Vừa được ra mắt tại triển lãm EICMA vào năm 2015, rất nhanh chóng, mẫu xe tay ga cao cấp hoàn toàn mới Piaggio Medley đã chính thức được đưa về Việt Nam và ra mắt khách hàng Việt trong tháng 3/2015. Sau hơn 3 tháng, chiếc Piaggio Medley S 150 ABS đã tiếp tục được Piaggio Việt Nam ra mắt tại Hà Nội.Theo Piaggio, Medley S 150 là mẫu xe tổng hòa giữa sự gọn nhẹ của một chiếc xe đô thị kết hợp với tính năng động của một mẫu xe tay ga bánh lớn và sự tiện lợi của xe đường trường. Được coi là mẫu xe tay ga hướng tới đối tượng nam giới, chiếc xe sở hữu thân xe lớn cùng những đường nét nổi ấn tượng, nam tính.Phần đầu xe nổi bật với đèn pha đặt dọc, kéo dài về phía sau và được viền phần dưới bởi một dải chrome mờ tinh tế nhưng khỏe khoắn. Ở phần yếm trước xe, Medley có cách bố trí các chi tiết cũng giống như Liberty, tuy nhiên, những đường nét trên Medley được làm nổi hơn cùng với đèn xi-nhan "mắt xếch" thể thao hơn Liberty.Giảm xóc trước của xe có thiết kế phuộc ống lồng đường kính 33 mm, đi kèm cùng mâm 16 inch thiết kế 6 cánh kép do hãng mâm nổi tiếng Enkei (Nhật) gia công). Medley S 150 được trang bị lốp trước cỡ 100/80, cùng với phanh trước có đĩa lớn và đặc biệt là kèm theo hệ thống chống bó cứng phanh ABS.Theo Piaggio tại Việt Nam, hãng đã cố gắng thiết kế Medley S 150 với mục tiêu chú trọng tới từng tiểu tiết và vật liệu khác nhau, cũng như hướng tới tính công thái học hoàn hảo và sự tiện lợi khi sử dụng. Trọng lượng khô của chiếc xe là 132 kg.Bảng đồng hồ được thiết kế khá lớn, bao gồm; một màn hình LCD, cho phép người lái tìm hiểu mọi thông tin cần thiết về trạng thái xe; đèn báo hệ thống phun xăng điện tử, đèn báo áp suất dầu, đèn báo ABS, đèn báo hệ thống khóa từ immobilizer... Nút chuyển các chế độ hiển thị được dời về cụm công tắc bên phải là một ưu điểm của xe, khi không bắt người dùng phải rời một tay để bấm nút trên bảng đồng hồ.Ngoài ra, Medley S 150 còn có một số ưu điểm độc đáo khác, chẳng hạn như hộc chứa đồ nhỏ mở bằng ổ khóa chính của xe nằm phía sau yếm. Ở hộc phía bên trái, người dùng sẽ tìm thấy một cổng USB được che bởi nắp cao su chống nước, giúp sạc các thiết bị di động như smartphone hay máy nghe nhạc khi cần thiết.Bình xăng của xe đặt ở vị trí khá lạ là bên dưới sàn để chân, với nắp xăng thiết kế thể thao tương tự các xe phân khối lớn. Với thiết kế này, người dùng không phải mở yên để đổ xăng nhưng lại buộc phải cúi người xuống để mở nắp.Bù lại với thiết kế này, Medley S 150 có khoang chứa đồ siêu rộng, lên tới 36,2 lít và chỉ "chịu thua" Honda LEAD với 37 lít. Xe có thể dễ dàng chứa 2 mũ bảo hiểm cả đầu và vẫn còn dư chỗ để một số đồ dùng lặt vặt. Nếu "để khéo", 3 chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu có thể được xếp gọn trong cốp xe.Medley S 150 sử dụng kết cấu khung sườn dạng nôi đơn thấp bằng những ống thép gia cố, giúp đảm bảo sự cứng chắc của thân xe cùng vị trí ngồi thấp và thuận tiện cho người lái. Chiều cao yên tính từ mặt đất của xe là 799 mm.Piaggio Medley S 150 được trang bị dòng động cơ mới iGet dung tích xy-lanh 155 cc, tích hợp với hệ thống dừng tạm thời "Start & Stop" (tự đông tắt máy khi dừng đèn đỏ và khởi động khi người lái vặn ga, khá giống với tính năng Idling Stop của Honda), phun nhiên liệu điện tử, 4 van và làm mát bằng dung dịch.