Các thuyết âm mưu kỳ quái quanh vụ nổ ở Thiên Tân

Google News

Nhiều thuyết âm mưu kỳ quái quanh vụ nổ ở Thiên Tân đang xuất hiện lan nhanh trên các trang mạng xã hội Trung Quốc.

Đây mới chỉ là hai trong số rất nhiều thuyết âm mưu kỳ quái đang lưu truyền trên cộng đồng mạng về vụ nổ ở Thiên Tân . Các thuyết âm mưu về vụ nổ Thiên Tân khác cho rằng một trong những siêu máy tính của Trung Quốc được sử dụng trong quân đội và thăm dò không gian được đặt chỉ cách nơi xảy ra vụ nổ một dặm. Và đó mới là mục tiêu.
Vũ khí không gian của Mỹ
Trang Natural News đã tuyên bố với hơn 7 triệu độc giả rằng Mỹ và Trung Quốc đang có chiến tranh và các vụ nổ gây ra bởi một loại vũ khí không gian của Lầu Năm Góc. Vụ nổ ở Thiên Tân này được cho là hành động "trả đũa" của Lầu Năm Góc trước sự mất giá của đồng Nhân dân tệ.
Cac thuyet am muu ky quai quanh vu no o Thien Tan
 "Hố đen" khổng lồ xuất hiện sau vụ nổ kép kinh hoàng tại TP Thiên Tân. (Ảnh: AP)
Trang web này cũng đăng tải rằng Mỹ đã sử dụng một vũ khí không gian bí mật gọi là "đũa thần" có thế "bắn trúng hầu hết các mục tiêu dưới mặt đất từ vũ trụ".
Ám sát
Nhiều tin đồn lưu hành trên các trang web tiếng Trung Quốc cho rằng mục tiêu thực sự của vụ nổ hóa chất ở thành phố cảng Thiên Tân là Chủ tịch Tập Cận Bình, người vừa viếng thăm khu vực này cùng các quan chức hàng đầu sau một cuộc họp bí mật.
Cac thuyet am muu ky quai quanh vu no o Thien Tan-Hinh-2
 Phải chăng Chủ tịch Tập Cận Bình mới là mục tiêu của vụ nổ? (Ảnh: Getty)
Một nguồn tin nội bộ nói trên NTDTV.com rằng: "Kế hoạch ban đầu là chờ đến khi cuộc họp của các lãnh đạo Trung Quốc tại Bắc Đới Hà kết thúc, và sau khi các quan chức cấp cao ra về, một vụ nổ sẽ xảy ra giữa tuyến đường sắt nối Thiên Tân và Hà Bắc". Các quan chức đã được thông báo và thay đổi kế hoạch vào phút chót, và những kẻ khủng bố thay vào đó đã đánh bom vào nhà kho để xóa sạch bằng chứng.
Siêu máy tính
Siêu máy tính của Trung Quốc Tianhe-1A đã phải tạm dừng hoạt động sau khi vụ nổ kép xảy ra, hãng tin Tân Hoa Xã cho hay. Máy tính này vẫn nguyên vẹn nhưng tòa nhà của Trung tâm Siêu máy tính quốc gia đã bị hư hỏng và phải đóng cửa vì lý do an ninh. Có giả thiết cho rằng đây mới là mục tiêu thực sự.
Cac thuyet am muu ky quai quanh vu no o Thien Tan-Hinh-3
 Mưa lớn đổ xuống Thiên Tân suốt ngày hôm nay khiến giới chức lo ngại về tình trạng ô nhiễm. (Ảnh: Daily Mail)
Một số người so sánh vụ nổ kép tại Thiên Tân giống với vụ khủng bố 11/9 tại Mỹ, và Nga phải... chịu trách nhiệm về thảm họa này. Trung Quốc cũng đã được cảnh báo về nguy cơ để các thuyết âm mưu mọc lên như nấm sau thảm họa, là hệ quả của việc bưng bít thông tin về vụ nổ.
Mưa lớn suốt ngày hôm qua trên những tàn tích của khu công nghiệp sau 2 vụ nổ kinh hoàng khiến nhà chức trách lo ngại về ô nhiễm hóa chất độc hại cũng như các nghi lễ tưởng niệm những người thiệt mạng trong vụ nổ.
Khoảng 700 tấn natri xyanua độc hại ở cảng phía Bắc Thiên Tân đã bị nước mưa làm loang ra một khu vực rộng lớn. Nước mưa có thể phân tán dư lượng hóa chất trên mặt đất vào không khí khi nó bốc hơi và một số chất hóa học tại hiện trường có thể phản ứng với chất này.
Cac thuyet am muu ky quai quanh vu no o Thien Tan-Hinh-4
700 tấn natri xyanua độc hại đang tràn theo nước mưa. (Ảnh: Daily Mail)
Quan chức thành phố nhấn mạnh rằng không khí và nước đều an toàn, nhưng người dân địa phương vẫn hoài nghi, trong khi nhóm môi trường quốc tế Greenpeace thì vẫn kêu gào khản cổ cho một sự minh bạch.
Theo Vn Tin Nhanh

Bình luận(0)