Xuất hiện từ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, xe tăng T-54/55 của Việt Nam tới ngày nay vẫn là “nắm đấm thép” chủ lực của quân đội ta, là vũ khí đột kích quan trọng trên chiến trường.Nhằm nâng cao sức mạnh trên chiến trường hiện đại, các cơ quan nghiên cứu quân đội ta đang từng bước nâng cấp hiện đại hóa từng phần xe tăng T-54/55 như hệ thống điều khiển hỏa lực, giáp bảo vệ…Trong ảnh, đơn vị xe tăng T-54/55 trước giờ hành quân.Kíp chiến đấu 4 người một xe khẩn trương leo lên “rùa thép”.Hành quân.Các xe tăng chiến đấu chủ lực T-54/55 chi viện cho đội hình bộ binh tiến công diệt địch trong cuộc diễn tập.Xe tăng T-54/55 được trang bị động cơ diesel công suất 500 mã lực cho tốc độ hành tiến 48km/h, có khả năng vượt hào nước, sông sâu nếu có chuẩn bị.Xe tăng T-54/55 được trang bị pháo rãnh xoắn D-10T 100mm cùng đại liên 7,62mm và 12,7mm. Ảnh: đội hình xe tăng vào tuyến bắn.Phút nghỉ ngơi sau giờ diễn tập.Kíp lái tăng được đào tạo thành thục, sẵn sàng trở thành thợ sửa xe khi cần.Theo thông số mà Nga công bố thì giáp trước xe tăng dày 120mm, phần thân giày 80mm, đuôi dày 60mm; tháp pháo mặt trước dày 205mm, hông tháp pháo 130mm; mặt nóc thân dày 33-16mm, nóc tháp pháo dày 30mm.Các “cụ” xe tăng T-54/55 luôn luôn được lau chùi, bảo dưỡng thường xuyên, duy trì hệ số kĩ thuật cao, đảm bảo sẵn sàng chiến đấu.Vận hành xe trong hàng chục năm nên Việt Nam hiện nay làm chủ hoàn toàn việc sửa chữa (nhỏ, lớn) xe tăng T-54/55 mà không cần phụ thuộc vào công nghệ bên ngoài.
Xuất hiện từ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, xe tăng T-54/55 của Việt Nam tới ngày nay vẫn là “nắm đấm thép” chủ lực của quân đội ta, là vũ khí đột kích quan trọng trên chiến trường.
Nhằm nâng cao sức mạnh trên chiến trường hiện đại, các cơ quan nghiên cứu quân đội ta đang từng bước nâng cấp hiện đại hóa từng phần xe tăng T-54/55 như hệ thống điều khiển hỏa lực, giáp bảo vệ…
Trong ảnh, đơn vị xe tăng T-54/55 trước giờ hành quân.
Kíp chiến đấu 4 người một xe khẩn trương leo lên “rùa thép”.
Hành quân.
Các xe tăng chiến đấu chủ lực T-54/55 chi viện cho đội hình bộ binh tiến công diệt địch trong cuộc diễn tập.
Xe tăng T-54/55 được trang bị động cơ diesel công suất 500 mã lực cho tốc độ hành tiến 48km/h, có khả năng vượt hào nước, sông sâu nếu có chuẩn bị.
Xe tăng T-54/55 được trang bị pháo rãnh xoắn D-10T 100mm cùng đại liên 7,62mm và 12,7mm. Ảnh: đội hình xe tăng vào tuyến bắn.
Phút nghỉ ngơi sau giờ diễn tập.
Kíp lái tăng được đào tạo thành thục, sẵn sàng trở thành thợ sửa xe khi cần.
Theo thông số mà Nga công bố thì giáp trước xe tăng dày 120mm, phần thân giày 80mm, đuôi dày 60mm; tháp pháo mặt trước dày 205mm, hông tháp pháo 130mm; mặt nóc thân dày 33-16mm, nóc tháp pháo dày 30mm.
Các “cụ” xe tăng T-54/55 luôn luôn được lau chùi, bảo dưỡng thường xuyên, duy trì hệ số kĩ thuật cao, đảm bảo sẵn sàng chiến đấu.
Vận hành xe trong hàng chục năm nên Việt Nam hiện nay làm chủ hoàn toàn việc sửa chữa (nhỏ, lớn) xe tăng T-54/55 mà không cần phụ thuộc vào công nghệ bên ngoài.