Vì sao Mỹ bất ngờ không kích ở Syria?

Google News

 Mỹ vừa tiến hành cuộc không kích nhằm vào cấu trúc thuộc lực lượng dân quân được cho là do Iran hậu thuẫn ở Syria.

Politico dẫn lời một quan chức quốc phòng ngày 25/2 cho biết, Mỹ vừa tiến hành cuộc không kích nhằm vào cấu trúc của lực lượng dân quân do lực lượng Iran hậu thuẫn ở Syria.
Theo thông tin mới nhất, Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 26/2 cho hay, ít nhất 17 chiến binh ủng hộ Iran thiệt mạng trong vụ không kích vừa qua. 
Cuộc không kích ở Syria, đã được Tổng thống Mỹ Joe Biden chấp thuận, diễn ra sau một loạt cuộc tấn công tên lửa nhằm vào các lực lượng của Mỹ tại Iraq xảy ra cách đây hai tuần. 
Vụ không kích cũng nhằm mục đích gây tổn hại đến khả năng tiến hành các cuộc tấn công trong tương lai của "nhóm dân quân do Iran hậu thuẫn".
"Cuộc không kích không chỉ nhằm trả đũa vụ tấn công gần đây chống lại lực lượng Mỹ và liên quân, mà còn để đối phó với 'các mối đe dọa sắp xảy ra với họ", CNN dẫn lời phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby.
Vi sao My bat ngo khong kich o Syria?
Một chiến đấu cơ của Không quân Mỹ. Ảnh: AP.  
Ông Kirby nói thêm rằng Tổng thống Biden đã ra lệnh tiến hành cuộc không kích ở Syria sau khi tham khảo ý kiến của các đồng minh của Mỹ.
"Cuộc không kích đã phá hủy nhiều cơ sở nằm tại điểm kiểm soát biên giới vốn được một số nhóm chiến binh do Iran hậu thuẫn, bao gồm Kait'ib Hezbollah và Kait'ib Sayyid al Shuhada, sử dụng.
Chiến dịch gửi đi một thông điệp rõ ràng rằng Tổng thống Biden sẽ hành động để bảo vệ lực lượng của liên quân Mỹ. Đồng thời, chúng tôi hành động nhằm làm giảm leo thang căng thẳng tình hình chung ở cả miền Đông Syria và Iraq", phát ngôn viên Kirby nhấn mạnh.

Mời độc giả xem thêm video hồi năm 2020: Mỹ tiến hành thêm một vụ không kích ở Iraq (Nguồn video: THĐT)

Trước đó, vào ngày 15/2, một cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào lực lượng liên quân (Mỹ) gần Sân bay quốc tế Erbil ở khu Kurdistan của Iraq đã khiến một nhà thầu dân sự thiệt mạng và nhiều quân nhân bị thương.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)