9X Sài thành bật mí tài đóng giả gái xinh

Google News

Xuất hiện trên sân khấu Vietnam's Got Talent với phần hóa trang giả gái cực xinh đẹp và diễn xuất hài hước, Thái Duy khiến ban giám khảo phải khâm phục.


Trong tập 7 Vietnam's Got Talent 2014 vừa được phát sóng, trong đó sự xuất hiện của nhóm kịch hài cổ trang Chuồn Chuồn Giấy cho phần mở đầu chương trình thu hút sự chú ý của khán giả. Không chỉ bởi diễn xuất hài hước, tinh tế và có duyên mà còn bởi chàng trai giả gái Thái Duy “hút hồn” cả khán giả và ban giám khảo ngay từ khi bước ra sân khấu.
9X Sai thanh bat mi tai dong gia gai xinh
Chàng trai giả gái Thái Duy (ở giữa) cùng nhóm kịch Chuồn Chuồn Giấy trong vòng loại sân khấu Vietnam's Got Talent.
Sự duyên dáng, bắt chước những cử chỉ, giọng nói giống hệt con gái của Thái Duy khiến giám khảo Huy Tuấn phải thốt lên: “Nếu em là con gái thì anh đã phải lòng em rồi”.
Phóng viên báo Đời sống và Pháp luật cũng đã có dịp được trò chuyện với chàng trai “giả gái” đang gây sốt cộng đồng mạng này.
Giới thiệu về mình, chàng trai giả gái cho biết ngắn gọn: “Mình tên Trần Thái Duy, sinh năm 1991 từng học trường Đại học công nghệ TP HCM.
Mình tham gia hoạt động văn nghệ từ lớp 6. Tính đến nay cũng đã 12 năm. Lúc đó Duy tham gia sinh hoạt trong câu lạc bộ Dế Mèn - một sân chơi thiếu nhi do sân khấu Idecaf thành lập. Tuy không phải là một môi trường đào tạo diễn viên chuyên nghiệp nhưng những kỹ năng mà cô giáo dạy và chia sẻ đã giúp cho Duy có một hành trang để đi tiếp con đường nghệ thuật khi câu lạc bộ không còn hoạt động nữa”.
9X Sai thanh bat mi tai dong gia gai xinh-Hinh-2
 
Sau đêm thi vòng loại sân khấu Vietnam's Got Talent, chàng trai 9X và các bạn trong nhóm Chuồn Chuồn Giấy rất vui sướng vì nhận được những nhận xét của ban giám khảo cũng như tình cảm, sự ủng hộ, quan tâm của toàn thể quý vị khán giả ở khắp cả nước.
“Đêm phát sóng phần dự thi của Chuồn Chuồn Giấy trên truyền hình, mọi người trong nhóm ai cũng hồi hộp, hồi hộp hơn lúc đi thi nữa. Gia đình, bạn bè và nhất là khán giả của Chuồn Chuồn Giấy cũng nôn nao, chờ đợi từng phút một cho đến khi các thành viên của nhóm xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Điều này cũng làm Duy và cảm nhóm cảm thấy hạnh phúc lắm”, Duy chia sẻ thêm.
Là nhóm trưởng của nhóm kịch hài cổ trang từ khi thành lập cho đến nay, khi được hỏi trong suốt 2 năm tham gia nhóm Chuồn Chuồn Giấy thì đâu là vai diễn để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với Thái Duy?
Duy chia sẻ: “Vai diễn Duy thích và cũng được khán giả Chuồn Chuồn Giấy bình chọn là nhân vật nữ được yêu thích nhất trong năm 2013 chính là Bạch Xà. Năm Duy học lớp một khi được xem bộ phim này thì Duy đã thích rồi. Không ngờ khi lớn lên lại có dịp hóa thân thành nàng Bạch Tố Trinh với khát khao được sống, được yêu như một con người.
9X Sai thanh bat mi tai dong gia gai xinh-Hinh-3
 
