Sư đoàn phòng không 377: “ô” bảo vệ Trường Sa

Google News

(Kiến Thức) - Sư đoàn phòng không 377 hiện được giao trọng trách bảo vệ bầu trời Tổ quốc ở khu vực Nam Trung Bộ và quần đảo Trường Sa.

Sư đoàn phòng không 377 (Quân chủng Phòng không-Không quân) thành lập ngày 27/5/1968 ở miền Bắc. Sau kháng chiến chống Mỹ, cứu nước thắng lợi, Sư đoàn cơ động vào phía Nam và làm nhiệm vụ canh giữa bầu trời Tổ quốc ở khu vực Nam Trung Bộ và quần đảo Trường Sa.
Hiện nay, Sư đoàn 377 được trang bị nhiều phương tiện radar và trang bị phòng không hiện đại, có đủ khả năng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, quản lý bầu trời khu vực hiệu quả, không để bị Tổ quốc bất ngờ từ trên không.
Su doan phong khong 377: “o” bao ve Truong Sa
 Radar của Sư đoàn 377 luôn luôn cảnh giác, quản lý tốt bầu trời Nam Trung Bộ và quần đảo Trường Sa.
Trong những năm lại đây, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 377 đã có nhiều chủ trương và giải pháp đột phá trong công tác, phát huy sức mạnh tổng hợp của Sư đoàn; nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và các mặt công tác bảo đảm kỹ thuật, hậu cần... Điều dễ nhận thấy hơn cả là diện mạo của Sư đoàn phòng không 377 ở TP Cam Ranh được đổi mới đã làm cho mảnh đất cát trắng ven biển dường như ngày càng xanh, đẹp và quyến rũ hơn...
Đại tá Phan Thanh Ngợi, Chính uỷ Sư đoàn cho biết, “Năm 2014, Sư đoàn được tặng Cờ thi đua của Chính phủ. Trung đoàn 292 và Trung đoàn 274 được tặng cờ Đơn vị dẫn đầu khối các trung đoàn radar tên lửa của Quân chủng; 3/3 trung đoàn được Bộ Quốc phòng tặng cờ "Đơn vị huấn luyện giỏi"...
Trong các đợt diễn tập, hội thao, hội thi do Quân chủng PK-KQ tổ chức, các đội tuyển của Sư đoàn 377 luôn lập được thành tích xuất sắc, giành được giải cao, khẳng định "thương hiệu" huấn luyện Sư đoàn 377.
Trân trọng giới thiệu với bạn đọc một số hình ảnh đẹp về công tác huấn luyện, canh trời của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 377:
Su doan phong khong 377: “o” bao ve Truong Sa-Hinh-2
 Chiến sĩ Sư đoàn 377 bảo quản radar tổ hợp tên lửa phòng không S-125 Pechora.

Su doan phong khong 377: “o” bao ve Truong Sa-Hinh-3
 Bệ phóng tên lửa S-125 Pechora như chiếc "nỏ thần An Dương Vương" sẵn sàng bắn hạ bất kỳ kẻ địch nào xâm phạm.

Su doan phong khong 377: “o” bao ve Truong Sa-Hinh-4
 Trận địa pháo 57mm của sư đoàn 337 nhả đạn tiêu diệt mục tiêu khi bị không quân địch uy hiếp, tập kích hỏa lực trên đường hành quân đến khu trú quân mới.

Su doan phong khong 377: “o” bao ve Truong Sa-Hinh-5
 Chiến sĩ Sư đoàn 377 thu hồi, triển khai thiết bị dưới nắng nóng Nam Trung Bộ.
Thiện Hoàng

Bình luận(0)