Những trường hợp may mắn thoát nạn trong vụ Air Asia

(Kiến Thức) - Những hành khách thoát chết trong gang tấc vì bỏ lỡ chuyến bay QZ8501 của Air Asia một cách kỳ lạ.

Một số người gọi đó là sự may mắn. Số khác lại cho đó là định mệnh do Chúa trời làm nên. Tuy nhiên, tựa chung lại, họ đều là những hành khách may mắn thoát chết khi không lên chuyến bay QZ8501 định mệnh đó.
Phóng viên CNN chia sẻ với quý độc giả hai trường hợp may mắn. Một gia đình đã không đọc bức thư điện tử từ phía hãng hàng không Air Asia thông báo thay đổi giờ bay. Gia đình khác lại có người thân bị ốm nên họ quyết định không đi nữa. Kết quả là, 15 người họ, trong đó có 7 em nhỏ, đã thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”.
“Một điều kỳ diệu thực sự”
Cô Inge Goreti Ferdiningsih kể rằng, dường như bàn tay của Chúa trời đã can thiệp vào khi gia đình cô quyết định hoãn chuyến du lịch.
Nhung truong hop may man thoat chet trong vu Air Asia
Máy bay của hãng hàng không Air Asia. (Ảnh minh họa)
Cô Inge đã chuẩn bị cho kì nghỉ của gia đình mình cách đây 9 tháng. Sau đó, cha cô đã được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh viêm gan. Em gái Igne luôn túc trực bên cha để chăm sóc ông mỗi ngày. Với lý do đó, cả gia đình cô quyết định hoãn đặt vé của hãng hàng không Air Asia mang số hiệu chuyến bay QZ8501 chỉ trước đó 1 ngày trước khi nó cất cánh.
“Chúng tôi thực lòng biết ơn vì điều đó. Chúa Trời quả thực thật tuyệt vời. Tôi vẫn cho rằng, Ngài đã cứu sống và bảo vệ chúng tôi trước thảm kịch này. Đó quả là một phép màu nhiệm thực sự”, cô Igne thốt lên.
Cô Inge cùng chồng và ba con sẵn sàng lên đường với hàng loạt va ly hành lý lớn nhỏ. Họ háo hức với chuyến nghỉ mát ở Singapore. Ba con cô Igne là Christopher (10 tuổi), Nadine (7 tuổi) và Felix (5 tuổi) vô cùng hứng khởi khi nghĩ về chuyến tham quan bằng du thuyền, vui chơi ở công viên nước và ngắm cảnh quan ở Thế giới Đại dương.
Tuy nhiên, trong lúc đang chờ ở sân bay, người em gái của cô đã gọi điện từ bệnh viện và thông báo rằng, cô đã đưa bố tới bệnh viện sau khi cha than phiền về các cơn đau dạ dày. Các bác sĩ chẩn đoán, bố của Igne mắc bệnh viêm gan.
Tin trên làm cô Igne như chết đứng. “Liền khi nghe thấy hung tin đó, đầu tôi chỉ léo lên ý nghĩ rằng, mình nên ở bên cha lúc này”, cô Inge nhớ lại.
Vì thế, cô quyết định hoãn chuyến đi vào ngày 27/12, một ngày trước khi máy bay số hiệu QZ8501 của Air Asia lên đường. “Christopher thấy khó khăn trong việc chấp nhận điều đó. Nó rất mong chờ chuyến đi này. Thằng bé đã rất buồn”, cô nói.
“Chúng tôi đã tới muộn”
Đó là trường hợp khác may mắn thoát khỏi thảm kịch rơi máy bay. Theo đó, gia đình cô Christianawati cùng với gia đình người anh trai – tổng cộng 10 người – hào hứng chuẩn bị cho chuyến đi nghỉ đón chào năm mới 2015 ở Singapore.
Nhung truong hop may man thoat chet trong vu Air Asia-Hinh-2
Thân nhân hành khách Air Asia khóc ngất khi trông thấy nhân viên cứu nạn trục vớt thi thể lên.
Tuy nhiên, anh trai của cô Christianawati đã quên không kiểm tra thư điện tử do hãng Air Asia gửi về việc thay đổi giờ bay của chuyến QZ8501. Theo đó, chuyến bay này sẽ khởi hành sớm 2 giờ đồng hồ sau với lịch trình ban đầu.
“Họ (tức hãng Air Asia) đã gửi email và thông báo cho chúng tôi vào ngày 15/12. Họ còn gọi điện xác nhận thông tin trên với bọn tôi vào ngày 16/12. Tuy nhiên, chúng tôi đều lỡ các cuộc gọi điện thoại đó”, cô Christianawati kể.
“Vì thế, chúng tôi vẫn cứ đến sân bay theo lịch trình ban đầu của mình vì tưởng rằng, chuyến bay đó cất cánh vào lúc 7h30. Tuy nhiên, khi đến nơi, các nhân viên hãng thông báo với chúng tôi rằng, chuyến bay mà chúng tôi đặt đó đã khởi hành từ hồi 5h30. Chúng tôi đã tới muộn. Tất nhiên, bọn tôi cũng rất tức giận”, cô nói.
Tờ báo Sydney Morning Herald cho biết, vào ngày 28/12 định mệnh đó, một số gia đình đến sân bay hơi chậm một chút. Họ chỉ còn kịp trông thấy các hành khách cuối cùng di chuyển về phía phòng tàu bay.
Mọi thứ nổ tung khi nghe hung tin về máy bay
Vào sáng sớm ngày 28/12, trong lúc đang ở nhà mình, cô Goreli nhận được một số cuộc gọi.
“Chúng tôi nhận được các cuộc gọi từ người thân. Họ nghĩ rằng, chúng tôi có mặt trên máy bay mất tích đó. Chúng tôi gục ngã và bật khóc khi biết về tin này”.
Vào tối ngày đen tối đó, gia đình cô đã tới nhà thờ để cầu nguyện cho các hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay QZ8501.