Vai diễn để lại ấn tượng cho Duy chính là vai Bạch Xà.
Có lẽ mọi người xem Vietnam’s Got Talent nghĩ sở trường của Duy là diễn hài nhưng thật ra ở trong nhóm Duy chuyên trị những vai nữ chính, hay còn gọi là đào thương với những số phận bi đát hoặc tâm lý nặng nề. Nhiều khán giả xem xong đều hỏi sao Duy khóc hay vậy, nhìn Duy khóc mà thấy xót xa dùm. Có một khán giả nhí xem xong vở Thanh Xà Bạch Xà nói với Duy: “Hôm qua con thấy Bạch Xà khóc, con cũng khóc theo. Nhưng con chỉ dám khóc 3 giọt thôi vì con sợ chú Duy buồn!” Nghe xong, Duy cảm thấy hạnh phúc vô cùng”.
Bật mí về cách bắt chước những cử chỉ giống hệt con gái thậm chí còn được khen xinh hơn cả các bạn gái, Duy cho biết: “Mình chân thành cám ơn những lời khen của mọi người về hình ảnh giả gái của Duy. Thật ra ở ngoài nhìn Duy cũng bình thường lắm, thậm chí còn bị chê là…xấu, không giống như lúc biểu diễn. Mà điều đó là sự thật (cười).
Về việc làm sao để bắt chước giống hệt con gái thì xin nói rằng Duy học hỏi diễn xuất của các nữ nghệ sĩ mà mình yêu thích. Có lúc Duy bắt chước nghệ sĩ Kiều Oanh ở sự lanh lẹ, đanh đá, khi diễn những vai hài thì Duy học theo diễn viên Xa Thi Mạn để diễn tốt những đoạn bi kịch, rơi nước mắt.
9X Sai thanh bat mi tai dong gia gai xinh-Hinh-4
Thái Duy hóa trang thành cô gái xinh đẹp.  
Khi diễn những vai ngây thơ, hồn nhiên thì Duy lại liên tưởng để sự trong sáng trong cách thể hiện của NSUT Mỹ Duyên. Những điệu bộ, cử chỉ dịu dàng, mềm mại mang khí chất cổ trang thì Duy học theo thần tượng của mình là nghệ sĩ cải lương Tú Sương. Duy cũng thích giống chị Tú Sương ở sự đầu tư cho trang phục, kiểu tóc, trang điểm, trang sức biến hoa đa dạng, mong muốn đem đến cho khán giả những gì đẹp nhất (trong khả năng của mình).
9X Sai thanh bat mi tai dong gia gai xinh-Hinh-5
Điệu bộ, cử chỉ giống hệt con gái. 
Khi diễn những vai ngây thơ, hồn nhiên thì Duy lại liên tưởng để sự trong sáng trong cách thể hiện của NSUT Mỹ Duyên. Những điệu bộ, cử chỉ dịu dàng, mềm mại mang khí chất cổ trang thì Duy học theo thần tượng của mình là nghệ sĩ cải lương Tú Sương. Duy cũng thích giống chị Tú Sương ở sự đầu tư cho trang phục, kiểu tóc, trang điểm, trang sức biến hoa đa dạng, mong muốn đem đến cho khán giả những gì đẹp nhất (trong khả năng của mình).
9X Sai thanh bat mi tai dong gia gai xinh-Hinh-6
 
Ngoài khả năng diễn kịch chàng trai 9X còn có khả năng viết kịch bản, dàn dựng, thiết kế phục trang cho nhóm, bên cạnh đó Thái Duy cũng biết vẽ, làm thơ, viết lời nhạc cho kịch, làm đồ handmade…
9X Sai thanh bat mi tai dong gia gai xinh-Hinh-7
Hình ảnh của Thái Duy khi không giả gái.
Chia sẻ về khó khăn lớn nhất hiện tại của nhóm kịch Chuồn Chuồn Giấy, Thái Duy cho biết: “Khó khăn của nhóm là thời gian tập hợp các bạn trong nhóm để tập một vở kịch dài là rất eo hẹp. Vì mọi người ai cũng có công việc, học tập riêng. Nhưng cũng cố gắng sắp xếp để cùng nhau tập luyện và biểu diễn phục vụ khán giả...
9X Sai thanh bat mi tai dong gia gai xinh-Hinh-8
 
Ngoài ra thu nhập từ kịch không đủ để mọi người trong nhóm có thể sống ổn định như là một công việc chính thức. Vì phải cần rất nhiều kinh phí chi trả cho các khoản trang phục, đạo cụ, thu âm nhạc, cho nên ngoài việc dùng catse đi diễn để đầu tư, các thành viên trong nhóm còn phải bỏ tiền túi ra, góp với nhau để có những bộ xiêm y lộng lẫy, trâm cài lược giắt, mũ mão, kiếm đao…. những ca khúc, bài nhạc phù hợp với nội dung vở kịch. Điều đó cũng khiến gia đình các bạn rất lo lắng vì phụ huynh nào cũng mong muốn con cái mình sẽ làm một công việc ổn định, không phải đi sớm về khuya, mất nhiều thời gian, sức khỏe, tiền bạc”.
9X Sai thanh bat mi tai dong gia gai xinh-Hinh-9
 
Dự định trước mắt của chàng trai giả gái 9X và nhóm Chuồn Chuồn Giấy là nhóm sẽ cố gắng hết sức để có những tiết mục hấp dẫn nếu được vào vòng trong của cuộc thi Vietnam's Got Talent.
Theo Bạch Dương/Đời sống & pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)