Tại triển lãm Motor Expo 2022 hiện đang diễn ra tại Thái Lan, ngoài Civic Type R thế hệ mới, hãng Honda còn mang mẫu xe ôtô điện SUV e:Prototype đến trưng bày. Đúng như tên gọi, Honda SUV e:Prototype 2023 mới là xe concept chứ không phải ôtô thương mại.Lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 diễn ra vào tháng 4 năm ngoái, Honda SUV e:Prototype về cơ bản chính là phiên bản Honda HR-V chạy điện mới. Đây đồng thời cũng là 1 trong 10 mẫu ôtô điện mới mà hãng Honda sẽ tung ra ở thị trường Trung Quốc.Hiện Honda SUV e:Prototype đã được đưa lên dây chuyền sản xuất thương mại và bán tại thị trường Trung Quốc với tên gọi e:NS1 cũng như e:NP1. Trong đó, e:NS1 là sản phẩm của liên doanh Dongfeng Honda còn e:NP1 do liên doanh GAC Honda phân phối.Vào hồi tháng 3 năm nay, phiên bản toàn cầu của những mẫu ô tô điện kể trên đã được hé lộ với màn ra mắt của e:Ny1 Prototype. Mẫu xe này dự kiến cũng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ e:N Architecture F dành cho ô tô dẫn động cầu trước FWD.Về thiết kế, Honda SUV e:Prototype được trưng bày tại Thái Lan có ngoại hình cơ bản giống với HR-V đang bán ở thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, trừ một số chi tiết như lưới tản nhiệt đóng kín, tích hợp cổng sạc, dải đèn nối giữa 2 đèn pha, gương chiếu hậu siêu mỏng và chắn bùn cải tiến đi kèm khe gió nằm dọc.So với Honda e:Ny1 Prototype mới hơn, mẫu xe concept này còn có một điểm khác biệt nữa là không có tem chữ nổi "Honda" trên cửa cốp, ngay phía dưới dải đèn hậu. Tại thị trường Trung Quốc, cả Honda e:NS1 và e:NP1 đều có 2 cấu hình động cơ.Thứ nhất là mô-tơ điện nằm trên cầu trước với công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Mô-tơ điện này kết hợp với cụm pin lithium-ion tam nguyên có dung lượng 53,6 kWh, cho phép xe chạy được 420 km sau khi sạc đầy pin theo chu trình thử nghiệm CLTC tại Trung Quốc.Thứ hai là mô-tơ điện mạnh hơn với công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Pin đi với mô-tơ điện này cũng có dung lượng lớn hơn, đạt 68,8 kWh, mang đến quãng đường di chuyển 510 km. Dù dùng mô-tơ điện nào, Honda e:NS1 và e:NP1 đều có vận tốc tối đa 150 km/h.Theo hãng Honda, thời gian sạc đầy pin từ dung lượng 5% bằng bộ sạc chậm AC là khoảng 9 tiếng đồng hồ với pin 53,6 kWh và 9,5 tiếng với pin 68,8 kWh. Nếu dùng bộ sạc nhanh DC, thời gian tăng dung lượng pin từ 30-80% là khoảng 40 phút.Theo ông Noriyuki Takakura, Chủ tịch kiêm CEO của Honda Thái Lan, phát biểu trong triển lãm Motor Expo 2022 "Sự thành công của các mẫu xe hybrid tại Thái Lan trong quá khứ đã chứng minh e:HEV là công nghệ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hiện nay. Đồng thời, đây cũng là công nghệ chuyển giao sang thời đại ôtô điện."Hôm nay, chúng tôi mang Honda SUV e:HEV Prototype - mẫu xe concept thuần điện 100% - đến đây, cho thấy ý định tham gia vào các giải pháp của chính phủ Thái Lan nhằm hỗ trợ việc sử dụng và sản xuất ô tô điện. Mẫu xe này cũng đáp ứng nhu cầu của khách hàng Thái Lan", ông Noriyuki Takakura cho biết thêm.Qua những lời phát biểu của ông Takakura, có thể dự đoán việc hãng Honda đang lên kế hoạch bán ô tô điện tại thị trường Thái Lan. Điều này không có gì bất ngờ vì Thái Lan hiện là thị trường ưa chuộng ôtô điện hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.Video: Giới thiệu chi tiết Honda SUV e:Prototype chạy điện tại Thái Lan.
