Đại lý đã nhận cọc cho Toyota Innova 2023, sắp ra mắt Việt Nam
Các đại lý chính hãng tại Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu xe MPV Toyota Innova 2023, bao gồm cả phiên bản hybrid.
Thảo Nguyễn
Theo thông tin mà chúng tôi tìm hiểu được, một số đại lý tại Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt cọc Toyota Innova 2023. Thời gian giao xe dự kiến mà các đại lý này đưa ra là vào quý II năm 2023.
Khi được hỏi về mức giá xe Toyota Innova 2023 tại Việt Nam, các đại lý nhận cọc chia sẻ rằng thông tin này hiện vẫn đang được Toyota giữ kín, chưa có thông báo chính thức. Bên cạnh đó, thông số kỹ thuật chi tiết của các phiên bản phân phối tại Việt Nam cũng chưa được hé lộ.
Các đại lý chính hãng tại Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu xe MPV Toyota Innova 2023, bao gồm cả phiên bản hybrid.
Về số tiền đặt cọc, đại lý cho biết khách hàng thực sự muốn mua Innova 2023 sẽ phải đặt cọc tối thiểu 10 triệu đồng. Nếu không giao xe đúng thời hạn là quý II/2023 mà khách hàng có nhu cầu rút cọc thì đại lý sẵn sàng hoàn tiền. Đặc biệt hơn, đại lý cho biết rằng khách hàng có thể đặt cọc cho cả Toyota Innova 2023 phiên bản hybrid.
Ra mắt tại Indonesia vào cuối tháng 11/2022, Toyota Innova 2023 được phát triển trên cơ sở bệ gầm Toyota New Global Architecture (TNGA) mới. Xe có chiều dài 4.755 mm, rộng 1.850 mm, chiều cao 1.795 mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm và chiều cao gầm 185 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 20 mm và có nội thất rộng rãi hơn nhờ chiều dài cơ sở tăng 100 mm.
Nội thất Toyota Innova 2023 cũng được thay đổi theo hướng cao cấp hơn
Thiết kế bên ngoài của mẫu xe MPV Toyota Innova 2023 cũng hoàn toàn khác so với các thế hệ trước. Phần đầu xe có lưới tản nhiệt lục giác với họa tiết tổ ong chứ không phải thanh ngang như trước. Lưới tản nhiệt còn có viền mạ crôm và nối liền cụm đèn pha LED nằm ngang. Phiên bản cao cấp nhất sẽ có thêm dải LED định vị ban ngày, đèn sương mù trước, vành hợp kim 18 inch và cửa cốp chỉnh điện, điều khiển bằng giọng nói.
Tương tự ngoại thất, Toyota Innova 2023 cũng lột xác hoàn toàn về thiết kế nội thất, theo xu hướng sang trọng hơn. Táp-lô xe có thiết kế đa tầng với vô lăng ba chấu, bảng đồng hồ với màn hình đa thông tin 7 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch đặt nổi. Cần số của xe được đặt cao về phía táp lô chứ không nằm ở giữa hai ghế như thế hệ trước.
Đáng chú ý, trên phiên bản cao cấp nhất của Toyota Innova 2023 còn có cửa sổ trời toàn cảnh, 2 ghế thương gia ở hàng ghế giữa, tính năng ra lệnh bằng giọng nói và sạc điện thoại không dây. Xe có nhiều hộc đựng đồ, hộc đựng cốc nước để tăng tính đa dụng.
Phiên bản cao cấp nhất của Toyota Innova 2023 có cửa sổ trời toàn cảnh
Toyota Innova 2023 bản cao cấp nhất sẽ được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS) 3.0, bao gồm những tính năng như hệ thống cảnh báo tiền va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ bám làn đường và đèn pha tự động. Ngoài ra, bản cao cấp còn có camera 360 độ và hệ thống cảnh báo điểm mù.
Ở thế hệ mới, Toyota Innova 2023 không còn tùy chọn động cơ diesel như trước. Thay vào đó, xe sẽ dùng động cơ xăng hoặc hybrid mới. Đầu tiên là động cơ xăng Dynamic Force 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 174 mã lực tại tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 205 Nm tại dải tua máy 4.500 - 9.000 vòng/phút.
