Tàu tuần tra Đề án 22160 là một trong những lớp tàu chi3én mới nhất của Hải quân Nga. Những tàu Đề án 22160 chỉ vừa mới được Hải quân Nga cho nhập biên từ năm 2018 tới nay. Nguồn ảnh: Livejournal.Một trong những điểm cải tiến lớn của tàu tuần tra Đề án 22160 so với tàu hộ vệ Gepard mà Việt Nam đang sử dụng đó là nó được trang bị sẵn nhà chứa trực thăng có cửa đóng ngay từ đầu. Nguồn ảnh: Livejournal.Cải biên này giúp các trực thăng Ka-27 hoặc Ka-226 khi được biên chế lên tàu tuần tra Đề án 22160 sẽ không phải "phơi mưa phơi nắng" ngoài biển trong suốt hải trình, tránh việc trực thăng bị ăn mòn. Nguồn ảnh: Livejournal.Bên trong tàu có thiết kế khá hiện đại và khoa học. Ảnh: Hệ thống mỏ neo trên tàu. Nguồn ảnh: Livejournal.Hệ thống neo cùng dây cáp trên tàu có cấu tạo khá phức tạp theo kiểu cũ thay vì dùng tời máy. Nguồn ảnh: Livejournal.Đây cũng được coi là một trong những tàu đầu tiên của Hải quân Nga được thi công theo công nghệ đóng tàu mô-đun. Nguồn ảnh: Livejournal.Phía sau của tàu Đề án 22160 khi nhìn từ phía bên ngoài. Nguồn ảnh: Livejournal.Nhà chứa trực thăng trên tàu Đề án 22160 có thiết kế rất hợp lý cùng cửa đóng được - khác hoàn toàn so với nhà chứa... hình thang trên tàu Gepard. Nguồn ảnh: Livejournal.Xuồng cao tốc phục vụ tuần tra được trang bị trên tàu Đề án 22160 của Hải quân Nga. Nguồn ảnh: Livejournal.Hình ảnh hiếm hoi bên trong boong điều khiển của tàu Đề án 22160. Nguồn ảnh: Livejournal.Hải quân Nga dự kiến sẽ đóng tổng cộng 6 tàu loại này, hiện tại hai chiếc đã phục vụ trong biên chế Hải quân Nga, một chiếc khác đã được hạ thuỷ và ba chiếc khác đang được đóng mới. Toàn bộ 6 tàu này sẽ đều được Nga biên chế vào Hạm đội Biển Đen. Nguồn ảnh: Livejournal. Mời độc giả xem Video: Sức mạnh của Hạm đội Biển Đen trong biên chế của Hải quân Nga.
Tàu tuần tra Đề án 22160 là một trong những lớp tàu chi3én mới nhất của Hải quân Nga. Những tàu Đề án 22160 chỉ vừa mới được Hải quân Nga cho nhập biên từ năm 2018 tới nay. Nguồn ảnh: Livejournal.
Một trong những điểm cải tiến lớn của tàu tuần tra Đề án 22160 so với tàu hộ vệ Gepard mà Việt Nam đang sử dụng đó là nó được trang bị sẵn nhà chứa trực thăng có cửa đóng ngay từ đầu. Nguồn ảnh: Livejournal.
Cải biên này giúp các trực thăng Ka-27 hoặc Ka-226 khi được biên chế lên tàu tuần tra Đề án 22160 sẽ không phải "phơi mưa phơi nắng" ngoài biển trong suốt hải trình, tránh việc trực thăng bị ăn mòn. Nguồn ảnh: Livejournal.
Bên trong tàu có thiết kế khá hiện đại và khoa học. Ảnh: Hệ thống mỏ neo trên tàu. Nguồn ảnh: Livejournal.
Hệ thống neo cùng dây cáp trên tàu có cấu tạo khá phức tạp theo kiểu cũ thay vì dùng tời máy. Nguồn ảnh: Livejournal.
Đây cũng được coi là một trong những tàu đầu tiên của Hải quân Nga được thi công theo công nghệ đóng tàu mô-đun. Nguồn ảnh: Livejournal.
Phía sau của tàu Đề án 22160 khi nhìn từ phía bên ngoài. Nguồn ảnh: Livejournal.
Nhà chứa trực thăng trên tàu Đề án 22160 có thiết kế rất hợp lý cùng cửa đóng được - khác hoàn toàn so với nhà chứa... hình thang trên tàu Gepard. Nguồn ảnh: Livejournal.
Xuồng cao tốc phục vụ tuần tra được trang bị trên tàu Đề án 22160 của Hải quân Nga. Nguồn ảnh: Livejournal.
Hình ảnh hiếm hoi bên trong boong điều khiển của tàu Đề án 22160. Nguồn ảnh: Livejournal.
Hải quân Nga dự kiến sẽ đóng tổng cộng 6 tàu loại này, hiện tại hai chiếc đã phục vụ trong biên chế Hải quân Nga, một chiếc khác đã được hạ thuỷ và ba chiếc khác đang được đóng mới. Toàn bộ 6 tàu này sẽ đều được Nga biên chế vào Hạm đội Biển Đen. Nguồn ảnh: Livejournal.
Mời độc giả xem Video: Sức mạnh của Hạm đội Biển Đen trong biên chế của Hải quân Nga.