Tại triển lãm Motor Expo 2022 hiện đang diễn ra tại Thái Lan, ngoài Civic Type R thế hệ mới, hãng Honda còn mang mẫu xe ôtô điện SUV e:Prototype đến trưng bày. Đúng như tên gọi, Honda SUV e:Prototype 2023 mới là xe concept chứ không phải ôtô thương mại.
Lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 diễn ra vào tháng 4 năm ngoái, Honda SUV e:Prototype về cơ bản chính là phiên bản Honda HR-V chạy điện mới. Đây đồng thời cũng là 1 trong 10 mẫu ôtô điện mới mà hãng Honda sẽ tung ra ở thị trường Trung Quốc.
Hiện Honda SUV e:Prototype đã được đưa lên dây chuyền sản xuất thương mại và bán tại thị trường Trung Quốc với tên gọi e:NS1 cũng như e:NP1. Trong đó, e:NS1 là sản phẩm của liên doanh Dongfeng Honda còn e:NP1 do liên doanh GAC Honda phân phối.
Vào hồi tháng 3 năm nay, phiên bản toàn cầu của những mẫu ô tô điện kể trên đã được hé lộ với màn ra mắt của e:Ny1 Prototype. Mẫu xe này dự kiến cũng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ e:N Architecture F dành cho ô tô dẫn động cầu trước FWD.
Về thiết kế, Honda SUV e:Prototype được trưng bày tại Thái Lan có ngoại hình cơ bản giống với HR-V đang bán ở thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, trừ một số chi tiết như lưới tản nhiệt đóng kín, tích hợp cổng sạc, dải đèn nối giữa 2 đèn pha, gương chiếu hậu siêu mỏng và chắn bùn cải tiến đi kèm khe gió nằm dọc.
So với Honda e:Ny1 Prototype mới hơn, mẫu xe concept này còn có một điểm khác biệt nữa là không có tem chữ nổi "Honda" trên cửa cốp, ngay phía dưới dải đèn hậu. Tại thị trường Trung Quốc, cả Honda e:NS1 và e:NP1 đều có 2 cấu hình động cơ.
Thứ nhất là mô-tơ điện nằm trên cầu trước với công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Mô-tơ điện này kết hợp với cụm pin lithium-ion tam nguyên có dung lượng 53,6 kWh, cho phép xe chạy được 420 km sau khi sạc đầy pin theo chu trình thử nghiệm CLTC tại Trung Quốc.
Thứ hai là mô-tơ điện mạnh hơn với công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Pin đi với mô-tơ điện này cũng có dung lượng lớn hơn, đạt 68,8 kWh, mang đến quãng đường di chuyển 510 km. Dù dùng mô-tơ điện nào, Honda e:NS1 và e:NP1 đều có vận tốc tối đa 150 km/h.
Theo hãng Honda, thời gian sạc đầy pin từ dung lượng 5% bằng bộ sạc chậm AC là khoảng 9 tiếng đồng hồ với pin 53,6 kWh và 9,5 tiếng với pin 68,8 kWh. Nếu dùng bộ sạc nhanh DC, thời gian tăng dung lượng pin từ 30-80% là khoảng 40 phút.
Theo ông Noriyuki Takakura, Chủ tịch kiêm CEO của Honda Thái Lan, phát biểu trong triển lãm Motor Expo 2022 "Sự thành công của các mẫu xe hybrid tại Thái Lan trong quá khứ đã chứng minh e:HEV là công nghệ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hiện nay. Đồng thời, đây cũng là công nghệ chuyển giao sang thời đại ôtô điện.
"Hôm nay, chúng tôi mang Honda SUV e:HEV Prototype - mẫu xe concept thuần điện 100% - đến đây, cho thấy ý định tham gia vào các giải pháp của chính phủ Thái Lan nhằm hỗ trợ việc sử dụng và sản xuất ô tô điện. Mẫu xe này cũng đáp ứng nhu cầu của khách hàng Thái Lan", ông Noriyuki Takakura cho biết thêm.
Qua những lời phát biểu của ông Takakura, có thể dự đoán việc hãng Honda đang lên kế hoạch bán ô tô điện tại thị trường Thái Lan. Điều này không có gì bất ngờ vì Thái Lan hiện là thị trường ưa chuộng ôtô điện hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.
Video: Giới thiệu chi tiết Honda SUV e:Prototype chạy điện tại Thái Lan.