Cuối tuần qua, những khách hàng quan tâm đến mẫu xe ăn khách Toyota Fortuner 2017 đã có dịp "tận tay" trải nghiệm mẫu xe mới trên đủ loại địa hình mô phỏng. Với buổi lái thử xe này, Toyota Việt Nam cho người dùng cơ hội được hiểu hết mẫu xe mới ra mắt của họ.Tại sự kiện, ngoài việc lái thử xe, khách hàng còn có dịp cùng các chuyên gia đến từ Malaysia trải nghiệm tính năng mới trên Fortuner 2017 và Hilux. So với thế hệ tiền nhiệm, Fortuner 2017 được Toyota bổ sung công nghệ an toàn, các hệ thống hỗ trợ lái. Những sa hình phức tạp mô phỏng các tình huống mà người lái thường xuyên gặp phải được thiết kế để thử thách khả năng chống lật của Fortuner mới và Hilux. Với sự phức tạp của địa hình, khách hàng tham gia lần lượt ngồi trên hai mẫu xe này để cảm nhận độ cân bằng, qua kỹ năng lái của các chuyên gia người Malaysia.Với những địa hình phức tạp được thiết kế, hệ thống điều khiển lực kéo chủ động (A-TRC) trên xe sẽ can thiệp, phát hiện những bánh xe bị mất độ ma sát, sau đó áp dụng lực phanh lên các bánh này và truyền lực đến các bánh còn lại để xe tiếp tục di chuyển. Thử thách này cũng đòi hỏi kỹ năng phối hợp nhịp nhàng giữa chân ga, chân phanh của người lái.Những địa hình dốc đôi, nghiêng 30 độ và được thiết kế so le khiến chiếc xe bị nghiêng sang một bên. Khi tiếp tục di chuyển, chiếc xe bị treo giữa hai con dốc khiến các bánh xe tiếp tục bị mất độ ma sát. Trong trường hợp này, ngoài tác động của hệ thống A-TRC, việc linh hoạt của hệ thống treo, cũng như sự vững chải, chịu lực được tác động lớn của khung thân xe góp phần giúp chiếc xe vượt địa hình an toàn.Hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC) trang bị trên Fortuner mới và Hilux hỗ trợ rất nhiều cho người lái. Trong trường hợp xe dừng trên con dốc nghiêng 25 độ, khi người lái hãm phanh, hệ thống HAC sẽ phát huy tác dụng giữ cho chiếc xe đứng yên trong khoảng thời gian nhất định để người lái chuyển sang chân ga cho xe tiếp tục di chuyển.Bên cạnh đó, khi xuống dốc 31 độ, hệ thống hỗ trợ đổ đèo (DAC), giúp người lái điều khiển xe xuống dốc mà không cần sử dụng đến phanh. DAC khi được kích hoạt sẽ phân bố lực phanh trên từng bánh xe để di chuyển xuống dốc ở tốc độ thấp. Tuy nhiên, trang bị này chỉ có trên Fortuner thế hệ mới, với mẫu bán tải Hilux, người lái phải áp dụng chế độ số thấp, phối hợp với phanh để di chuyển xe xuống dốc an toàn.Những thử thách này, phần nào cho thấy được khả năng vận hành của Fortuner 2017 và Hilux với sự hỗ trợ của những tính năng công nghệ mới. Bên cạnh đó, người tham gia cũng có dịp học hỏi các kỹ năng điều khiển xe đi qua các địa hình khó từ các chuyên gia đến từ Malaysia.Từng là mẫu xe từng gây nhiều tranh cãi kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam. Luôn dẫn đầu doanh số bán hàng trong phân khúc SUV 7 chỗ, nhưng việc thiếu hụt về công nghệ an toàn, các hệ thống cân bằng, được xem là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ lật xe. Tuy nhiên, bước sang thế hệ mới Toyota đã thay đổi từ thiết kế đến hệ thống vận hành cho Fortuner.Hoạt động thử xe tại Mỹ Đình chỉ là 1 phần của chương trình "Toyota – Hành trình Đông Nam Á 2017" (Toyota Road Caravan) do Toyota Châu Á Thái Bình Dương tổ chức. Các mẫu xe IMV của Toyota (Innova, Fortuner và Hilux) tham gia hành trình qua 5 quốc gia: Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Lào và Việt Nam từ ngày 01/02/2017 – 20/03/2017.
