Ba tàu Lực lượng Tự vệ trên biển Nhật Bản cập cảng Cam Ranh

Google News

Tàu hộ vệ trực thăng Kaga, tàu hộ vệ tên lửa Ikazuchi và tàu ngầm Shoryu đã cập cảng quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa để làm công tác hậu cần kỹ thuật.

Được sự đồng ý của Thủ tướng Việt Nam, nhóm 3 tàu gồm tàu hộ vệ trực thăng Kaga, tàu hộ vệ tên lửa Ikazuchi và tàu ngầm Shoryu thuộc Lực lượng Tự vệ trên biển Nhật Bản cùng 635 sĩ quan và thủy thủ (trong đó, 399 người thuộc tàu Kaga, 162 người thuộc tàu Ikazuchi và 74 người thuộc tàu ngầm Shoryu) đã cập cảng quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, để làm công tác hậu cần, kỹ thuật từ ngày 10 đến 11/10.
Ba tau Luc luong Tu ve tren bien Nhat Ban cap cang Cam Ranh
Ảnh tàu hộ vệ của Lực lượng Tự vệ trên biển Nhật Bản.
Mục đích của việc cập cảng quốc tế Cam Ranh của nhóm 3 tàu Nhật Bản nhằm tiếp nhiên liệu, thực phẩm, nước ngọt và các công tác hậu cần, kỹ thuật khác trong chương trình huấn luyện dài ngày trên biển.
Các cơ quan chức năng trong và ngoài quân đội đã phối hợp chặt chẽ đáp ứng các đề nghị của phía Nhật Bản, thể hiện năng lực của Việt Nam trong việc cung ứng các dịch vụ hậu cần, kỹ thuật cho tàu, thuyền quốc tế khi cập cảng Việt Nam.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các cơ quan chức năng của Việt Nam cũng đã chú trọng công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn, phòng, chống lây nhiễm COVID-19 cho cán bộ, nhân viên các lực lượng làm việc tại khu vực cửa khẩu và công tác khử khuẩn đối với tàu, thuyền theo quy định.
Theo QĐND

>> xem thêm

Bình luận(0)