Tại triển lãm EICMA diễn ra vào tháng 11/2016, KTM đã công bố loạt naked bike thuộc dòng Duke thế hệ mới. Bên cạnh Duke 390 2017, phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe là KTM 1290 Super Duke R 2017 cũng vừa trải qua một cuộc "lột xác" hoàn toàn. Sau hơn nửa năm ra mắt Thế giới, 2 chiếc Super Duke R thế hệ mới màu trắng và đen đã vừa có mặt tại Sài Gòn.Ở thế hệ 1290 Super Duke R trước, dòng xe này đã được mệnh danh là "quái vật" (The Beast) bởi cảm giác lái đầy "hoang dại". Với thế hệ mới, "quái vật" đã trở lại mạnh mẽ và nhanh hơn nữa, đồng thời có kiểu dáng thiết kế lại hoàn toàn. So với thế hệ trước, Super Duke R 2017 sở hữu kiểu dáng cực kỳ thể thao và cá tính với các đường nét sắc nhọn.Trong tổng thể thiết kế của chiếc xe, chi tiết nổi bật nhất là cụm đèn pha trước full LED trong suốt, không có vỏ bọc bên ngoài. Được thiết kế hình khiên và tách rời ở chính giữa, đèn pha này đem tới cho chiếc xe vẻ ngoài cực "chiến" và an toàn hơn trong đêm, khi được tích hợp tính năng thay đổi góc chiếu trong cua.Trên 1290 Super Duke R 2017, hãng xe máy KTM vẫn "trung thành" với hãng WP để sản xuất phuộc cho xe. Trong khi đó, hệ thống phanh trước đã được nâng cấp lên chuẩn superbike với cặp heo Brembo M50. Thiết kế mâm 5 cây chữ Y đặc trưng của dòng Super Duke R vẫn tiếp tục được KTM giữ nguyên trên phiên bản mới nhất.Giống như Duke 390 2017, bảng đồng hồ của Super Duke R 2017 là một màn hình màu hiển thị đa thông tin hiện đại, với giao diện có thể chuyển giữa 2 màu trắng/đen. Không chỉ có giao diện trực quan, khách hàng còn có thể kết nối và đồng bộ các thông tin trong điện thoại qua Bluetooth với tùy chọn hệ thống MY RIDE.1290 Super Duke R 2017 vẫn tiếp tục được KTM trang bị cho khối động cơ V-Twin LC8 DOHC 1301 cc làm mát bằng chất lỏng giống như thế hệ cũ. Tuy nhiên, tỷ số nén của động cơ đã được nâng lên thành 13,6:1 thay vì 13,2:1 nhờ có nắp quy-lát thiết kế phẳng, mạ Chrome Nitride và xú páp titan. Động cơ này có công suất lên tới 177 mã lực - cao hơn tới 7 mã lực.Động cơ vẫn tiếp tục nằm trong bộ khung dạng trellis giống như thế hệ cũ. Không chỉ có bảng đồng hồ hiện đại, 1290 Super Duke R 2017 còn sở hữu loạt hệ thống như ổn định điện tử, ABS điều chỉnh theo cua (Cornering ABS), bướm ga điện tử, điều chỉnh lực hãm động cơ Motor Slip Regulation, sang số nhanh 2 chiều tiến-lùi...Tuy nhiên để có thể mở khóa toàn bộ các hệ thống, người dùng sẽ phải bỏ thêm tiền mua code kích hoạt. Giống như thế hệ trước, 1290 Super Duke R 2017 sở hữu gắp đơn phía sau. Hệ thống phanh sau là loại Brembo 2 pis đối xứng, trong khi cả 2 bánh xe đều sử dụng lốp Sportec của hãng Metzeler.Hệ thống xả của 1290 Super Duke R cũng được thiết kế mới, với bầu cộng hưởng để khiến chiếc xe "mượt" hơn ở vòng tua thấp. Tuy nhiên, khách hàng cũng có thể nâng cấp lên các loại pô tùy chọn Akrapovic lon bằng sợi carbon hay titan.Tại thị trường Việt Nam, giá bán niêm yết chính hãng của KTM 1290 Super Duke R 2017 hàng chính hãng là 638 triệu đồng.
