Chiến sĩ Việt Nam sẽ lái tăng T-72 đua xe ở Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Nhân dân Việt Nam sẽ cử chiến sĩ xe tăng tham gia cuộc đua xe tăng – bắn súng thế giới tổ chức tại Nga.

Theo Đài tiếng nói nước Nga, cơ quan quân sự của 20 quốc gia đã nhận lời mời của Bộ Quốc phòng Nga để tham gia vào giải vô địch thế giới về môn biathlon xe tăng. Cuộc thi độc đáo sẽ được tổ chức từ 26/7 đến 16/8 tại thao trường Alabino ngoại ô Moscow.
Đó là thông báo do Tướng Ivan Buvaltsev thủ trưởng cơ quan đào tạo huấn luyện chiến đấu của Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm thứ Năm.
 Xe tăng T-72B trong cuộc đua năm ngoái.
Theo lời ông, có đại diện 14 quốc gia sẽ tham gia biathlon xe tăng trên những chiếc tăng Nga. Đó là các quân nhân Việt Nam, Armenia, Belarus, Kyrgyzstan, Kazakhstan, Tajikistan, Slovenia, Serbia, Israel, Mông Cổ, Ấn Độ, Angola, Venezuela và Nicaragua. Và 5 quốc gia gồm Ukraina, Hy Lạp, CH Czech, Italy và Trung Quốc muốn thi đấu trên xe tăng của nước mình. Hiện giờ đang nghiên cứu vấn đề làm thế nào mang những chiếc tăng đua này sang Nga.
Trước đó, trong năm 2013 cuộc thi đã được tổ chức với sự tham gia của vài quốc gia gồm Nga. Trong lần đó, các chiến sĩ lái tăng đã ngồi trên chiếc T-72B vượt hàng chục km và bắn vào các mục tiêu di động bằng pháo và súng máy.
Nhiều khả năng, lần thi này, các quốc gia không đem theo xe tăng cũng sẽ sử dụng những chiếc T-72 – đây là loại tăng mà Nga còn rất nhiều trong kho.
Hoàng Lê

Bình luận(0)