Patricia Atkinson - một chủ sở hữu Chevrolet Bolt sống tại ở tiểu bang Alaska (Mỹ) cho biết cô được yêu cầu chờ tới 4 năm để thay thế viên pin có nguy cơ cháy nổ của mình, theo thông tin đăng tải trên chuyên trang InsideEVs.
Việc thay pin cho chiếc xe điện của Patricia Atkinson nằm trong chiến dịch triệu hồi khoảng 140.000 chiếc Chevrolet Bolt nguy cơ cháy nổ. Và dù hãng mẹ General Motors (GM) từng nói rằng họ đang thực hiện rất tốt quá trình triệu hồi cho Chevrolet Bolt nhưng thực tế đang cho thấy điều ngược lại khi chỉ có chưa đến 3% số xe trên hoàn tất việc thay pin.
|
Việc thay pin cho chiếc xe điện của Patricia Atkinson nằm trong chiến dịch triệu hồi khoảng 140.000 chiếc Chevrolet Bolt có nguy cơ cháy nổ. |
Theo chia sẻ của Patricia, thành phố mà cô sống không hề có đại lý của Chevrolet nên cô phải đi đến Juneau, cách khoảng 151 km để thay thế pin. Tuy nhiên, nhân viên cửa hàng cho biết mỗi tháng họ chỉ có thể tiếp nhận khoảng 8 xe Chevrolet Bolt do hạn chế về số lượng pin. Vì vậy, chiếc xe của Patricia cần phải chờ tới 4 năm.
Patricia đã lập tức chuyển sang liên hệ với đại lý nơi cô mua xe, nằm ở thành phố Seattle. Tuy nhiên, đại lý này cũng nói với Patricia phải chấp nhận thời gian chờ đợi tương tự ở Alaska.
|
General Motors (GM) từng nói rằng họ đang thực hiện rất tốt quá trình triệu hồi cho Chevrolet Bolt nhưng thực tế đang cho thấy điều ngược lại khi chỉ có chưa đến 3% số xe trên hoàn tất việc thay pin. |
Trong khi chờ được thay thế pin, Patricia vẫn tiếp tục phải gắn bó với chiếc xe có nguy cơ cháy nổ. Thực tế, đã có không ít vụ cháy xe Chevrolet Bolt EV dù đang đỗ. Khi nguyên nhân được xác định do pin lỗi, hãng cung ứng LG Electronics đã đồng ý bồi hoàn chi phí liên quan tới việc triệu hồi dòng Chevrolet Bolt.