Ra mắt lần đầu vào năm 2005, xe siêu sang Bentley Continental Flying Spur là phiên bản sedan siêu sang của dòng coupe Continental - mẫu xe Bentley đầu tiên ra đời sau khi Volkswagen mua lại hãng xe Anh Quốc. Tại Việt Nam, mẫu xe này cũng xuất hiện tương đối nhiều trên đường phố khi được nhập bởi các showroom tư nhân từ trước khi Bentley chính thức bước chân vào thị trường Việt.Những chiếc Continental Flying Spur thế hệ đầu tiên hiện đã được khoảng 10 năm tuổi và có giá bán lại rẻ hơn. Chính vì vậy, nhiều chủ xe đã "mạnh dạn" làm mới lại Continental Flying Spur. Mới đây nhất, một gara tại Sài Gòn đã hoàn thành một bản độ Continental Flying Spur đời 2006-2007, khiến chiếc xe siêu sang này trở nên "tân thời" hơn.Trên bản độ này, những người thợ Việt đã chế tạo cho chiếc xe một bộ bodykit mới từ composite kết hợp với hợp kim. Nguyên mẫu bodykit của xe được lấy từ gói độ Black Bison do hãng Wald International tới từ Nhật sản xuất. Không chỉ khiến phần đầu xe trở nên thể thao hơn với các khe hút gió lớn, cản trước phong cách Black Bison còn bổ sung cho Continental Flying Spur đời cũ đèn sương mù LED.Một điểm đặc biệt khác của bản độ này đó là cặp đèn pha trước của xe đã được xưởng độ Việt thay bằng đèn LED từ chiếc Flying Spur thế hệ mới nhất. Đây là một việc không đơn giản khi cặp đèn pha liên quan tới hệ thống điện phức tạp của xe cùng vòi rửa đèn. Hốc đèn có kích thước khác biệt hoàn toàn với phiên bản cũ cũng đòi hỏi người thợ phải tính toán chuẩn xác và di dời một số chi tiết như module ABS, lọc dầu...Toàn bộ thân xe cũng đã được sơn lại với 2 tông màu là nâu và bạc. Với 6 lớp sơn bóng, nước sơn của chiếc Continental Flying Spur này có độ sâu và độ bóng cực kỳ cao. Bộ mâm đúc nguyên bản của xe cũng đã được thay bằng mâm 6 cánh kép 2 tông màu từ Flying Spur V8 thế hệ mới với đường kính 21 inch và sử dụng lốp Pirelli P-Zero thể thao.Dọc theo thân xe, xưởng độ Việt cũng chế cho Continental Flying Spur bộ nẹp nằm bên dưới các cửa bên. Ở phía sau, chiếc xe cũng được chế cản hậu theo phong cách Wald Black Bison, nhưng có cặp chụp ống xả đơn với kích thước lớn thay vì ống xả kép như nguyên mẫu của người Nhật.Trải qua 10 năm sử dụng, nội thất của chiếc Continental Flying Spur đã có nhiều chi tiết lão hóa cùng những bề mặt da có dấu hiệu nhăn nhúm. Chính vì vậy, chiếc xe đã được garage "dọn" lại nội thất bằng cách thay thế các chi tiết cũ với những linh kiện mới chính hãng, căng lại bề mặt da, đánh bóng ốp gỗ...Bên cạnh việc làm mới lại nội thất, chiếc xe cũng có điểm nhấn là vành vô-lăng được thay mới với kiểu dáng góc cạnh, khỏe khoắn và ôm tay người lái hơn. Ra đời được cả thập kỷ nhưng các trang bị bên trong Continental Flying Spur vẫn khá cao cấp và hiện đại, không quá "lạc hậu" so với những mẫu xe ngày nay.Hệ thống điện của xe sau 10 năm sử dụng cũng có nhiều hỏng hóc, chính vì vậy garage đã phải phục chế lại với phụ tùng chính hãng. Hàng ghế sau của xe có không gian rộng rãi cho các "VIP", tuy không có tùy chọn hệ thống thông tin giải trí độc lập cho ghế sau như nhiều chiếc Bentley khác tại Việt Nam.Flying Spur được trang bị khối động cơ 6 lít W12 tăng áp kép, công suất 616 mã lực tại vòng tua máy 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 800 Nm tại vòng tua máy 2.000 v/p. Hộp số 6 cấp tự động ZF kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h của xe là 4,5 giây và có tốc độ tối đa 321 km/h. Khối động cơ nguyên bản của chiếc xe vẫn được giữ nguyên, hoàn toàn không hề có cải tiến nào. Tuy nhiên một số ống dẫn bị nứt, mục đã được garage thay thế trong khi bảo trì khoang máy.Được biết bản độ xe sang Bentley Continental Flying Spur này đã được hoàn thành trong thời gian 3 tháng với tổng chi phí cho tất cả các hạng mục là 650 triệu đồng.
