Người đứng đằng sau mẫu xe "lai" giữa dòng sportbike Yamaha R15 và mẫu môtô cổ điển Royal Enfield 535 này là Aseem Singh Pawar - một cậu sinh viên mới tốt nghiệp ở Ấn Độ. Nếu bạn đọc còn nhớ, chính Pawar cũng là "cha đẻ" của chiếc FS350 với khung KTM Duke và máy Yamaha RD350.Tuy nhiên so với FS350, Tony 535 đi ngược lại hoàn toàn khi sử dụng bộ khung của Yamaha R15 và cục máy từ chiếc cafe racer Royal Enfield Continental GT 535. Theo Pawar, lý do khiến anh chọn máy Royal Enfield do đây là dòng xe cực kỳ nổi tiếng tại Ấn Độ.Pawar đã chế tạo chiếc xe để tham dự cuộc thi độ Bike Build Off 2016 được tổ chức tại Ấn Độ. Ban đầu, anh đã may mắn có được một bộ khung R15, tuy nhiên việc kiếm một động cơ Royal Enfield lại quá khó khăn, trong khi thời gian để Pawar dựng nên chiếc xe chỉ tối đa là 5 tháng.Do thời gian có hạn, Pawar buộc phải dựng lên chiếc xe mà không có động cơ. Tuy nhiên cuối cùng, thần máy mắn đã mỉm cười với Pawar khi anh được một người bạn ở Delhi giới thiệu tới một đại lý của Royal Enfield tại đây. Từ khi có động cơ, Pawar đã "chạy đua với thời gian" và làm việc với chiếc xe từ 10 giờ sáng tới đêm mỗi ngày.Đi theo chủ nghĩa tối giản và hướng tới hiệu năng tối đa, Tony 535 đã hoàn toàn không được trang bị đèn chiếu sáng, khiến hệ thống điện được rút gọn tối đa. Động cơ của chiếc xe cũng được độ lại với xi-lanh Wossner, cam cò, tay biên độ cùng ECU Power Commander, tất cả được đặt hàng từ Anh.Bộ phuộc trước và sau WP, cùng với hệ thống phanh Bybre của chiếc xe được lấy từ KTM Duke 390, trong khi cặp vành nan từ chính chiếc Royal Enfield Continental GT. Sau khi "dựng thô" xong chiếc xe, Pawar đã lái nó trong 2 ngày trước khi lại tháo rời và sơn màu bạc/xanh đặc trưng của xe đua Anh Quốc.Sau 2 tháng nỗ lực, bản độ Tony 535 của Pawar đã kịp hoàn thành để tham gia vào cuộc thi India Buld Off 2016. Sau cuộc thi này, anh dự định sẽ phát triển ra những bộ kit giúp thay máy của Royal Enfield vào khung Yamaha R15, để bất kỳ ai cũng có thể tạo ra một chiếc xe tương tự.
Tuy nhiên so với FS350, Tony 535 đi ngược lại hoàn toàn khi sử dụng bộ khung của Yamaha R15 và cục máy từ chiếc cafe racer Royal Enfield Continental GT 535. Theo Pawar, lý do khiến anh chọn máy Royal Enfield do đây là dòng xe cực kỳ nổi tiếng tại Ấn Độ.
Pawar đã chế tạo chiếc xe để tham dự cuộc thi độ Bike Build Off 2016 được tổ chức tại Ấn Độ. Ban đầu, anh đã may mắn có được một bộ khung R15, tuy nhiên việc kiếm một động cơ Royal Enfield lại quá khó khăn, trong khi thời gian để Pawar dựng nên chiếc xe chỉ tối đa là 5 tháng.
Do thời gian có hạn, Pawar buộc phải dựng lên chiếc xe mà không có động cơ. Tuy nhiên cuối cùng, thần máy mắn đã mỉm cười với Pawar khi anh được một người bạn ở Delhi giới thiệu tới một đại lý của Royal Enfield tại đây. Từ khi có động cơ, Pawar đã "chạy đua với thời gian" và làm việc với chiếc xe từ 10 giờ sáng tới đêm mỗi ngày.
Đi theo chủ nghĩa tối giản và hướng tới hiệu năng tối đa, Tony 535 đã hoàn toàn không được trang bị đèn chiếu sáng, khiến hệ thống điện được rút gọn tối đa. Động cơ của chiếc xe cũng được độ lại với xi-lanh Wossner, cam cò, tay biên độ cùng ECU Power Commander, tất cả được đặt hàng từ Anh.
Bộ phuộc trước và sau WP, cùng với hệ thống phanh Bybre của chiếc xe được lấy từ KTM Duke 390, trong khi cặp vành nan từ chính chiếc Royal Enfield Continental GT. Sau khi "dựng thô" xong chiếc xe, Pawar đã lái nó trong 2 ngày trước khi lại tháo rời và sơn màu bạc/xanh đặc trưng của xe đua Anh Quốc.
Sau 2 tháng nỗ lực, bản độ Tony 535 của Pawar đã kịp hoàn thành để tham gia vào cuộc thi India Buld Off 2016. Sau cuộc thi này, anh dự định sẽ phát triển ra những bộ kit giúp thay máy của Royal Enfield vào khung Yamaha R15, để bất kỳ ai cũng có thể tạo ra một chiếc xe tương tự.