Toyota Hilux sắp lắp ráp tại Việt Nam, hồi sinh phân khúc bán tải

Google News

Phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam sẽ gia tăng thêm lựa chọn là những phiên bản lắp ráp trong nước, với sự góp mặt của mẫu xe Toyota Hilux thế hệ mới trong tương lai gần.

Theo thông tin nội bộ, Toyota Việt Nam (TMV) sẽ cho ra mắt mẫu minibus Hiace 2022 vào tháng 6, Hiace 2022 sẽ có 2 phiên bản là Commuter 9 chỗ, Super Wagon 15 chỗ. Bên cạnh đó, có khả năng TMV sẽ quay lại lắp ráp Hiace và Hilux tại Việt Nam thay vì nhập khẩu từ Thái Lan. Nếu điều này là sự thật thì Toyota Hilux thế hệ mới sẽ "nối gót" Ford Ranger lắp ráp tại nước ta thay vì nhập khẩu như trước đây, một điều hiếm có trong phân khúc xe bán tải.
Toyota Hilux sap lap rap tai Viet Nam, hoi sinh phan khuc ban tai
 Toyota Hilux sắp lắp ráp tại Việt Nam, hồi sinh phân khúc bán tải.
Theo báo cáo hàng tháng, doanh số phân khúc bán tải tại Việt Nam khó có thể so sánh với các phân khúc "hot" khác tại Việt Nam như sedan hạng B, phân khúc hạng A hay SUV đô thị,... Ngoài ra, Ford Ranger cũng "nắm trùm" phân khúc bán tải với doanh số áp đảo so với các đối thủ Toyota Hilux, Mazda BT-50 hay Mitsubishi Triton. Cộng dồn 4 tháng đầu năm, Ranger đạt doanh số 5.362 xe bán ra, vượt hơn hẳn con số 1.084 xe bán ra của Hilux trong cùng khoảng thời gian.
Bên cạnh đó, theo thông tin đã đưa vào cuối năm 2020, Tổng giám đốc Ford Việt Nam Phạm Văn Dũng xác nhận mẫu bán tải bán chạy nhất thị trường Việt Nam hiện nay sẽ chuyển sang lắp ráp vào giữa năm 2021. Nhà máy của Ford tại Hải Dương - nơi đang lắp ráp mẫu EcoSport và dự kiến sẽ thêm cả mẫu Ranger.
Toyota Hilux sap lap rap tai Viet Nam, hoi sinh phan khuc ban tai-Hinh-2
 Hiện tại, Hilux đang phân phối ra thị trường 4 phiên bản với giá từ 628 đến 913 triệu đồng.
Như vậy, sau Ford Ranger, Toyota Hilux sẽ là mẫu bán tải tiếp theo được lắp ráp nội địa, gia tăng sự cạnh tranh trong phân khúc. Hiện tại, Hilux đang phân phối ra thị trường 4 phiên bản với giá từ 628 đến 913 triệu đồng. Đây là phiên bản Hilux nâng cấp ra mắt nước ta vào tháng 8/2020, chỉ sau 1 thời gian ngắn ra mắt tại Thái Lan.
Xe có 2 tùy chọn động cơ là máy dầu 2.4L I4 và máy dầu 2.8L I4. Loại thứ nhất cho công suất 147 mã lực và mô men xoắn 400 Nm; loại thứ 2 cho công suất 201 mã lực và mô men xoắn 500 Nm. Tùy thuộc vào từng phiên bản, Toyota Hilux sẽ kết hợp cùng dẫn động 4x2/4x4 và hộp số MT/AT.
Toyota Hilux sap lap rap tai Viet Nam, hoi sinh phan khuc ban tai-Hinh-3
 Tùy thuộc vào từng phiên bản, Toyota Hilux sẽ kết hợp cùng dẫn động 4x2/4x4 và hộp số MT/AT.
Bên cạnh Hilux, mẫu ôtô Toyota Hiace 2022 cũng có thể được lắp ráp trong nước với 2 phiên bản mới. Hiện tại, mẫu minibus đang phân phối ra thị trường với 1 phiên bản máy dầu duy nhất giá 1,176 tỷ đồng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)