Tổ hợp đài radar do Viettel chế tạo hoàn toàn trong nước, tất nhiên vẫn sử dụng một số linh kiện nhập khẩu. Hệ thống radar này cho phép phát hiện các mục tiêu trên không và cung cấp thông tin phần tử mục tiêu tới các tổ hợp tên lửa phòng không.Cận cảnh xe anten thuộc đài radar cảnh giới tầm trung sóng mét VRS-M2D.Hệ thống anten đài radar VRS-M2D đặt trên khung gầm cơ sở xe vận tải bánh lốp 6x6 Kamaz do Nga chế tạo.Xe được trang bị các chân trống thủy lực để cố định khung xe khi triển khai radar hoạt động.Viettel hiện không cung cấp các thông số kĩ thuật của đài VRS-M2D. Tuy nhiên, họ cho biết rằng, VRS-M2D là đài radar cảnh giới tầm trung sóng mét hai tọa độ, cơ động cao, dùng để phát hiện các mục tiêu trên không trong vùng phủ sóng cảu đài và cung cấp thông tin cho các tổ hợp tên lửa phòng không.Anten radar có thể gấp gọn đặt ở sau xe trong trạng thái hành quân.Ngay bên cạnh anten radar VRS-M2D là cabin điều khiển cũng đặt trên khung gầm xe Kamaz.Cabin điều khiển được trang bị các màn hình hiển thị thông tin mà hệ thống anten radar thu nhận.Ngoài VRS-M2D, Viettel còn phát triển đài radar cảnh giới bắt thấp VRS-2DM.Đài cũng có tính năng tương tự VRS-M2D nhưng có lẽ là chuyên phát hiện mục tiêu bay thấp. Nó cũng có khả năng cung cấp thông tin phần tử mục tiêu tới các tổ hợp tên lửa phòng không.Hệ thống anten của VRS-2DM có phần khác với VRS-M2D.Ngay dưới chân anten radar là máy phát điện diesel có lẽ cung cấp năng lượng phục vụ triển khai hoạt động đài.Đài VRS-2DM cũng được đặt trên khung gầm cơ sở xe bánh lốp 6x6 bánh đem lại khả năng cơ động cao, triển khai thu hồi nhanh gọn phù hợp với chiến tranh hiện đại.
Tổ hợp đài radar do Viettel chế tạo hoàn toàn trong nước, tất nhiên vẫn sử dụng một số linh kiện nhập khẩu. Hệ thống radar này cho phép phát hiện các mục tiêu trên không và cung cấp thông tin phần tử mục tiêu tới các tổ hợp tên lửa phòng không.
Cận cảnh xe anten thuộc đài radar cảnh giới tầm trung sóng mét VRS-M2D.
Hệ thống anten đài radar VRS-M2D đặt trên khung gầm cơ sở xe vận tải bánh lốp 6x6 Kamaz do Nga chế tạo.
Xe được trang bị các chân trống thủy lực để cố định khung xe khi triển khai radar hoạt động.
Viettel hiện không cung cấp các thông số kĩ thuật của đài VRS-M2D. Tuy nhiên, họ cho biết rằng, VRS-M2D là đài radar cảnh giới tầm trung sóng mét hai tọa độ, cơ động cao, dùng để phát hiện các mục tiêu trên không trong vùng phủ sóng cảu đài và cung cấp thông tin cho các tổ hợp tên lửa phòng không.
Anten radar có thể gấp gọn đặt ở sau xe trong trạng thái hành quân.
Ngay bên cạnh anten radar VRS-M2D là cabin điều khiển cũng đặt trên khung gầm xe Kamaz.
Cabin điều khiển được trang bị các màn hình hiển thị thông tin mà hệ thống anten radar thu nhận.
Ngoài VRS-M2D, Viettel còn phát triển đài radar cảnh giới bắt thấp VRS-2DM.
Đài cũng có tính năng tương tự VRS-M2D nhưng có lẽ là chuyên phát hiện mục tiêu bay thấp. Nó cũng có khả năng cung cấp thông tin phần tử mục tiêu tới các tổ hợp tên lửa phòng không.
Hệ thống anten của VRS-2DM có phần khác với VRS-M2D.
Ngay dưới chân anten radar là máy phát điện diesel có lẽ cung cấp năng lượng phục vụ triển khai hoạt động đài.
Đài VRS-2DM cũng được đặt trên khung gầm cơ sở xe bánh lốp 6x6 bánh đem lại khả năng cơ động cao, triển khai thu hồi nhanh gọn phù hợp với chiến tranh hiện đại.