Máy bay Yak-52 Không quân Việt Nam bay khai xuân

Google News

(Kiến Thức) - Các máy bay huấn luyện Yak-52 của Trường Sĩ quan Không quân vừa có chuyến bay huấn luyện khai xuân năm mới 2015.

Sáng 26/2, Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân ra quân tổ chức huấn luyện ban bay “khai xuân" đầu năm 2015. Các máy bay huấn luyện sơ cấp Yak-52 đồng loạt cất cánh mở đầu mùa bay mới.
Lãnh đạo, Ban Giám hiệu và các cơ quan đơn vị của Trường, Quân chủng đã có mặt trực tiếp chỉ đạo ban bay. Do làm tốt công tác chuẩn bị, ban bay đã hoàn thành kế hoạch đề ra.
Kết quả chuyến bay khai xuân của Trường Sĩ quan Không quân đã hoàn thành 100% kế hoạch của ban bay và đạt 15 chuyến, 7giờ 45 phút, bảo đảm an toàn tuyệt đối, không có phát sinh đáng chú ý trong ban bay.
Đây là ban bay đầu xuân mới có ý nghĩa rất quan trọng. Với kết quả tốt đẹp này đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi ngay từ ngày đầu năm và là động lực để cán bộ, giảng viên và các thành phần kỹ thuật, hậu cần… chuẩn bị tốt hơn nữa về mọi mặt cho lễ ra quân huấn luyện năm 2015 đạt kết quả ngày càng cao.
Yak-52 là máy bay huấn luyện sơ cấp do hãng Yakovlev sản xuất cho Không quân Liên Xô và phục vụ xuất khẩu. Nó được thiết kế để huấn luyện bay cho phi công dân sự và quân sự.
Máy bay được trang bị động cơ Vedeneyev M14P với cánh quạt 2 lưỡi quay ngược chiều kim đồng hồ, chế tạo bằng gỗ và sợi thủy tinh. Yak-52 có thể đạt tốc độ tối đa tới 272km/h, vận tốc leo cao 7m/s, tầm bay tới 510km, trần bay 4km.
Dưới đây là một số hình ảnh máy bay Yak-52 Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân bay khai xuân:
May bay Yak-52 Khong quan Viet Nam bay khai xuan
 Triển khai máy bay ra tuyến đỗ.
May bay Yak-52 Khong quan Viet Nam bay khai xuan-Hinh-2
 Giao nhiệm vụ ban bay.
May bay Yak-52 Khong quan Viet Nam bay khai xuan-Hinh-3
 Phi công ra tiếp thu máy bay.
May bay Yak-52 Khong quan Viet Nam bay khai xuan-Hinh-4
 Cất cánh.
May bay Yak-52 Khong quan Viet Nam bay khai xuan-Hinh-5
 Lãnh đạo Nhà trường chúc mừng phi công hoàn thành chuyến bay đầu năm.
Hà Trang

Bình luận(0)