10.000 tân binh Ukraine bắt đầu tham gia huấn luyện tại Anh

Google News

Bộ Quốc phòng Anh ngày 9/7 thông báo, đợt tân binh Ukraine đầu tiên lên tới 10.000 người chưa có kinh nghiệm đã bắt đầu diễn tập tại Anh - một khóa huấn luyện dự kiến kéo dài trong những tháng tới.

Chương trình mới do Anh dẫn đầu có 1.050 binh sĩ Anh tham gia huấn luyện cho các tình nguyện viên Ukraine, những người chưa có hoặc có ít kinh nghiệm quân sự, tại các địa điểm của Bộ Quốc phòng trên khắp vùng England trong vài tuần.
10.000 tan binh Ukraine bat dau tham gia huan luyen tai Anh
 Khóa huấn luyện tân binh Ukraine dựa trên chương trình đào tạo binh sĩ cơ bản của Anh. (Nguồn: Reuters)
Khóa huấn luyện dựa trên chương trình đào tạo binh sĩ cơ bản của Anh, bao gồm xử lý vũ khí, sơ cứu chiến trường, kỹ năng sinh tồn, chiến thuật tuần tra và các luật lệ liên quan tới xung đột vũ trang.
Sau khi thăm đợt tân binh mới nhất trong tuần này, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace tuyên bố: "Chương trình huấn luyện mới đầy tham vọng này là giai đoạn tiếp theo trong công tác hỗ trợ của Anh đối với các lực lượng vũ trang của Ukraine trong cuộc chiến chống lại chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.
Sử dụng chuyên môn đẳng cấp thế giới của Lục quân Anh, chúng tôi sẽ giúp Ukraine xây dựng lại lực lượng và mở rộng quy mô cuộc kháng chiến khi mà họ phải bảo vệ chủ quyền của đất nước và quyền lựa chọn tương lai của chính mình".
Theo Chu An/Báo quốc tế

>> xem thêm

Bình luận(0)