Động cơ iGet trên Medley S 150 đem tới công suất tối đa 11 kw (14.,75 mã lực) tại vòng tua 7750 rpm, cùng với mô-men xoắn 14,4 Nm tại 6400 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe theo công bố là 45,9 km/l.Đặc biệt, Medley là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam có tích hợp cảm biến áp suất và nhiệt độ để ECU có thể tự điều chỉnh lượng nhiên liệu và khí nạp, đảm bảo công suất ổn định ở điều kiện vận hành trong từng môi trường.Ở phía sau, Medley có giảm xóc dạng lò xo kép giảm chấn thủy lực điều chỉnh được 5 mức, đi kèm vành 14 inch (nhỏ hơn 2 inch so với bánh trước) và lốp 110/80. Theo Piaggio, bánh sau nhỏ cũng giúp hãng mở rộng thể tích khoang hành lý của xe hơn. Phanh sau của xe cũng có hệ thống chống bó cứng phanh ABS.Tại thị trường Việt Nam, Medley S 150 sẽ bắt đầu được bán ra vào cuối tháng 6 này với 3 màu là đỏ, xanh dương, đen cùng mức giá niêm yết 86 triệu đồng. Kiến Thức sẽ có bài viết cảm nhận sơ bộ về mẫu xe tay ga bánh lớn cao cấp này trong thời gian tới.
Vừa được ra mắt tại triển lãm EICMA vào năm 2015, rất nhanh chóng, mẫu xe tay ga cao cấp hoàn toàn mới Piaggio Medley đã chính thức được đưa về Việt Nam và ra mắt khách hàng Việt trong tháng 3/2015. Sau hơn 3 tháng, chiếc Piaggio Medley S 150 ABS đã tiếp tục được Piaggio Việt Nam ra mắt tại Hà Nội.
Theo Piaggio, Medley S 150 là mẫu xe tổng hòa giữa sự gọn nhẹ của một chiếc xe đô thị kết hợp với tính năng động của một mẫu xe tay ga bánh lớn và sự tiện lợi của xe đường trường. Được coi là mẫu xe tay ga hướng tới đối tượng nam giới, chiếc xe sở hữu thân xe lớn cùng những đường nét nổi ấn tượng, nam tính.
Phần đầu xe nổi bật với đèn pha đặt dọc, kéo dài về phía sau và được viền phần dưới bởi một dải chrome mờ tinh tế nhưng khỏe khoắn. Ở phần yếm trước xe, Medley có cách bố trí các chi tiết cũng giống như Liberty, tuy nhiên, những đường nét trên Medley được làm nổi hơn cùng với đèn xi-nhan "mắt xếch" thể thao hơn Liberty.
Giảm xóc trước của xe có thiết kế phuộc ống lồng đường kính 33 mm, đi kèm cùng mâm 16 inch thiết kế 6 cánh kép do hãng mâm nổi tiếng Enkei (Nhật) gia công). Medley S 150 được trang bị lốp trước cỡ 100/80, cùng với phanh trước có đĩa lớn và đặc biệt là kèm theo hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Theo Piaggio tại Việt Nam, hãng đã cố gắng thiết kế Medley S 150 với mục tiêu chú trọng tới từng tiểu tiết và vật liệu khác nhau, cũng như hướng tới tính công thái học hoàn hảo và sự tiện lợi khi sử dụng. Trọng lượng khô của chiếc xe là 132 kg.