Thứ hai là hệ truyền động hybrid bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L với công suất tối đa 152 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 187,3 Nm tại dải tua máy 4.400 - 5.200 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với mô-tơ điện mạnh 113 mã lực và 206 Nm. Nhờ đó, Toyota Innova Hybrid 2023 có tổng công suất 186 mã lực. Ngoài ra, xe còn được trang bị cụm pin Ni-MH nằm bên dưới 2 ghế trước.
Theo hãng Toyota, Innova thế hệ thứ 7 có công suất tối đa tăng 25% trong khi lượng xăng tiêu thụ giảm hơn 50%.
Theo hãng Toyota, Innova thế hệ thứ 7 có công suất tối đa tăng 25% trong khi lượng xăng tiêu thụ giảm hơn 50%. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của Toyota Innova Hybrid 2023 là 21 km/lít (khoảng 4,76 lít/100 km).
Dù ở phiên bản nào, xe cũng đi kèm hộp số biến thiên vô cấp CVT, giả lập 10 cấp số, và không còn hộp số sàn như trước. Có vẻ như hãng Toyota muốn mẫu MPV của mình thoát mác "xe dịch vụ" nên đã không còn trang bị hộp số sàn cho xe.
Với những thay đổi cả về thiết kế, trang bị lẫn động cơ như trên, Toyota Innova 2023 tại Việt Nam dự kiến sẽ có giá không rẻ. Đặc biệt, Toyota Innova cũ sẽ tiếp tục được bán song song với thế hệ mới để phục vụ khách hàng kinh doanh dịch vụ. Trong khi đó, Toyota Innova mới có vẻ sẽ hướng đến đối tượng khách hàng gia đình.
Toyota Crown Crossover từ 717 triệu đồng bị chê xấu, vẫn "cháy hàng"
Đã có 25.000 khách hàng đặt mua Toyota Crown Crossover 2023 trong thời gian 1 tháng sau khi xe ra mắt, tăng gấp 7,8 lần kỳ vọng của hãng.
Toyota Crown Crossover 2023 mới đã chính thức trình làng ở thị trường Nhật Bản vào hồi giữa tháng 7 năm nay. Đây là thành viên ra mắt đầu tiên của dòng Toyota Crown thế hệ mới đồng thời cũng sở hữu thiết kế gây tranh cãi nhất. Theo đó, Crown Crossover 2023 mang trên mình ngoại hình như lai giữa xe sedan và SUV.
Tuy bị "người khen, kẻ chê", mẫu xe này vẫn "bán chạy như tôm tươi" ở thị trường Nhật Bản. Vào hôm 30/9 vừa qua, đại diện hãng Toyota đã hé lộ số lượng đơn đặt hàng dành cho mẫu xe này. Cụ thể, đã có 25.000 người đặt mua Toyota Crown Crossover 2023 trong thời gian 1 tháng sau khi xe ra mắt. Con số này gấp khoảng 7,8 lần so với doanh số kỳ vọng của hãng Toyota dành cho Crown Crossover trong 1 tháng.
Trong số đó, có 70% khách hàng Nhật Bản đặt mua phiên bản hybrid với động cơ xăng 2.5L. Những khách hàng còn lại đặt mua phiên bản hybrid với động cơ xăng tăng áp 2.4L. Đây không phải là thế hệ đầu tiên của Toyota Crown có lượng đơn đặt hàng cao ở thị trường Nhật Bản.
Vào năm 2012, Toyota Crown thế hệ thứ 4 (S210) đã nhận được 25.000 đơn đặt hàng sau khi ra mắt. Con số tương ứng của thế hệ thứ 5 (S220) trình làng vào năm 2018 là 30.000 đơn đặt hàng.
Như thông tin đã đưa, Toyota Crown Crossover 2023 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA-K. Xe sở hữu chiều dài 4.930 mm, chiều rộng 1.840 mm, chiều cao 1.540 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 20 mm, rộng hơn 40 mm, cao hơn 85 mm và chiều dài cơ sở giảm 70 mm.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Toyota Crown Crossover 2023 là 2 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, kết hợp với 2 mô-tơ điện tương tự Toyota Camry.
Mô-tơ điện trên cầu trước có công suất tối đa 119,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 202 Nm. Hai con số tương ứng của mô-tơ điện trên cầu sau là 54,4 mã lực và 121 Nm. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của hệ truyền động này là 22,4 km/lít (khoảng 4,46 lít/100 km).