Tại triển lãm EICMA diễn ra vào tháng 11/2016, KTM đã công bố loạt naked bike thuộc dòng Duke thế hệ mới. Bên cạnh Duke 390 2017, phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe là KTM 1290 Super Duke R 2017 cũng vừa trải qua một cuộc "lột xác" hoàn toàn. Sau hơn nửa năm ra mắt Thế giới, 2 chiếc Super Duke R thế hệ mới màu trắng và đen đã vừa có mặt tại Sài Gòn.
Ở thế hệ 1290 Super Duke R trước, dòng xe này đã được mệnh danh là "quái vật" (The Beast) bởi cảm giác lái đầy "hoang dại". Với thế hệ mới, "quái vật" đã trở lại mạnh mẽ và nhanh hơn nữa, đồng thời có kiểu dáng thiết kế lại hoàn toàn. So với thế hệ trước, Super Duke R 2017 sở hữu kiểu dáng cực kỳ thể thao và cá tính với các đường nét sắc nhọn.
Trong tổng thể thiết kế của chiếc xe, chi tiết nổi bật nhất là cụm đèn pha trước full LED trong suốt, không có vỏ bọc bên ngoài. Được thiết kế hình khiên và tách rời ở chính giữa, đèn pha này đem tới cho chiếc xe vẻ ngoài cực "chiến" và an toàn hơn trong đêm, khi được tích hợp tính năng thay đổi góc chiếu trong cua.
Trên 1290 Super Duke R 2017, hãng xe máy KTM vẫn "trung thành" với hãng WP để sản xuất phuộc cho xe. Trong khi đó, hệ thống phanh trước đã được nâng cấp lên chuẩn superbike với cặp heo Brembo M50. Thiết kế mâm 5 cây chữ Y đặc trưng của dòng Super Duke R vẫn tiếp tục được KTM giữ nguyên trên phiên bản mới nhất.
Giống như Duke 390 2017, bảng đồng hồ của Super Duke R 2017 là một màn hình màu hiển thị đa thông tin hiện đại, với giao diện có thể chuyển giữa 2 màu trắng/đen. Không chỉ có giao diện trực quan, khách hàng còn có thể kết nối và đồng bộ các thông tin trong điện thoại qua Bluetooth với tùy chọn hệ thống MY RIDE.
1290 Super Duke R 2017 vẫn tiếp tục được KTM trang bị cho khối động cơ V-Twin LC8 DOHC 1301 cc làm mát bằng chất lỏng giống như thế hệ cũ. Tuy nhiên, tỷ số nén của động cơ đã được nâng lên thành 13,6:1 thay vì 13,2:1 nhờ có nắp quy-lát thiết kế phẳng, mạ Chrome Nitride và xú páp titan. Động cơ này có công suất lên tới 177 mã lực - cao hơn tới 7 mã lực.
Động cơ vẫn tiếp tục nằm trong bộ khung dạng trellis giống như thế hệ cũ. Không chỉ có bảng đồng hồ hiện đại, 1290 Super Duke R 2017 còn sở hữu loạt hệ thống như ổn định điện tử, ABS điều chỉnh theo cua (Cornering ABS), bướm ga điện tử, điều chỉnh lực hãm động cơ Motor Slip Regulation, sang số nhanh 2 chiều tiến-lùi...
Tuy nhiên để có thể mở khóa toàn bộ các hệ thống, người dùng sẽ phải bỏ thêm tiền mua code kích hoạt. Giống như thế hệ trước, 1290 Super Duke R 2017 sở hữu gắp đơn phía sau. Hệ thống phanh sau là loại Brembo 2 pis đối xứng, trong khi cả 2 bánh xe đều sử dụng lốp Sportec của hãng Metzeler.
Hệ thống xả của 1290 Super Duke R cũng được thiết kế mới, với bầu cộng hưởng để khiến chiếc xe "mượt" hơn ở vòng tua thấp. Tuy nhiên, khách hàng cũng có thể nâng cấp lên các loại pô tùy chọn Akrapovic lon bằng sợi carbon hay titan.
Tại thị trường Việt Nam, giá bán niêm yết chính hãng của KTM 1290 Super Duke R 2017 hàng chính hãng là 638 triệu đồng.