Bước sang tháng 9/2022 cũng là giai đoạn thấp điểm của thị trường (trùng với tháng Ngâu) đã qua, nhiều thương hiệu ôtô tiến hành điều chỉnh giá bán xe theo hướng tăng. Ngay từ mùng 1/9, Thaco đã cập nhật bảng giá bán mới của loạt xe thuộc thương hiệu KIA, Mazda, Peugeot trên các website chính thức các hãng.
|
Bảng giá chi tiết xe MG sau phiên điều chỉnh vào ngày 13/9/2022.
|
Giữa tháng, TC Services (TCSV) - đơn vị phân phối thương hiệu MG Trung Quốc chính hãng tại Việt Nam cũng đã ra thông báo tăng giá đối với tất cả các phiên bản thuộc dòng xe MG5, MG ZS.
Mức tăng giá xe MG tại Việt Nam thấp nhất thuộc về phiên bản MG5 1.5L STD, tăng 8 triệu đồng. Sau phiên điều chỉnh mới nhất, giá xe MG5 sẽ không còn nằm trong khoảng 515 - 579 triệu đồng, mà đã thành 523 - 588 triệu đồng.
Tuy vậy, mức giá trên vẫn đang rẻ nhất nhóm sedan hạng C, nơi có sự góp mặt của loạt tên tuổi Hàn, Nhật như Hyundai Elantra (từ 580 triệu đồng), Mazda 3 (từ 669 triệu đồng), Toyota Corolla Alits (từ 697 triệu đồng)...
|
Đơn vị phân phối MG Trung Quốc chính hãng tại Việt Nam đã ra thông báo tăng giá đối với tất cả các phiên bản thuộc dòng xe MG5, MG ZS. |
Dòng SUV đô thị MG ZS cũng được điều chỉnh tăng 9 triệu đồng cho cả 3 phiên bản, đưa giá xe lên mức 528 - 628 triệu đồng thay cho khoảng giá 519 - 619 triệu trước đây.
Giá bán và công nghệ vốn là lợi thế lớn nhất của các mẫu xe thuộc thương hiệu MG tại Việt Nam. Do đó, dù điều chỉnh tăng nhưng giá bán xe MG ZS vẫn "mềm" hơn hẳn các đối thủ cùng nhóm như KIA Seltos (từ 629 triệu đồng), Hyundai Creta (từ 620 triệu đồng)...
Mẫu SUV hạng C MG HS không nằm trong danh sách tăng giá đợt này, đồng thời cũng không còn xuất hiện trên website của hãng. Theo thông tin xác nhận từ đơn vị phân phối, HS hiện đang tạm hết hàng và chờ mô hình mới sẽ ra mắt vào năm 2023.
|
Liên quan đến vấn đề tăng giá, đại diện TCSV cho hay, cuộc khủng hoảng thiếu chíp toàn cầu cũng như chi phí logistics đang tăng mạnh. |
Phía đại lý cũng cho biết, lượng xe HS tồn kho không còn nhiều, số lượng phiên bản và màu sắc cũng rất hạn chế. Thậm chí, nhiều showroom đã không còn MG HS để bán. Điều này đồng nghĩa với việc chuỗi sản phẩm của MG tại thị trường ôtô Việt Nam hiện nay chỉ còn lại MG5 và MG ZS.
Liên quan đến vấn đề tăng giá, đại diện TCSV cho hay, cuộc khủng hoảng thiếu chíp toàn cầu cũng như chi phí logistics tăng mạnh và tình hình thị trường trong nước đã ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành sản phẩm.