Thương vong trong chiến dịch bình ổn của Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc bình ổn thành phố miền đông Ukraine Slaviansk hôm nay (13/4), một sĩ quan an ninh thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Thông tin trên được Quyền Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov công bố. Đây chính là báo cáo thương vong đầu tiên trong chiến dịch chống khủng bố của chính quyền Kiev ở miền đông nước này, nơi lực lượng vũ trang thân Nga chiếm giữ một số tòa nhà công quyền trong những ngày gần đây.
 Lực lượng vũ trang thân Nga đang tiến hành vụ chiếm giữ trụ sở cảnh sát ở thị trấn miền đông Kramatorsk, Ukraine hôm 12/4.
Trên Facebook, Bộ trưởng Avakov viết dòng thông báo rằng, một sĩ quan Cơ quan An ninh (SBU) đã bị thiệt mạng ở Slaviansk, nơi trụ sở cảnh sát và văn phòng SBU đều bị trấn giữ ngày trước đó bởi lực lượng dân quân tự vệ địa phương. Theo ông, con số thương vong của nhóm dân quân hiện chưa rõ.
Trong một thông báo khác trước đó, ông Avakov còn tố rằng, nhóm ủng hộ Nga đã nổ súng trước vào các binh sĩ chính phủ khi họ tiến gần tới các tòa nhà bị chiếm giữ. Đồng thời, ông kêu gọi người dân nên bình tình trú ở trong nhà trong thời gian chiến dịch chống khủng bố diễn ra.
Một phóng viên hãng AP có mặt tại hiện trưởng ở Slaviansk không nhận thấy dấu hiện nổ súng ở trụ sở cảnh sát, nơi được bao quanh bởi một hàng rào chắn.
Trong khi đó, trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Nga Lavrov, Ngoại trưởng Mỹ Kerry “đã bày tỏ sự quan ngại sâu sắc” rằng, các cuộc tấn công chiếm giữ tòa nhà kiểu này “đã được chuẩn bị và dàn xếp kĩ lưỡng, giống với các cuộc đột kích ở đông Ukraine và Crimea”. Ông Kerry thông báo với phía Nga rằng, “nếu nước này không có bất cứ động thái nào để giảm leo thang ở khu vực trên và rút quân khỏi khu biên giới giáp Ukraine, họ sẽ phải nhận thêm nhiều hậu quả khôn lường”.
Còn Ngoại trưởng Thụy Điển Carl Bidlt, vừa trở về sau chuyến công du tới Ukraine, lên án tình trạng bất ổn bằng một dòng bình luận trên Twitter như sau: “Hành động vũ trang nhằm nắm quyền kiểm soát các vùng chủ chốt của đông Ukraine” sẽ không xảy ra nếu Nga không nhúng tay vào.
Thanh Nga

Bình luận(0)