Bảng đồng hồ được thiết kế khá lớn, bao gồm; một màn hình LCD, cho phép người lái tìm hiểu mọi thông tin cần thiết về trạng thái xe; đèn báo hệ thống phun xăng điện tử, đèn báo áp suất dầu, đèn báo ABS, đèn báo hệ thống khóa từ immobilizer... Nút chuyển các chế độ hiển thị được dời về cụm công tắc bên phải là một ưu điểm của xe, khi không bắt người dùng phải rời một tay để bấm nút trên bảng đồng hồ.
Ngoài ra, Medley S 150 còn có một số ưu điểm độc đáo khác, chẳng hạn như hộc chứa đồ nhỏ mở bằng ổ khóa chính của xe nằm phía sau yếm. Ở hộc phía bên trái, người dùng sẽ tìm thấy một cổng USB được che bởi nắp cao su chống nước, giúp sạc các thiết bị di động như smartphone hay máy nghe nhạc khi cần thiết.
Bình xăng của xe đặt ở vị trí khá lạ là bên dưới sàn để chân, với nắp xăng thiết kế thể thao tương tự các xe phân khối lớn. Với thiết kế này, người dùng không phải mở yên để đổ xăng nhưng lại buộc phải cúi người xuống để mở nắp.
Bù lại với thiết kế này, Medley S 150 có khoang chứa đồ siêu rộng, lên tới 36,2 lít và chỉ "chịu thua" Honda LEAD với 37 lít. Xe có thể dễ dàng chứa 2 mũ bảo hiểm cả đầu và vẫn còn dư chỗ để một số đồ dùng lặt vặt. Nếu "để khéo", 3 chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu có thể được xếp gọn trong cốp xe.
Medley S 150 sử dụng kết cấu khung sườn dạng nôi đơn thấp bằng những ống thép gia cố, giúp đảm bảo sự cứng chắc của thân xe cùng vị trí ngồi thấp và thuận tiện cho người lái. Chiều cao yên tính từ mặt đất của xe là 799 mm.
Piaggio Medley S 150 được trang bị dòng động cơ mới iGet dung tích xy-lanh 155 cc, tích hợp với hệ thống dừng tạm thời "Start & Stop" (tự đông tắt máy khi dừng đèn đỏ và khởi động khi người lái vặn ga, khá giống với tính năng Idling Stop của Honda), phun nhiên liệu điện tử, 4 van và làm mát bằng dung dịch.
Động cơ iGet trên Medley S 150 đem tới công suất tối đa 11 kw (14.,75 mã lực) tại vòng tua 7750 rpm, cùng với mô-men xoắn 14,4 Nm tại 6400 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe theo công bố là 45,9 km/l.
Đặc biệt, Medley là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam có tích hợp cảm biến áp suất và nhiệt độ để ECU có thể tự điều chỉnh lượng nhiên liệu và khí nạp, đảm bảo công suất ổn định ở điều kiện vận hành trong từng môi trường.
Ở phía sau, Medley có giảm xóc dạng lò xo kép giảm chấn thủy lực điều chỉnh được 5 mức, đi kèm vành 14 inch (nhỏ hơn 2 inch so với bánh trước) và lốp 110/80. Theo Piaggio, bánh sau nhỏ cũng giúp hãng mở rộng thể tích khoang hành lý của xe hơn. Phanh sau của xe cũng có hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Tại thị trường Việt Nam, Medley S 150 sẽ bắt đầu được bán ra vào cuối tháng 6 này với 3 màu là đỏ, xanh dương, đen cùng mức giá niêm yết 86 triệu đồng. Kiến Thức sẽ có bài viết cảm nhận sơ bộ về mẫu xe tay ga bánh lớn cao cấp này trong thời gian tới.