Ba tên lửa bắn trúng đài tưởng niệm người Do Thái ở Kiev

Google News

Giáo sĩ trưởng của Ukraine Moshe Reuven Azman đã lên án vụ tấn công bằng tên lửa vào khu vực đài tưởng niệm Babyn Yar ở Kyiv hôm 1/3.

WB viện trợ khẩn cấp cho Ukraine

Ngân hàng Thế giới (WB) chuẩn bị gói viện trợ khẩn cấp 3 tỷ USD cho Ukraine, trong khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đang sớm xem xét các yêu cầu tài trợ khẩn cấp cho nước này, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới David Malpass và Giám đốc điều hành IMF Kristalina Georgieva cho biết trên một tuyên bố hôm 2/3, theo Sputnik.

“Tại Ngân hàng Thế giới, chúng tôi đang chuẩn bị gói hỗ trợ 3 tỷ USD trong những tháng tới, bắt đầu với hoạt động hỗ trợ ngân sách giải ngân nhanh với ít nhất 350 triệu USD sẽ được trình lên để hội đồng phê duyệt trong tuần này", tuyên bố cho biết.

Một phòng khám phụ sản gần Kyiv bị trúng tên lửa

Theo bài đăng trên Facebook của ông Vitaliy Gyrin, Giám đốc phòng khám phụ sản Adonis, một tên lửa đã bắn trúng phòng khám tư nhân này hôm 2/3.

"Một tên lửa đã bắn trúng phòng khám phụ sản gây ra nhiều thiệt hại, nhưng tòa nhà vẫn đứng vững. Mọi người đã được sơ tán", ông Gyrin viết, CNN đưa tin.

Ông cũng đặc biệt yêu cầu mọi người không đến phòng khám: "Điều quan trọng nhất là đừng đến đây bây giờ. Mọi người đang ở một nơi an toàn. Đây là điều chắc chắn".

Đài tưởng niệm ở Kyiv trúng không kích

"Vừa rồi, đài tưởng niệm Babyn Yar đã bị bắn trúng. Ba quả tên lửa đã bắn trúng nơi này", CNN dẫn lời giáo sĩ Moshe Reuven Azman nói trong một video đăng tải trên trang Facebook cá nhân.

"Babyn Yar là biểu tượng, nơi có 200.000 người già, phụ nữ và trẻ em vô tội đã nằm xuống", ông nói thêm.

Từ năm 1941 đến năm 1943, Đức Quốc xã đã bắn chết hàng chục nghìn người tại Babyn Yar, bao gồm gần như toàn bộ người Do Thái ở Kyiv, theo trang web chính thức của đài tưởng niệm.

"Tôi liên tục nhận được các cuộc gọi từ người Do Thái, không chỉ người Do Thái, cả người Ukraine và người Nga từ khắp Kyiv yêu cầu giúp đỡ", giáo sĩ nói.

"Họ cần viện trợ nhân đạo. Tôi đang cố gắng giúp đỡ mỗi ngày. Những người già gọi điện nói rằng họ không có thuốc cần thiết, các bà mẹ nói rằng họ không có thức ăn cho trẻ em, họ đang phải chịu đựng cuộc pháo kích", vị giáo sĩ nói thêm.

Theo Hải Linh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)