Thứ hai là hệ truyền động hybrid Dual Boost Hybrid System với máy xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.4L, tạo ra công suất tối đa 272 mã lực và mô-men xoắn cực đại 460 Nm dành cho Crown Crossover RS 2023. Ở phiên bản dẫn động cầu trước FWD, xe sẽ dùng mô-tơ điện mạnh 82,9 mã lực và 292 Nm cũng như hộp số tự động 6 cấp.
Ở phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, Toyota Crown Crossover RS 2023 có thêm mô-tơ điện eAxle mạnh 79,7 mã lực và 168 Nm trên cầu sau, tạo ra công suất tổng cộng 349 mã lực. Mức tiêu thụ xăng trung bình của hệ truyền động này là 15,7 km/lít (6,36 lít/100 km).
So với thiết kế ngoại thất, nội thất của mẫu xe này được đánh giá cao hơn. Bên trong xe có những trang bị như vô lăng 3 chấu, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch, hệ thống định vị dựa trên đám mây, nâng cấp phần mềm qua WiFi hay tính năng trợ lý ảo với câu lệnh "Hey, Toyota".
Ở bản cao cấp, Toyota Crown Crossover 2023 tại Nhật Bản có thêm ghế trước bọc da/sưởi ấm/làm mát, sưởi ghế sau, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama cố định và hệ thống âm thanh JBL 11 loa.
Cuối cùng là những trang bị an toàn nằm trong gói công nghệ chủ động Toyota Safety Sense như đèn pha tự động, hệ thống kiểm soát hành trình dùng radar, hỗ trợ nhận biết biển báo giao thông, ngăn va chạm sớm tích hợp phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường đi kèm hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ bám làn đường, cảnh báo còn hành khách trên ghế sau, phát hiện điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.
Giá xe Toyota Crown Crossover 2023 tại Nhật Bản dao động từ 4,35 - 6,4 triệu Yên (khoảng 717 triệu đến 1,05 tỷ đồng). Sau Crossover, dòng Toyota Crown thế hệ mới sẽ tiếp tục được bổ sung 3 thành viên nữa là Sport, Sedan and Estate. Khác với thế hệ cũ, Toyota Crown mới sẽ không chỉ giới hạn ở Nhật Bản mà còn được bán tại 40 thị trường trên toàn thế giới.
Toyota Grand Highlander 2024 "nhá hàng", cạnh tranh Ford Explorer
Mẫu xe SUV Toyota Grand Highlander 2024 sẽ chính thức trình làng vào ngày 8/2/2023, ngay trước thềm triển lãm Ô tô Chicago diễn ra vào năm sau.
Tin đồn về việc hãng Toyota đang phát triển một mẫu SUV 3 hàng ghế mới mang tên Grand Highlander đã rộ lên từ hồi đầu năm ngoái. Sau gần 2 năm, tin đồn này mới chuẩn bị trở thành sự thật khi hãng tung ra hình ảnh úp mở đầu tiên của Toyota Grand Highlander 2024 mới.
Xem Ferrari Purosangue triệu đô gắn khuôn mặt của VinFast VF7
Trang CarScoops chia sẻ những hình ảnh các xe như Toyota Prius, Lamborghini Urus và quan trọng là sự xuất hiện của chiếc xe VinFast VF7 trong những bức ảnh chỉnh sửa khuôn mặt cho Ferrari Purosangue.
Ferrari Purosangue triệu đô là sản phẩm mới nhất của hãng siêu xe Ý nên rất nhiều người tò mò liệu dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh ghép các xe khác vào chiếc siêu xe gầm cao 4 chỗ ngồi đầu tiên của hãng xe "ngựa chồm này sẽ ra sao? Và câu trả lời đã có qua 1 bài đăng mới nhất của CarScoops, 1 trong những trang về siêu xe hàng đầu của thế giới.
Omoda & Jaecoo Việt Nam mới đây đã hé lộ kế hoạch lắp ráp hai mẫu xe mới là Jaecoo J5 và Omoda 4 tại nhà máy ở Hưng Yên và dự định sẽ sớm ra mắt vào 2026.
Chiếc siêu xe Hypercar Bugatti Bolide cuối cùng đã lăn bánh khởi nhà máy Molsheim để đến tay khách hàng, khép lại hành trình của khối động cơ W16 huyền thoại.
