Bí ẩn bộ quần áo "tàng hình" Nga đang phát triển

Google News

(Kiến Thức) - Trong tương lai không xa, binh sĩ Quân đội Nga có thể sẽ được khoác trên mình quần áo tàng hình giúp họ che giấu vị trí trước các camera hồng ngoại trên máy bay của Không quân Mỹ.

Tờ Sputnik trích lời của các kỹ sư làm việc tại TSNIITochMash - một cơ quan chuyên cung cấp trang bị cá nhân cho quân đội Nga cho hay, một loại quần áo "tàng hình" đang được nghiên cứu sẽ sớm khiến các máy bay không người lái của Mỹ trở thành vô dụng.
Trong quá khứ, người lính chỉ có duy nhất một cách đó là bôi bùn lên người để tránh việc bị các máy quay hồng ngoại của đối phương phát hiện ra. Tuy nhiên, với bộ quần áo mới này, việc duy nhất người lính cần làm đó là mặc nó lên người và tàng hình trước toàn bộ các máy quay hồng ngoại của đối phương.
Loại quần áo mới này được giải thích là có khả năng hấp thụ hoàn toàn tia hồng ngoại đơn giản vì vật liệu cấu thành lên chúng có khả năng hấp thụ tia hồng ngoại. Cụ thể ra sao, phía Nga không đưa ra lời giải thích nhưng khẳng định loại vật liệu này có tác dụng.
 Hình minh họa. Ảnh: Sputnik.
Như vậy trong tương lai, rất có thể các loại phương tiện chiến đấu cũng sẽ được sử dụng loại vật liệu này hoặc ít nhất những tấm vải hấp thụ tia hồng ngoại cỡ lớn sẽ được ra đời để ngụy trang cho phương tiện chiến đấu.
Loại vật liệu hấp thụ hồng ngoại này được cho là sẽ nằm trong bộ trang phục chiến đấu tương lai mang tên Ratnik của Nga.
Dự kiến Nga sẽ đưa vào trang bị trong biên chế khoảng 50.000 bộ quân phục Ratnik mỗi năm từ năm 2022 - khi bộ quân phục chiến binh tương lai này được đưa vào sản xuất hàng loạt.
Từ giờ tới lúc đó, Mỹ vẫn có thời gian để nghiên cứu ra thứ gì khác sóng hồng ngoại để có thể "nhìn xuyên" qua lớp quần áo tàng hình của quân Nga.

Mời độc giả xem Video: Cách tàng hình trước máy quay hồng ngoại, đáng tiếc là chất liệu này không thể làm thành áo mặc được.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)