Ra mắt lần đầu vào năm 2005, xe siêu sang Bentley Continental Flying Spur là phiên bản sedan siêu sang của dòng coupe Continental - mẫu xe Bentley đầu tiên ra đời sau khi Volkswagen mua lại hãng xe Anh Quốc. Tại Việt Nam, mẫu xe này cũng xuất hiện tương đối nhiều trên đường phố khi được nhập bởi các showroom tư nhân từ trước khi Bentley chính thức bước chân vào thị trường Việt.
Những chiếc Continental Flying Spur thế hệ đầu tiên hiện đã được khoảng 10 năm tuổi và có giá bán lại rẻ hơn. Chính vì vậy, nhiều chủ xe đã "mạnh dạn" làm mới lại Continental Flying Spur. Mới đây nhất, một gara tại Sài Gòn đã hoàn thành một bản độ Continental Flying Spur đời 2006-2007, khiến chiếc xe siêu sang này trở nên "tân thời" hơn.
Trên bản độ này, những người thợ Việt đã chế tạo cho chiếc xe một bộ bodykit mới từ composite kết hợp với hợp kim. Nguyên mẫu bodykit của xe được lấy từ gói độ Black Bison do hãng Wald International tới từ Nhật sản xuất. Không chỉ khiến phần đầu xe trở nên thể thao hơn với các khe hút gió lớn, cản trước phong cách Black Bison còn bổ sung cho Continental Flying Spur đời cũ đèn sương mù LED.
Một điểm đặc biệt khác của bản độ này đó là cặp đèn pha trước của xe đã được xưởng độ Việt thay bằng đèn LED từ chiếc Flying Spur thế hệ mới nhất. Đây là một việc không đơn giản khi cặp đèn pha liên quan tới hệ thống điện phức tạp của xe cùng vòi rửa đèn. Hốc đèn có kích thước khác biệt hoàn toàn với phiên bản cũ cũng đòi hỏi người thợ phải tính toán chuẩn xác và di dời một số chi tiết như module ABS, lọc dầu...
Toàn bộ thân xe cũng đã được sơn lại với 2 tông màu là nâu và bạc. Với 6 lớp sơn bóng, nước sơn của chiếc Continental Flying Spur này có độ sâu và độ bóng cực kỳ cao. Bộ mâm đúc nguyên bản của xe cũng đã được thay bằng mâm 6 cánh kép 2 tông màu từ Flying Spur V8 thế hệ mới với đường kính 21 inch và sử dụng lốp Pirelli P-Zero thể thao.
Dọc theo thân xe, xưởng độ Việt cũng chế cho Continental Flying Spur bộ nẹp nằm bên dưới các cửa bên. Ở phía sau, chiếc xe cũng được chế cản hậu theo phong cách Wald Black Bison, nhưng có cặp chụp ống xả đơn với kích thước lớn thay vì ống xả kép như nguyên mẫu của người Nhật.
Trải qua 10 năm sử dụng, nội thất của chiếc Continental Flying Spur đã có nhiều chi tiết lão hóa cùng những bề mặt da có dấu hiệu nhăn nhúm. Chính vì vậy, chiếc xe đã được garage "dọn" lại nội thất bằng cách thay thế các chi tiết cũ với những linh kiện mới chính hãng, căng lại bề mặt da, đánh bóng ốp gỗ...
Bên cạnh việc làm mới lại nội thất, chiếc xe cũng có điểm nhấn là vành vô-lăng được thay mới với kiểu dáng góc cạnh, khỏe khoắn và ôm tay người lái hơn. Ra đời được cả thập kỷ nhưng các trang bị bên trong Continental Flying Spur vẫn khá cao cấp và hiện đại, không quá "lạc hậu" so với những mẫu xe ngày nay.
Hệ thống điện của xe sau 10 năm sử dụng cũng có nhiều hỏng hóc, chính vì vậy garage đã phải phục chế lại với phụ tùng chính hãng. Hàng ghế sau của xe có không gian rộng rãi cho các "VIP", tuy không có tùy chọn hệ thống thông tin giải trí độc lập cho ghế sau như nhiều chiếc Bentley khác tại Việt Nam.
Flying Spur được trang bị khối động cơ 6 lít W12 tăng áp kép, công suất 616 mã lực tại vòng tua máy 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 800 Nm tại vòng tua máy 2.000 v/p. Hộp số 6 cấp tự động ZF kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h của xe là 4,5 giây và có tốc độ tối đa 321 km/h. Khối động cơ nguyên bản của chiếc xe vẫn được giữ nguyên, hoàn toàn không hề có cải tiến nào. Tuy nhiên một số ống dẫn bị nứt, mục đã được garage thay thế trong khi bảo trì khoang máy.
Được biết bản độ xe sang Bentley Continental Flying Spur này đã được hoàn thành trong thời gian 3 tháng với tổng chi phí cho tất cả các hạng mục là 650 triệu đồng.