thế diễn ra khá khó khăn nhưng sẽ giảm tải được trọng lượng xe do không cần bắt vít và chắc chắn hơn rất nhiều. Nguồn ảnh: Sina.
Cận cảnh bộ phận khung của xe tăng Abrams của Mỹ trước và sau khi được xử lý trong nhà máy lắp ráp. Nguồn ảnh: Sina.
Xích xe được trang bị lớp cao su ở mặt ngoài giúp chiếc xe tăng nặng 60 tấn này di chuyển tốt trong đường phố thông thường mà không phá huỷ mặt đường. Nguồn ảnh: Sina.
Một chiếc Abrams thành phẩm phiên bản M1A2 sau khi lắp ráp chờ được thử nghiệm. Nguồn ảnh: Sina.
Mời độc giả xem Video: Xe tăng M1 Abrams bị tên lửa Kornet hạ gục trên chiến trường Syria.