Từng được “nhá hàng” với chiếc i Next Hydrogen Concept tại Triễn lãm ôtô Frankfurt 2019, chiếc xe được giới thiệu với mức công suất cực đại 369 mã lực. Đặc biệt, quá trình nạp hydro cho BMW X5 sẽ chỉ mất từ 3 đến 4 phút trong khi lượng khí thải của mẫu xe này sẽ chỉ là hơi nước.“Hệ dẫn động điện – hydro này sẽ được thử nghiệm trên một số dòng sản phẩm BMW X5 hiện hành. Theo kế hoạch, BMW Group sẽ chính thức giới thiệu sản phẩm này từ 2022,” BMW chia sẻ. “Dự kiện, chúng tôi sẽ đưa công nghệ này ra toàn thị trường trong khoảng nửa sau của thập kỉ này (từ 2025 – 2030), tùy thuộc vào điều kiện cơ sở hạ tầng cũng như nhu cầu từ phía khách hàng.”Hệ dẫn động kể trên được phát triển dựa trên hệ thống điện trên chiếc iX3 sắp ra mắt, bao gồm một gói pin 74 kWh và lượng công suất 282 mã lực – 400 Nm cùng hệ dẫn động cầu sau. Phiên bản không khí thải này của X3 được giới thiệu với phạm vi di chuyển hơn 440 km, theo thử nghiệm WLTP và BMW.Nằm trong kế hoạch cùng phát triển với Toyota từ năm 2013, công nghệ hydro trên i Hydrogen Next sẽ sử dụng các pin năng lượng đến từ hãng xe Nhật Bản trong khi phần khoang chứa pin cũng như hệ thống tổng thể vẫn được chế tạo bởi BMW. Theo dự tính, hệ thống pin nhiên liệu BMW X5 này có khả năng tạo ra 168 mã lực từ phản ứng hóa học.“Công nghệ pin nhiên liệu hydro sẽ trở thành một trong 4 sản phẩm hệ dẫn động chủ lực của chúng tôi trong kế hoạch phát triển lâu dài,” trích lời thành viên hội đồng quản trị của BMW - Klaus Frohlich. “Theo tính toán, các phiên bản cao nhất thuộc dòng sản phẩm X sẽ là những nhân tố phù hợp nhất cho kế hoạch này.”Phát biểu này phần nào úp mở về sự ra mắt của phiên bản hydro trên 2 chiếc X6 và X7, được đồn đoán sẽ ra mắt trong vài năm tới.Giải thích cho điều này, Frohlich chia sẻ: “Công việc chúng tôi cần làm là đưa vào sản xuất công nghệ này tới một số lượng đủ để có một mức giá cạnh tranh trong khi sử dụng năng lượng điện sạch.”Theo kế hoạch, dòng sản phẩm BMW X5 chạy điện của hãng xe Đức sẽ được mở rộng vào năm 2023 với tổng cộng 25 model khác nhau, trong đó có ít nhất 12 mẫu BEV (xe chạy điện sử dụng pin nhiên liệu).Video: BMW X5 dùng nhiên liệu Hydro hoàn toàn mới.
Từng được “nhá hàng” với chiếc i Next Hydrogen Concept tại Triễn lãm ôtô Frankfurt 2019, chiếc xe được giới thiệu với mức công suất cực đại 369 mã lực. Đặc biệt, quá trình nạp hydro cho BMW X5 sẽ chỉ mất từ 3 đến 4 phút trong khi lượng khí thải của mẫu xe này sẽ chỉ là hơi nước.
“Hệ dẫn động điện – hydro này sẽ được thử nghiệm trên một số dòng sản phẩm BMW X5 hiện hành. Theo kế hoạch, BMW Group sẽ chính thức giới thiệu sản phẩm này từ 2022,” BMW chia sẻ. “Dự kiện, chúng tôi sẽ đưa công nghệ này ra toàn thị trường trong khoảng nửa sau của thập kỉ này (từ 2025 – 2030), tùy thuộc vào điều kiện cơ sở hạ tầng cũng như nhu cầu từ phía khách hàng.”
Hệ dẫn động kể trên được phát triển dựa trên hệ thống điện trên chiếc iX3 sắp ra mắt, bao gồm một gói pin 74 kWh và lượng công suất 282 mã lực – 400 Nm cùng hệ dẫn động cầu sau. Phiên bản không khí thải này của X3 được giới thiệu với phạm vi di chuyển hơn 440 km, theo thử nghiệm WLTP và BMW.
Nằm trong kế hoạch cùng phát triển với Toyota từ năm 2013, công nghệ hydro trên i Hydrogen Next sẽ sử dụng các pin năng lượng đến từ hãng xe Nhật Bản trong khi phần khoang chứa pin cũng như hệ thống tổng thể vẫn được chế tạo bởi BMW. Theo dự tính, hệ thống pin nhiên liệu BMW X5 này có khả năng tạo ra 168 mã lực từ phản ứng hóa học.
“Công nghệ pin nhiên liệu hydro sẽ trở thành một trong 4 sản phẩm hệ dẫn động chủ lực của chúng tôi trong kế hoạch phát triển lâu dài,” trích lời thành viên hội đồng quản trị của BMW - Klaus Frohlich. “Theo tính toán, các phiên bản cao nhất thuộc dòng sản phẩm X sẽ là những nhân tố phù hợp nhất cho kế hoạch này.”
Phát biểu này phần nào úp mở về sự ra mắt của phiên bản hydro trên 2 chiếc X6 và X7, được đồn đoán sẽ ra mắt trong vài năm tới.
Giải thích cho điều này, Frohlich chia sẻ: “Công việc chúng tôi cần làm là đưa vào sản xuất công nghệ này tới một số lượng đủ để có một mức giá cạnh tranh trong khi sử dụng năng lượng điện sạch.”
Theo kế hoạch, dòng sản phẩm BMW X5 chạy điện của hãng xe Đức sẽ được mở rộng vào năm 2023 với tổng cộng 25 model khác nhau, trong đó có ít nhất 12 mẫu BEV (xe chạy điện sử dụng pin nhiên liệu).
Video: BMW X5 dùng nhiên liệu Hydro hoàn toàn mới.