Phẫn nộ nghịch tử xích cổ mẹ tâm thần lôi trên đường

Google News

(Kiến Thức) - Loạt ảnh ghi lại hành động xích cổ người già của một thanh niên Trung Quốc  đang tạo nên cơn bão chỉ trích trên mạng.

Hôm nay, một số trang cá nhân của các du học sinh  Việt Nam ở Trung Quốc có chia sẻ loạt ảnh gây nhức nhối về hành động rất khó chấp nhận của một anh chàng đẹp trai, ăn mặc bóng bẩy, tuổi chừng 23 - 24 trên một con phố ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Trong loạt ảnh, nam thanh niên có nhiều hành động ngược đãi với người phụ nữ cao tuổi được cho là mẹ của anh ta. 
 Nam thanh niên Trung Quốc xích cổ người được cho là mẹ của mình trên đường phố gây phẫn nộ. Ảnh: FB Linh Lary.
Người phụ nữ khoảng hơn 50 tuổi, đầu tóc rối bù, ăn mặc luộm thuộm, tay cầm kẹo mút và có dấu hiệu thần kinh không bình thường. Bà bị thanh niên đẹp trai xích cổ lại và dắt đi chẳng khác nào... động vật. Chàng trẻ tuổi bình thản với hành động của mình, bất chấp việc đang bị rất nhiều người ném cho những ánh nhìn, lời đánh giá không hay.
Loạt ảnh trên được lan truyền từ Facebook của một sinh viên Trung Quốc, sau đó được du học sinh Việt Nam dẫn về các diễn đàn nổi tiếng. Sự phẫn nộ càng tăng khi nhiều người nói rằng hai nhân vật trong ảnh chính là... mẹ con. Chàng trai đi mua đồ ăn, vì không muốn mẹ tâm thần chạy lung tung nên đã dùng dây xích cổ lại. Chưa cần biết đúng sai nhưng khi nhìn hành động này, bất kỳ ai cũng cảm nhận được sự ngược đãi, nhẫn tâm với người bệnh già yếu, cho dù bà lão ấy có phải là mẹ anh ta hay không. 
 Nam thanh niên tỏ ra rất bình thản với hành động của mình.
Loạt ảnh và câu chuyện quanh nó lan truyền về các diễn đàn mạng ở Việt Nam và dĩ nhiên, rất đông các bạn trẻ đã bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động của thanh niên bị gán mác "nghịch tử". 
Nickname Lan Hương Nguyễn bình luận trên Vitalk: "Dù có bất kỳ lý do gì đi nữa thì cũng không thể làm như vậy. Có thể chọn cách buộc cổ tay cơ mà. Xích cổ đã mang tính chất đối xử không khác gì với loài động vật. Với người ăn mày còn có tình thương nữa là đối mẹ mình. Không hiểu sự tình nhưng buộc cổ là hoàn toàn không chấp nhận được. Nhìn mà thấy bức xúc thay. Trong các tội lớn của loài ngừoi. Bất hiếu đứng thứ 2". 
Nickname Trung Nguyen cùng quan điểm: "Tìm hiểu gì nữa? Dù mẹ mình có điên khùng như thế nào thì cũng không nên đối xử như súc vật, vẫn còn nhiều cách và biện pháp để giữ mẹ mình nơi đông người mà vẫn giữ được đạo làm con mà. Chỉ có những kẻ bất đạo như thế này mới có những suy nghĩ và dám làm như thế đối với mẹ ruột của mình". 
 Cư dân mạng người phẫn nộ, người hoài nghi về câu chuyện "nghịch tử xích cổ mẹ". 
Admin của diễn đàn Beat khi chia sẻ lại câu chuyện này cũng bày tỏ một vài nghi ngờ: "Không chắc đây có phải là việc làm để người mẹ của anh ta khỏi phá phách ở đường phố, hay là một cách thể hiện bản thân, muốn nổi bật nơi đông người của thanh niên Trung Quốc này nữa". 
Ngoài ra cũng có một số cư dân mạng cho rằng nên tìm hiểu kỹ hơn về sự việc trước khi phán xét, bởi đôi khi những bức ảnh không thể nói lên được hết đầu đuôi của sự việc.
Tâm An

Bình luận(2)

Minh Hiền

Hồng liên

Thật là khó hiểu, thế giới ngày càng phát triển thì suy nghĩ của con người ngày càng đi xuống.

Minh Hiền

Tòng

Thế gian này biết bao nhiêu là chuyện kỳ lạ và đây cũng là một trong những điều đó. Thật là khó hiểu về nhậ thức của con người. .