Dù không phải là phiên bản đặc biệt cuối cùng của dòng Diablo, nhưng Lamborghini Diablo GT được coi là phiên bản thương mại thể thao nhất của dòng siêu xe đình đám thập niên 90. Ra mắt lần đầu vào năm 1999, Diablo có vị trí tương tự như Aventador hiện nay trong dòng sản phẩm của Lamborghini, nhưng được sản xuất với số lượng ít hơn nhiều.Lamborghini chỉ sản xuất giới hạn đúng 80 chiếc Diablo GT, và chỉ bán chúng ở châu Âu. Không như Aventador SV ngày nay, khách hàng cũng chỉ có thể chọn 1 trong 4 màu xe là đen, xám, cam và vàng. So với một chiếc Diablo bình thường, Diablo GT được cải tiến từ trong ra ngoài, biến nó trở thành một chiếc "xe đua trên phố" thực sự.Đầu tiên, thân của chiếc xe đã được làm phần lớn từ sợi carbon, chỉ giữ lại bộ mui bằng thép và các cửa xe bằng nhôm. Ở phía trước, phần đầu của Diablo GT được thiết kế hoàn toàn mới với cản trước có các lỗ hút gió lớn hơn, khe tản nhiệt dập nổi hình khiên trên nắp ca-pô và 2 khe hút gió nằm trên đèn pha.Vòm bánh trước của Diablo GT cũng đã được nới rộng hơn một chút so với Diablo thường. Cả 4 bánh xe được trang bị bộ mâm OZ 5 cánh đơn kiểu xe đua, nằm phía sau là hệ thống phanh hiệu năng cao từ Brembo.Cũng giống như siêu phẩm Aventador SV ngày nay, Diablo GT cũng sở hữu cánh khuếch tán không khí dưới cản sau và cánh đuôi cực lớn bằng sợi carbon. Ngoài ra, chiếc xe còn có một khe hút gió lớn nằm trên mui, dẫn không khí làm mát trực tiếp vào động cơ V12 trong khoang máy.Là một siêu xe ra đời vào cuối thập niên 90 nên Diablo GT cũng được trang bị khá nhiều tiện nghi hiện đại, trong đó có hệ thống thông tin giải trí Alpine với màn hình LCD, định vị GPS và camera lùi. Khoang lái của xe được bọc trong da cao cấp và vải Alcantara."Chất xe đua" của Diablo GT được thể hiện rõ qua cặp ghế ngồi thể thao với dây đai an toàn 4 điểm, cùng vô-lăng nhỏ hơn so với Diablo thường. Thậm chí, khách hàng còn có thể đặt Lamborghini bỏ đi điều hòa cùng túi khí của xe để giảm trọng lượng như xe đua.Trong khi các phiên bản Diablo thường chỉ có động cơ V12 5.7 lít nạp khí tự nhiên thì trên Diablo GT, Lamborghini đã nâng dung tích máy lên tròn 6 lít. Với nắp quy-lát cùng cổ hút bằng magie và tay biên bằng titan, động cơ này đem tới công suất tối đa 575 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 630 Nm.Mặc dù cũng sử dụng hộp số sàn 5 cấp như những chiếc Diablo khác, nhưng tỉ số truyền giữa các cấp của Diablo đã được thay đổi. Đặc biệt, chiếc xe chỉ dẫn động cầu sau thay vì 4 bánh để giảm trọng lượng. Cùng với việc thiếu đi nhiều công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại, việc điều khiển Diablo GT không đơn giản như những chiếc Lamborghini ngày nay và yêu cầu người lái phải khá "cứng tay".Với hàng loạt các thay đổi nêu trên, Lamborghini Diablo GT có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,5 giây và tốc độ tối đa lên tới 340 km/h - không hề thua kém một mẫu siêu xe hiện đại nào. Để dễ so sánh, chiếc Murcielago LP640-4 ra đời sau Diablo GT 7 năm cũng có tốc độ tối đa tương đương và thời gian tăng tốc nhanh hơn 0,5 giây, dù trang bị nhiều công nghệ mới hơn.Chiếc Diablo GT màu xám trong bài viết này là chiếc thứ 6 từng được hãng siêu xe Lamborghini sản xuất, do một đại gia ở Monaco đặt hàng từ đại lý ở Milan cách đây 17 năm. Trong nhiều năm qua, chiếc xe mới chỉ đi được 11.100 km và vẫn trong tình trạng hoàn hảo, khiến nó có giá lên tới khoảng 525.000 USD - tương đương một chiếc Aventador SV mới tinh hiện nay.