Cuối tuần qua, những khách hàng quan tâm đến mẫu xe ăn khách Toyota Fortuner 2017 đã có dịp "tận tay" trải nghiệm mẫu xe mới trên đủ loại địa hình mô phỏng. Với buổi lái thử xe này, Toyota Việt Nam cho người dùng cơ hội được hiểu hết mẫu xe mới ra mắt của họ.
Tại sự kiện, ngoài việc lái thử xe, khách hàng còn có dịp cùng các chuyên gia đến từ Malaysia trải nghiệm tính năng mới trên Fortuner 2017 và Hilux. So với thế hệ tiền nhiệm, Fortuner 2017 được Toyota bổ sung công nghệ an toàn, các hệ thống hỗ trợ lái.
Những sa hình phức tạp mô phỏng các tình huống mà người lái thường xuyên gặp phải được thiết kế để thử thách khả năng chống lật của Fortuner mới và Hilux. Với sự phức tạp của địa hình, khách hàng tham gia lần lượt ngồi trên hai mẫu xe này để cảm nhận độ cân bằng, qua kỹ năng lái của các chuyên gia người Malaysia.
Với những địa hình phức tạp được thiết kế, hệ thống điều khiển lực kéo chủ động (A-TRC) trên xe sẽ can thiệp, phát hiện những bánh xe bị mất độ ma sát, sau đó áp dụng lực phanh lên các bánh này và truyền lực đến các bánh còn lại để xe tiếp tục di chuyển. Thử thách này cũng đòi hỏi kỹ năng phối hợp nhịp nhàng giữa chân ga, chân phanh của người lái.
Những địa hình dốc đôi, nghiêng 30 độ và được thiết kế so le khiến chiếc xe bị nghiêng sang một bên. Khi tiếp tục di chuyển, chiếc xe bị treo giữa hai con dốc khiến các bánh xe tiếp tục bị mất độ ma sát. Trong trường hợp này, ngoài tác động của hệ thống A-TRC, việc linh hoạt của hệ thống treo, cũng như sự vững chải, chịu lực được tác động lớn của khung thân xe góp phần giúp chiếc xe vượt địa hình an toàn.
Hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC) trang bị trên Fortuner mới và Hilux hỗ trợ rất nhiều cho người lái. Trong trường hợp xe dừng trên con dốc nghiêng 25 độ, khi người lái hãm phanh, hệ thống HAC sẽ phát huy tác dụng giữ cho chiếc xe đứng yên trong khoảng thời gian nhất định để người lái chuyển sang chân ga cho xe tiếp tục di chuyển.
Bên cạnh đó, khi xuống dốc 31 độ, hệ thống hỗ trợ đổ đèo (DAC), giúp người lái điều khiển xe xuống dốc mà không cần sử dụng đến phanh. DAC khi được kích hoạt sẽ phân bố lực phanh trên từng bánh xe để di chuyển xuống dốc ở tốc độ thấp. Tuy nhiên, trang bị này chỉ có trên Fortuner thế hệ mới, với mẫu bán tải Hilux, người lái phải áp dụng chế độ số thấp, phối hợp với phanh để di chuyển xe xuống dốc an toàn.
Những thử thách này, phần nào cho thấy được khả năng vận hành của Fortuner 2017 và Hilux với sự hỗ trợ của những tính năng công nghệ mới. Bên cạnh đó, người tham gia cũng có dịp học hỏi các kỹ năng điều khiển xe đi qua các địa hình khó từ các chuyên gia đến từ Malaysia.
Từng là mẫu xe từng gây nhiều tranh cãi kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam. Luôn dẫn đầu doanh số bán hàng trong phân khúc SUV 7 chỗ, nhưng việc thiếu hụt về công nghệ an toàn, các hệ thống cân bằng, được xem là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ lật xe. Tuy nhiên, bước sang thế hệ mới Toyota đã thay đổi từ thiết kế đến hệ thống vận hành cho Fortuner.
Hoạt động thử xe tại Mỹ Đình chỉ là 1 phần của chương trình "Toyota – Hành trình Đông Nam Á 2017" (Toyota Road Caravan) do Toyota Châu Á Thái Bình Dương tổ chức. Các mẫu xe IMV của Toyota (Innova, Fortuner và Hilux) tham gia hành trình qua 5 quốc gia: Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Lào và Việt Nam từ ngày 01/02/2017 – 20/03/2017.