GWM Tank 500 được đánh giá 5 sao an toàn ANCAP tại Úc

Google News

Mới đây, mẫu xe SUV GWM Tank 500 2024 của Trung Quốc đã xuất sắc đạt 5 sao an toàn trong buổi thử nghiệm va chạm ANCAP tại Úc.

Video: GWM Tank 500 được đánh giá 5 sao an toàn ANCAP tại Úc.
Cụ thể, ở hạng mục Bảo vệ Trẻ em, mẫu xe GWM Tank 500 2024 mới đã đạt số điểm số 93% nhờ vào sự hiện diện và chức năng của hệ thống phát hiện trẻ em trực tiếp (CPD) – một tính năng được khuyến khích (nhưng không bắt buộc) theo các tiêu chuẩn của ANCAP từ năm 2023.
Mẫu xe SUV GWM Tank 500 2024 của Trung Quốc được trang bị hàng loạt cảm biến trong xe để phát hiện các chuyển động vật lý và hô hấp. Chính vì thế, xe hoàn toàn có thể phát hiện và đưa ra cảnh báo nếu không may người lớn bỏ quên trẻ trên xe.
GWM Tank 500 duoc danh gia 5 sao an toan ANCAP tai Uc
GWM Tank 500 2024 của Trung Quốc đã xuất sắc đạt 5 sao an toàn trong buổi thử nghiệm va chạm ANCAP tại Úc. 
CEO của ANCAP cho rằng, hệ thống CPD trên GWM Tank 500 là một trong những hệ thống tiên tiến và tuyệt vời. Tổ chức hy vọng có nhiều mẫu xe được trang bị công nghệ này trong tương lai.
Trong bài thử nghiệm tránh va chạm, GWM Tank 500 cũng đạt được kết quả tốt bởi xe được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ lái an toàn như: hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB), hỗ trợ làn đường với người đi bộ, người đi xe đạp, xe máy và các phương tiện khác. Dù vậy, Tank 500 vẫn bị điểm trừ vì có thể gây thương tổn cho người ngồi trong xe nếu có va chạm với một phương tiện phía trước.
GWM Tank 500 duoc danh gia 5 sao an toan ANCAP tai Uc-Hinh-2
Trong bài thử nghiệm tránh va chạm, GWM Tank 500 cũng đạt được kết quả tốt bởi xe được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ lái an toàn. 
Theo đánh giá của ANCAP, dù hệ thống AEB của Tank 500 có thể giúp giảm thiểu va chạm trong trường hợp 2 xe đối đầu nhau nhưng trong trường hợp phương tiện đang tới chuyển vào làn đường của xe thử nghiệm thì có thể vẫn có rủi ro.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)