Honda Malaysia vừa chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt CR-V Dual-Tone Edition giới hạn 300 xe nhằm đánh dấu cột mốc 25 năm hoạt động tại thị trường này.
Một hãng ôtô Trung Quốc đã công bố bắt đầu từ năm 2026 sẽ sản xuất xe kei car, không ai khác chính là BYD và cái tên đang gây chú ý nhất chính là Racco mới.
Một hãng ôtô Trung Quốc đã công bố bắt đầu từ năm 2026 sẽ sản xuất xe kei car, không ai khác chính là BYD và cái tên đang gây chú ý nhất chính là Racco mới.
Honda Malaysia vừa chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt CR-V Dual-Tone Edition giới hạn 300 xe nhằm đánh dấu cột mốc 25 năm hoạt động tại thị trường này.
Chiếc siêu xe Hypercar Bugatti Bolide cuối cùng đã lăn bánh khởi nhà máy Molsheim để đến tay khách hàng, khép lại hành trình của khối động cơ W16 huyền thoại.
Omoda & Jaecoo Việt Nam mới đây đã hé lộ kế hoạch lắp ráp hai mẫu xe mới là Jaecoo J5 và Omoda 4 tại nhà máy ở Hưng Yên và dự định sẽ sớm ra mắt vào 2026.
Mới đây, Nissan đã trình làng mẫu SUV đô thị mới mang tên Kait 2026. Mẫu xe này sẽ thay thế dòng Kicks Play, phiên bản kế nhiệm của Kicks từng bán tại Việt Nam.
Sáng 1/12, hàng trăm xe Porsche tại Nga bất ngờ không thể khởi động, biến thành khối sắt vô tri. Nghi vấn có thể do lỗi hệ thống VTS hoặc can thiệp từ xa.
Mới đây, Hyundai đã chính thức ra mắt mẫu SantaFe Hybrid 2026 mới ở thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan. Đây là mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam.
Shoei vừa ra mắt GT-Air 3 Smart, mẫu mũ bảo hiểm tích hợp AR đầu tiên thế giới. Với công nghệ HUD hiển thị thông số như Iron Man, sản phẩm có giá 1.199 USD.
Hồ sơ kiểu dáng trong Công báo tháng 11/2025 vừa qua gây chú ý với 3 mẫu xe VinFast mới, đánh dấu hướng phát triển đa dạng hơn từ SUV đến sedan sang trọng.
Sau thời gian dài đồn đoán, Toyota vừa ra mắt xe thể thao đầu bảng GR GT, đánh dấu bước ngoặt mới khi bộ phận Gazoo Racing được tách thành thương hiệu độc lập.
VinFast sẽ ra mắt mẫu MPV điện Limo Green tại thị trường Ấn Độ vào khoảng tháng 2/2026. Đây sẽ là mẫu xe thứ ba của VinFast tại quốc gia này, sau VF6 và VF7.
Mẫu naked-bike Ducati Streetfighter V4 S đã chính thức “cập bến” Việt Nam. Xe được Trâm Anh Motorsport phân phối và được nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan.
Subaru vừa công bố mẫu xe điện hoàn toàn mới Trailseeker 2026 với mức giá khởi điểm từ 39.995 USD (khoảng 1,04 tỷ đồng), đắt hơn so với "đàn anh" Outback mới.
Yamaha vừa ra mắt xe ga Ego Gear Pro 2026 được trang bị động cơ Blue Core Hybrid cùng một số tính năng, trang bị cơ bản… kèm giá bán hơn 39 triệu đồng.
Phiên bản thử nghiệm của mẫu xe SUV Hyundai Tucson 2027 vừa được bắt gặp chạy thử tại Mỹ, đánh dấu lần đầu biến thể XRT, hướng đến phong cách off-road.
Mẫu xe SUV hạng sang Audi Q5 2026 đã bất ngờ xuất hiện trong sự kiện ra mắt A6 tại thị trường Việt Nam và được hé lộ hoàn toàn, trước khi mở bán vào năm sau.
Mẫu xe máy số Honda Dream NCX 2026 thế hệ mới thay đổi một số chi tiết ở diện mạo, giữ nguyên động cơ 125 phân khối vừa được nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam.
Toyota vừa ra mắt bản nâng cấp Corolla 2026 tại châu Âu. Dù thế hệ mới vẫn chưa xuất hiện, phiên bản hiện hành tiếp tục được duy trì với một số cải tiến nhẹ.