Phụ tùng Porsche giả sản xuất từ nông thôn Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Có lẽ phát hiện này của Porsche là không thật quá bất ngờ, nhưng số lượng trị giá hàng chục triệu USD của những phụ tùng xe Porsche giả tại Trung Quốc vẫn khiến người ta phải lo lắng.

 
Người dân sống ở những khu vực nông thông trên khắp thế giới thường tham gia vào các hoạt động nông nghiệp. Những người dân ở Trung Quốc cũng vậy, nhưng một số họ đang tiến hành “thu hoạch” phụ tùng Porsche giả thay vì nuôi trồng lương thực.
Tinh thần đổi mới của người Trung Quốc đồng nghĩa rằng một số người không ngần ngại cố gắng sao chép mọi thứ mà họ có thể động vao, từ phụ tùng xe ôtô cho tới một chiếc xe hoàn chỉnh. Nhưng trong khi một thiết bị giả có thể khiến ai đó mất tiền oan, một phụ tùng ôtô giả có thể khiến ai đó mất mạng.
Phu tung Porsche gia san xuat tu nong thon Trung Quoc
 Porsche nói rằng trong năm 2018 họ đã tịch thu 200.000 món đồ giả có liên quan tới việc kinh doanh của họ, trị giá 60 triệu Euro.
Trong một thông báo mới được phát hành vào ngày 5/8/2019 vừa qua, nhà sản xuất xe Đức Porsche nói rằng trong năm 2018 họ đã tịch thu 200.000 món đồ giả có liên quan tới việc kinh doanh của họ, trị giá 60 triệu Euro (tương đương 1.553 tỷ đồng). Trong số đó, 33.000 là phụ tùng ôtô dự trữ bao gồm từ nắp chụp trung tâm bánh xe cho tới túi khí và đĩa phanh.
Ba nhân viên bảo vệ thương hiệu được thuê bởi Porsche đã thực hiện các chuyến đi thường xuyên tới Trung Quốc, nơi họ hợp tác với một số cơ quan thám tử và ba đội ngũ điều tra. Bất cứ khi nào họ bắt gặp một món phụ tùng giả, họ có quyền hạn tịch thu chúng ngay lập tức.
Phu tung Porsche gia san xuat tu nong thon Trung Quoc-Hinh-2
Phụ tùng Porsche giả tại Trung Quốc khiến người ta phải lo lắng. 
Dựa theo nhà sản xuất Đức, hầu hết phụ tùng Porsche giả (80% công suất toàn cầu) đều đến từ Trung Quốc và thường được lắp ráp ở những vùng nông thôn, trong những công xưởng tạm bợ hoặc thậm chí trong chính nhà dân.
Nhưng cũng có tồn tại những cơ sở địa phương được tổ chức cẩn thận hơn và “hoạt động theo tiêu chuẩn của một nhà máy chuyên nghiệp,” thông thường là ở khu vực Thâm Quyến.
Porsche nói rằng hầu hết những phụ tùng này, đi kèm với những tặng phẩm như mũ bóng chày, áo phông và kính râm, thường tìm đường lên những địa điểm mua sắm trực tuyến như Amazon, eBay, hoặc Alibaba.
Phu tung Porsche gia san xuat tu nong thon Trung Quoc-Hinh-3
Dựa theo nhà sản xuất Đức, hầu hết phụ tùng Porsche giả (80% công suất toàn cầu) đều đến từ Trung Quốc. 
Michaela Stoiber, một trong các nhân viên bảo vệ thương hiệu của Porsche, nói rằng một chút chú ý khi lựa chọn mua gì có thể giúp ích cho việc tránh hàng giả.
Cách dễ nhất để nhận dạng những phụ tùng này là chú ý tới ba yếu tố: giá cả (thấp hơn rất nhiều so với hàng thật), chi tiết sao nhép thương hiệu nghèo nàn (đội ngũ điều tra có lúc thấy hình con cừu thay vì ngựa ở trung tâm huy hiệu), chữ viết sai chính tả hoặc đóng góp kém.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)