Ấn Độ cho phép KQ đào tạo phi công Su-30MK2 Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Ấn Độ đã tuyên bố cho phép lực lượng không quân thực hiện đào tạo các phi công lái máy bay Su-30MK/MK2 Việt Nam.

Hãng thông tấn Itar-Tass dẫn thông báo Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, chính phủ nước này đã cho phép lực lượng Không quân Ấn Độ (IAF) huấn luyện các phi công lái tiêm kích Su-30MK2 của Việt Nam.
"Theo yêu cầu của chính phủ (Ấn Độ), Bộ quốc phòng Ấn Độ phê duyệt chương trình đào tạo phi công Su-30 cho Việt Nam", thông báo cho hay.
 Ảnh minh họa.
Trong tháng 10 vừa qua, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã đi thăm Ấn Độ. Báo chí Ấn Độ cho hay cuộc hội đàm của hai thủ tướng có bàn đến việc Ấn Độ và Việt Nam tăng cường hợp tác, đào tạo quốc phòng.
Ngoài huấn luyện phi công Su-30 cho Việt Nam, Ấn Độ cũng đang thực hiện chương trình đào tạo 500 thủy thủ tàu ngầm Việt Nam. Cả hai loại vũ khí Su-30 và tàu ngầm Kilo đều đã được Ấn Độ sử dụng từ lâu, vì vậy rất có kinh nghiệm.
Hiện Việt Nam đã có trong biên chế 22 tiêm kích Su-30MK2 và 4 Su-30MK, tính tới hết năm 2015, Việt Nam sẽ có 32 Su-MK2 hình thành nên lực lượng tác chiến trên không hiện đại.
Hoàng Lê

Bình luận(0)