Mạng ES vừa cho đăng tải bộ sưu tập ảnh khá đặc biệt về một đơn vị thuộc Không quân Đế quốc Nga được chụp vào năm 1915 khi Chiến tranh Thế giới thứ I đang diễn ra. Và nó giúp ta hiểu được sự phát triển nhanh chóng của Không quân Nga trong hơn 100 năm qua .Bộ ảnh trên được chụp vào 1/1/1915, ngay sau khi kết thúc bữa tiệc chúc mừng năm mới các binh sĩ Nga đã phải quay trở lại sân bay nơi họ đang đóng quân. Trên thực tế sân bay này hoàn toàn không giống một sân bay quân sự đúng nghĩa với đường băng chỉ khoảng đất trống và đang trong tình ngập nước chỉ sau một cơn mưa.Gần sân bay này cũng có một tuyến đường sắt, nó được sử dụng cho mục đích vận chuyển các bộ phận của những chiếc máy bay từ nhà máy đến đây sân bay này. Có một điều khá đặc biệt là vào thời điểm đó một phần lớn lãnh thổ Ba Lan thuộc về Đế quốc Nga.Trong ảnh là phần thân của một chiếc máy bay đã được lắp ráp hoàn chỉnh được chuyển đến bằng đường sắt, còn phần cánh của chúng được tháo rời để cho dễ vận chuyển. Đa phần các loại máy bay vào thời kỳ này đều được làm bằng gỗ do đó việc tháo lắp chúng cũng khá đơn giản.Một chiếc máy bay của Không quân Đế quốc Nga gặp tai nạn chỉ sau hai ngày bay thử nghiệm.Dù là một đơn vị không quân nhưng tại đây thực sự không có nhiều máy bay cho lắm, thậm chí xe ngựa và ngựa còn nhiều hơn cả số máy bay có mặt tại sân bay này.Mọi yêu cầu cơ bản nhất phục vụ cho mục đích quân sự tại sân bay này đều gần như không có, cả hệ thống đường dây điện thoại tại đây cũng chưa được xây dựng và các binh sĩ Nga buộc phải xây dựng cho mình một hệ thống đường dây liên lạc riêng.Hình ảnh hai phi công Nga chuẩn bị bay thử nghiệm trên một chiếc máy bay vừa được chuyển đến.Những quả bóng được bơm khí Hidro được các phi công Nga sử dụng như một thiết bị đo khí tượng.Bên trong một xưởng bảo dưỡng và sửa chữa máy bay của Không quân Nga, mọi thứ hầu như đều khá đơn giản. Động cơ được tháo ra để lau chùi, trong khi đó phần khung thân bằng gỗ và vỏ bằng vải bạc của chiếc máy bay cũng được chỉnh sửa lại.Một binh sĩ Nga đang cố làm nóng thùng dầu diesel bị đông do nhiệt độ xuống quá thấp bằng cách đốt nó dưới một cái hố.Toàn cảnh sân bay của Không quân Đế quốc Nga khi nhìn từ trên cao nó có diện tích khá nhỏ và nằm gần một ga xe lửa.Một phi công Nga bên cạnh chiếc máy bay của mình.Trong ảnh các phi công Nga trên một chiếc máy bay thể thao Morane-Saulnier H do Pháp sản xuất.Và số phận của nó sau chuyến bay.
Mạng ES vừa cho đăng tải bộ sưu tập ảnh khá đặc biệt về một đơn vị thuộc Không quân Đế quốc Nga được chụp vào năm 1915 khi Chiến tranh Thế giới thứ I đang diễn ra. Và nó giúp ta hiểu được sự phát triển nhanh chóng của Không quân Nga trong hơn 100 năm qua .
Bộ ảnh trên được chụp vào 1/1/1915, ngay sau khi kết thúc bữa tiệc chúc mừng năm mới các binh sĩ Nga đã phải quay trở lại sân bay nơi họ đang đóng quân. Trên thực tế sân bay này hoàn toàn không giống một sân bay quân sự đúng nghĩa với đường băng chỉ khoảng đất trống và đang trong tình ngập nước chỉ sau một cơn mưa.
Gần sân bay này cũng có một tuyến đường sắt, nó được sử dụng cho mục đích vận chuyển các bộ phận của những chiếc máy bay từ nhà máy đến đây sân bay này. Có một điều khá đặc biệt là vào thời điểm đó một phần lớn lãnh thổ Ba Lan thuộc về Đế quốc Nga.
Trong ảnh là phần thân của một chiếc máy bay đã được lắp ráp hoàn chỉnh được chuyển đến bằng đường sắt, còn phần cánh của chúng được tháo rời để cho dễ vận chuyển. Đa phần các loại máy bay vào thời kỳ này đều được làm bằng gỗ do đó việc tháo lắp chúng cũng khá đơn giản.
Một chiếc máy bay của Không quân Đế quốc Nga gặp tai nạn chỉ sau hai ngày bay thử nghiệm.
Dù là một đơn vị không quân nhưng tại đây thực sự không có nhiều máy bay cho lắm, thậm chí xe ngựa và ngựa còn nhiều hơn cả số máy bay có mặt tại sân bay này.
Mọi yêu cầu cơ bản nhất phục vụ cho mục đích quân sự tại sân bay này đều gần như không có, cả hệ thống đường dây điện thoại tại đây cũng chưa được xây dựng và các binh sĩ Nga buộc phải xây dựng cho mình một hệ thống đường dây liên lạc riêng.
Hình ảnh hai phi công Nga chuẩn bị bay thử nghiệm trên một chiếc máy bay vừa được chuyển đến.
Những quả bóng được bơm khí Hidro được các phi công Nga sử dụng như một thiết bị đo khí tượng.
Bên trong một xưởng bảo dưỡng và sửa chữa máy bay của Không quân Nga, mọi thứ hầu như đều khá đơn giản. Động cơ được tháo ra để lau chùi, trong khi đó phần khung thân bằng gỗ và vỏ bằng vải bạc của chiếc máy bay cũng được chỉnh sửa lại.
Một binh sĩ Nga đang cố làm nóng thùng dầu diesel bị đông do nhiệt độ xuống quá thấp bằng cách đốt nó dưới một cái hố.
Toàn cảnh sân bay của Không quân Đế quốc Nga khi nhìn từ trên cao nó có diện tích khá nhỏ và nằm gần một ga xe lửa.
Một phi công Nga bên cạnh chiếc máy bay của mình.
Trong ảnh các phi công Nga trên một chiếc máy bay thể thao Morane-Saulnier H do Pháp sản xuất.
Và số phận của nó sau chuyến bay.