Dù không phải là phiên bản đặc biệt cuối cùng của dòng Diablo, nhưng Lamborghini Diablo GT được coi là phiên bản thương mại thể thao nhất của dòng siêu xe đình đám thập niên 90. Ra mắt lần đầu vào năm 1999, Diablo có vị trí tương tự như Aventador hiện nay trong dòng sản phẩm của Lamborghini, nhưng được sản xuất với số lượng ít hơn nhiều.
Lamborghini chỉ sản xuất giới hạn đúng 80 chiếc Diablo GT, và chỉ bán chúng ở châu Âu. Không như Aventador SV ngày nay, khách hàng cũng chỉ có thể chọn 1 trong 4 màu xe là đen, xám, cam và vàng. So với một chiếc Diablo bình thường, Diablo GT được cải tiến từ trong ra ngoài, biến nó trở thành một chiếc "xe đua trên phố" thực sự.
Đầu tiên, thân của chiếc xe đã được làm phần lớn từ sợi carbon, chỉ giữ lại bộ mui bằng thép và các cửa xe bằng nhôm. Ở phía trước, phần đầu của Diablo GT được thiết kế hoàn toàn mới với cản trước có các lỗ hút gió lớn hơn, khe tản nhiệt dập nổi hình khiên trên nắp ca-pô và 2 khe hút gió nằm trên đèn pha.
Vòm bánh trước của Diablo GT cũng đã được nới rộng hơn một chút so với Diablo thường. Cả 4 bánh xe được trang bị bộ mâm OZ 5 cánh đơn kiểu xe đua, nằm phía sau là hệ thống phanh hiệu năng cao từ Brembo.
Cũng giống như siêu phẩm Aventador SV ngày nay, Diablo GT cũng sở hữu cánh khuếch tán không khí dưới cản sau và cánh đuôi cực lớn bằng sợi carbon. Ngoài ra, chiếc xe còn có một khe hút gió lớn nằm trên mui, dẫn không khí làm mát trực tiếp vào động cơ V12 trong khoang máy.
Là một siêu xe ra đời vào cuối thập niên 90 nên Diablo GT cũng được trang bị khá nhiều tiện nghi hiện đại, trong đó có hệ thống thông tin giải trí Alpine với màn hình LCD, định vị GPS và camera lùi. Khoang lái của xe được bọc trong da cao cấp và vải Alcantara.
"Chất xe đua" của Diablo GT được thể hiện rõ qua cặp ghế ngồi thể thao với dây đai an toàn 4 điểm, cùng vô-lăng nhỏ hơn so với Diablo thường. Thậm chí, khách hàng còn có thể đặt Lamborghini bỏ đi điều hòa cùng túi khí của xe để giảm trọng lượng như xe đua.
Trong khi các phiên bản Diablo thường chỉ có động cơ V12 5.7 lít nạp khí tự nhiên thì trên Diablo GT, Lamborghini đã nâng dung tích máy lên tròn 6 lít. Với nắp quy-lát cùng cổ hút bằng magie và tay biên bằng titan, động cơ này đem tới công suất tối đa 575 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 630 Nm.
Mặc dù cũng sử dụng hộp số sàn 5 cấp như những chiếc Diablo khác, nhưng tỉ số truyền giữa các cấp của Diablo đã được thay đổi. Đặc biệt, chiếc xe chỉ dẫn động cầu sau thay vì 4 bánh để giảm trọng lượng. Cùng với việc thiếu đi nhiều công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại, việc điều khiển Diablo GT không đơn giản như những chiếc Lamborghini ngày nay và yêu cầu người lái phải khá "cứng tay".
Với hàng loạt các thay đổi nêu trên, Lamborghini Diablo GT có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,5 giây và tốc độ tối đa lên tới 340 km/h - không hề thua kém một mẫu siêu xe hiện đại nào. Để dễ so sánh, chiếc Murcielago LP640-4 ra đời sau Diablo GT 7 năm cũng có tốc độ tối đa tương đương và thời gian tăng tốc nhanh hơn 0,5 giây, dù trang bị nhiều công nghệ mới hơn.
Chiếc Diablo GT màu xám trong bài viết này là chiếc thứ 6 từng được hãng siêu xe Lamborghini sản xuất, do một đại gia ở Monaco đặt hàng từ đại lý ở Milan cách đây 17 năm. Trong nhiều năm qua, chiếc xe mới chỉ đi được 11.100 km và vẫn trong tình trạng hoàn hảo, khiến nó có giá lên tới khoảng 525.000 USD - tương đương một chiếc Aventador SV mới tinh hiện nay.