Hãng BMW sẽ không sản xuất xe ôtô bán tải

Google News

(Kiến Thức) - Mặc cho các đồng nghiệp, đồng hương sốt sắng triển khai các dự án xe bán tải với đủ mọi cấu hình, hãng xe ôtô BMW một lần nữa khẳng định sẽ không tham gia phân khúc này.

Theo chuyên trang Motoring tại Triển lãm ôtô Paris 2018 đang diễn ra ở Pháp, ông Klaus Frohlich - giám đốc phát triển sản phẩm của BMW - đã bác bỏ khả năng nhà sản xuất ôtô Đức này tham gia phân khúc bán tải để cạnh tranh Mercedes-Benz X-Class.
Kể từ khi đồng hương Mercedes trình làng mẫu X-Class, đã nhiều lần BMW nhận được câu hỏi về kế hoạch "tham chiến". Trong đó, nhu cầu đến nhiều nhất là từ Australia, nơi hãng đã được hối thúc làm xe bán tải BMW từ nhiều năm nay.
Hang BMW se khong san xuat xe oto ban tai
 BMW một lần nữa khẳng định sẽ không tham gia phân khúc này.
Tuy nhiên, ông Frohlich cho biết BMW không có kế hoạch đó. Ông giải thích rằng BMW không thấy tiềm năng thành công ở phân khúc bán tải. “Với chúng tôi, phân khúc thị trường này quá nhỏ, vì chúng tôi chuyên về dòng xe đắt tiền,” ông Frohlich nói.
“Nhu cầu mua xe bán tải hạng sang rất thấp, và chỉ có một số ít khu vực thị trường có nhu cầu - Australia là một trong số đó,” ông giải thích.
Hang BMW se khong san xuat xe oto ban tai-Hinh-2
Klaus Frohlich - giám đốc phát triển sản phẩm của BMW. 
Trước đây từng có thông tin về việc hãng có thể bắt tay với Toyota để phát triển một mẫu xe bán tải hạng sang BMW, sử dụng cơ sở gầm bệ của Hilux, tương tự mô hình của Mercedes-Benz với Nissan (mẫu X-Class sử dụng cơ sở gầm bệ của Navara). Thông tin này xuất hiện là do hai bên đang hợp tác phát triển một thế hệ xe thể thao mới - Toyota Supra và BMW Z4 mới. Tuy nhiên, ông Frohlich cho biết BMW chưa bao giờ nghĩ đến việc này.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)